Vâng, bạn đọc không sai đâu. Đây là tiêu đề 1 bài post mình mới coi bên facebook cách đây cỡ 1 phút thôi à. Và mình kiểu thấy nó kỳ 1 cục ý.
Ủa chúng ta sống trong thời đại toàn cầu hóa rồi mà~~~
Mình hoàn toàn đồng ý là nên ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi ngày để não bộ được phục hồi và nghỉ ngơi. Nhưng ai quy định rằng bạn dậy lúc 5h sẽ thành công hơn người dậy lúc 10h sáng nhưng đâu biết rằng cả buổi tối hôm trước người ta đã tập trung làm việc hết công suất.
Mình là một đứa mà khả năng tập trung lên cao nhất vào cỡ tầm sau 6h tối. Và cũng như bao bạn trẻ khác, mình từng tập tành dậy sớm để thành công, nhưng rồi vỡ mộng vì mình và việc dậy sớm có vẻ không phải 2 nửa thuộc về nhau. Thay vì dậy sớm để rồi lơ mơ cả buổi sáng thì mình chọn cách quản lý thời gian và tập trung hết tâm trí vào mỗi đầu việc mình làm hơn. Mỗi người chúng ta có 1 nhịp sinh học hoàn toàn khác nhau và thay vì cố đeo đuổi hình mẫu của 1 triệu phú, tỷ phú ở bên kia bán cầu thì mình chọn là chính mình. Tìm ra thời gian biểu nó thích hợp nhất với chính bản thân mình.
Có thể có hàng triệu thậm chí hàng chục triệu bản sách dạy cách làm giàu nhưng mình chưa từng thấy 2 doanh nhân thành đạt, 2 diễn viên nổi tiếng, 2 nhà nghệ thuật vĩ đại nào lại có cuộc sống và cách vươn tới thành công giống nhau cả.