Chào mọi người, Bitcoin đã có một tuần tuyệt vời và trong thời gian tới, mình có góc nhìn bullish đối với Bitcoin. Tuy nhiên, mình có một vấn đề cần lưu ý với mọi người trong thời điểm này.
Có một câu nói rất hay của giới trader đó là: "Thị trường thường rất hào phóng đối khi cho chúng ta cơ hội thứ hai và cơ hội thứ ba, nhưng nó sẽ rất keo kiệt với cơ hội thứ tư và thứ năm.". Câu này nghĩa là gì?
Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhìn vào biểu đồ của vàng.

Vàng đã có ba nỗ lực phá vỡ kháng cự 1361 nhưng không thành và sau ba lần không thành công đó thì giá vàng giảm xuống và hình thành vùng hỗ trợ 1300 - 1310. Những điểm mình khoanh tròn ở vùng hỗ trợ đó chính là cơ hội mua vào, và như mọi người thấy chúng ta có 3 cơ hội.
Tại sao khoanh tròn 4 điểm nhưng cơ hội mua vào chỉ có 3? Tiếp tục nhìn biểu đồ vàng vào những ngày sau nhé!

Sau khi chạm điểm 4 thì giá chỉ có thể đi lên một chút và lại giảm về vùng hỗ trợ này. Sau đó, vùng này bị phá vỡ hoàn toàn ở điểm 5 và một lần nữa, vàng lại bước vào bear market.
Vậy mọi người đã có thể hiểu hình dung được ý nghĩa của câu nói mình nêu ở đầu bài là như thế nào rồi đúng không? Mọi chuyện đều tốt đẹp ở cơ hội 1, 2, 3 và với cơ hội 4, 5 thì tất cả đều trở nên rất rắc rối. Điều này liên quan gì với giá Bitcoin?

Hình trên thì mình cũng đã khoanh tròn 3 cơ hội mua vào tương tự như biểu đồ vàng. Cơ hội mua vào lần lượt là tháng 2 (1), tháng 4 (2) và tháng 6 -7 (3).
Với hành động giá của BTC hiện tại thì mình khá bullish và mình kỳ vọng rằng giá BTC sẽ củng cố hoặc hồi lại một chút để tiếp tục đi lên trong thời gian tới.

Điều mình không mong chờ đó chính là một cơ hội thứ 4 khi giá BTC quay về vùng hỗ trợ 6k - 6k6 một lần nữa. Khi điều này xảy ra, thị trường sẽ chuyển biến theo hướng tiêu cực và chúng ta hoàn toàn không muốn điều này xảy ra.

Tóm lại, mục đích của bài viết này là để cho mọi người biết quan điểm của mình là bullish trong thời điểm hiện tại khi giá vẫn còn nằm trên vùng hỗ trợ 6k - 6k6. Tuy nhiên, NẾU như giá BTC không thể hoàn thành nghĩa vụ đi lên và quay về vùng hỗ trợ 6k - 6k6 thì kịch bản xấu nhất khả năng rất cao sẽ xảy ra (có thể về 5k hay thậm chí 3k). Đó là lý do tại sao mình cho rằng đây sẽ là cơ hội tăng cuối cùng của Bitcoin.
Vì vậy, hãy giao dịch và chú ý đến vùng hỗ trợ quan trọng này nhé, đó không phải là một cơ hội để mua vào đâu!
[Pan]
Nếu thấy bài viết hữu ích thì hãy like trang Facebook của Crypto Mojo để đọc được nhiều bài viết hay về thị trường cryptocurrency nhé: facebook.com/officialcryptomojo
Mình phân tích giá BTC hàng ngày trong Crypto Mojo Group: https://www.facebook.com/groups/157114635122245/