Đây không phải là một bộ phim mà là một bộ phim quảng cáo tuyệt vời, phát sóng tới mọi người: Bạn đã bỏ lỡ một trong những buổi hòa nhạc nổi bật nhất mãi mãi.
Tôi nhớ khi còn nhỏ tôi đã nghe một huyền thoại, tại một buổi hòa nhạc với hàng vạn người, một người đàn ông không cần hát, nhảy hay nói mà chỉ đứng bất động trên sân khấu, nhiều người hâm mộ trên khán đài đã ngất xỉu và bị ngất. bị giết. Đưa vào bệnh viện. Điều này làm tôi nhớ đến các vị thần trong truyện tranh, họ không cần sử dụng bất kỳ chiêu thức nào, nhưng đôi mắt và động lượng của họ đủ để đốt cháy không khí hàng dặm xung quanh, thường giết chết kẻ thù vô hình.
Kể từ đó, huyền thoại về người đàn ông này tiếp tục lan truyền khắp thế giới, những bước nhảy uyển chuyển như moonwalk, trang phục độc đáo được vô số người bắt chước, giọng hát gợi cảm, sắc sảo, dịu dàng và thông minh, khí chất sân khấu mạnh mẽ. có thể đánh bại hàng ngàn người, khuôn mặt tàn khốc và gần như tan vỡ cùng trái tim bao dung và tình huynh đệ của ông đã trở thành biểu tượng độc đáo của thời đại này. Anh ấy đã tạo ra MV hiện đại đầu tiên trên thế giới. Anh ấy đã bán được hơn 800 triệu album. Anh ấy có hàng trăm triệu người theo dõi. Anh ấy đã giành được những giải thưởng mà chỉ những người khác mới có thể giành được trong mười kiếp. Chỉ riêng anh ấy đã hỗ trợ 39 người trên thế giới. Anh ấy sở hữu một quỹ cứu trợ từ thiện, đồng thời anh đeo chiếc băng tay tượng trưng cho việc "luôn tưởng nhớ đến những đứa trẻ đau khổ trên thế giới này" cả trong cuộc sống lẫn trên sân khấu. Anh sở hữu một vùng đất mộng mơ mang tên "Never land" mà vô số người hằng mong ước. Anh đã nhận được sự ưu đãi cao cấp từ những người đứng đầu chính phủ ở nhiều nước trên thế giới nhiều lần. Những thành tựu của ông trong làng nhạc pop gần như vượt qua Elvis Presley và The Beatles. Vị trí vua của ông đã không thể lay chuyển trong nhiều thập kỷ... Người đàn ông này chính là Michael Jackson. Có thể là cho rằng, nếu không có MJ, sự phát triển của nhạc pop sẽ bị trì hoãn ít nhất 20 năm, và sự xuất hiện của MV ít nhất 50 năm.
So với những điều này, những tin tức tiêu cực đó không đáng nhắc đến chút nào, đó là những lời vu khống ác ý của giới truyền thông, bịa đặt sự thật với mục đích cuối cùng là tạo ra những chủ đề bàn tán sai sự thật để thu hút sự chú ý của thế giới và sau đó thu lợi bất chính. .
Có thể nói MJ chiếm một vị trí quan trọng trong lòng tất cả những người sinh năm 1980. Anh ấy đã đi hát từ ngày chúng ta ra đời và chưa bao giờ ngừng hát, khi nhắc đến tên MJ, ngay cả những người không thích anh ấy cũng không thể bỏ qua. phủ nhận sự vĩ đại của Ngài, bởi vì Ngài từ lâu đã là thần tượng trên toàn thế giới và là biểu tượng của một triều đại. Chúng ta không thể quên anh ấy. Đó là anh ấy khi chúng tôi bật TV, là anh ấy khi chúng tôi bước vào cửa hàng băng đĩa, là anh ấy khi chúng tôi mở tạp chí, là anh ấy khi chúng tôi mở hộp bút chì. Ảnh hưởng của MJ đối với chúng tôi không chỉ là đơn giản như âm nhạc, anh ấy có một cá tính mạnh mẽ. Sự lôi cuốn, niềm tin của anh ấy đã hòa nhập vào cuộc sống của chúng tôi, và hành động của anh ấy thậm chí đã trở thành dấu ấn của chúng tôi. Anh ấy đã khiến nhiều người say mê nhạc pop Âu Mỹ, để trở thành người tốt như anh ấy, rất nhiều người đã học hát, nhảy, học tiếng Anh... Không biết còn ai khác đã đặt câu "Heal the world" của anh ấy nữa không? " giống như tôi. Tôi chép lời bài hát vào vở và học hát từng chữ. Đây cũng là bài hát tiếng Anh đầu tiên tôi học. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn luôn xin hát bài này khi đến KTV. Dù không có năng khiếu nhảy nhưng tôi vẫn bắt chước đi làm lại điệu nhảy moonwalk của anh theo VCD và ghi nhớ tất cả những động tác vũ đạo cổ điển của anh. Cuốn băng đầu tiên của anh ấy mà tôi mua là "Hành trình nguy hiểm" và đó cũng là cuốn băng tôi thích nhất và nghe nhiều nhất. MV yêu thích của anh lúc bấy giờ là "Remember the Time", MV dài 9 phút này lần đầu tiên cho tôi thấy văn hóa Ai Cập. Trong MV, MJ mặc đồ trắng khiến nữ hoàng hoảng sợ và cũng khiến nhiều thiếu nữ hoảng sợ. lên đến đỉnh điểm ngay lập tức, và tôi nhớ một người bạn của tôi thậm chí còn nói: "Tôi muốn dâng hiến trinh tiết của mình cho MJ." Có người nói, ký ức tuổi thơ là thứ khó tiêu hủy nhất, thường tồn tại suốt đời, bởi vì nếu lúc đó bạn thích thì bạn thực sự thích nên sẽ nhớ lâu hơn. không phải lúc nào chúng ta cũng nhớ đến Họ chỉ cần một nắm tay Chiếc chìa khóa mang tên "tai nạn" sẽ mở được ổ khóa bụi bặm này. Tôi đã vô số lần mơ ước được đến xem MJ biểu diễn trực tiếp, giấc mơ tưởng chừng như xa vời này đã theo tôi từ tiểu học đến trung học rồi đến đại học. Trong quá trình đó, tôi cũng sưu tầm tất cả các album và buổi hòa nhạc của anh ấy. Trái tim MJ là một vị thần, anh ấy sẽ không bao giờ già đi, anh ấy sẽ luôn oai nghiêm và vô song.
Vào buổi sáng ngày anh mất, lúc nhận được tin nhắn, tôi không thể tin đó là sự thật, thà rằng đó là một trò đùa, giống như tất cả những tin nhắn giả tôi nhận được vào ngày Cá tháng Tư. Nhưng sau nhiều lần xác nhận, tôi xác nhận tin tức đó là sự thật, lúc đó tôi đang trên tàu đến Bắc Kinh, đầu óc trống rỗng trên ghế, lẩm bẩm “Một thời đại đã qua, một thời đại đã qua rồi…” Như một kẻ mất trí. người đã mất đi linh hồn, cuối cùng tôi cũng nhận ra rằng Chúa cũng có thể chết, hoặc MJ chỉ dùng cơ thể con người hết lần này đến lần khác để tạo ra những điều kỳ diệu, người đàn ông có thể so sánh với Chúa này thực ra cũng giống như chúng ta, anh ta cũng sẽ chết. bị tổn thương, và cuối cùng người ta không thể thoát khỏi sự phán xét của số phận. Nguyên nhân cái chết của anh ấy không còn quan trọng nữa. Tai nạn này đã đánh thức tất cả ký ức của tôi về MJ, nhưng nó cũng khiến chúng tôi mất anh ấy mãi mãi. Giấc mơ xa vời của tôi cuối cùng đã trở thành một giấc mơ không bao giờ có thể thực hiện được.
Sau khi MJ qua đời, buổi biểu diễn ở London đã trở thành một giấc mơ không bao giờ có thể hoàn thành, mang đậm cảm giác bi kịch, những lời của MJ ở Anh vào tháng 5 vẫn còn in sâu trong tâm trí tôi: “Tôi sẽ hát bài hát mà bạn muốn nghe như màn hạ màn của tôi. Show, thế thôi, tôi yêu các bạn. Khi đó, anh thường xuyên thực hiện động tác “chiến thắng” và tràn đầy tự tin vào “Đây là nó” sắp tới. 50 vé cho buổi hòa nhạc này đã được bán hết trong vòng vài giờ với tốc độ 11 vé mỗi giây. Cuộc đời của MJ kết thúc hai ngày trước buổi tổng duyệt cuối cùng của buổi hòa nhạc, tức là hơn mười ngày trước buổi biểu diễn chính thức, bi kịch do Chúa chỉ đạo này đã để lại một khoảng trống rất lớn trong lòng những người hâm mộ vốn đã bắt đầu mong chờ buổi biểu diễn của lỗ hổng. .
Bộ phim tài liệu này được ra mắt vào tháng thứ 4 sau cái chết của MJ với sự mong đợi nhiệt tình của hàng trăm triệu người trên thế giới. Đây là bộ phim đặc biệt hồi sinh một vị thần và tái hiện lại lịch sử. Đạo diễn đã sử dụng camera riêng để ghi lại chi tiết về 4 người của MJ - Buổi diễn tập trong tháng được ghi lại từ góc nhìn của anh ấy và trình bày cho chúng ta trên màn ảnh rộng thông qua một góc nhìn khác cho "Chuyến lưu diễn này", cũng tiếp tục là một huyền thoại. Tôi thật may mắn khi được xem buổi ra mắt bộ phim này vào lúc nửa đêm ngày 28. Sự bàng hoàng và phấn khích vẫn chưa thể nguôi ngoai cho đến ngày nay. Đây là buổi ra mắt nửa đêm đầu tiên và duy nhất mà tôi từng xem, và đây cũng là bộ phim duy nhất có tác dụng tương tự. Những quyền đó.
Mở đầu phim không có sự trau chuốt không cần thiết, bắt đầu bằng cuộc phỏng vấn với những bạn trẻ đến xin làm vũ công, họ đến từ nhiều nơi khác nhau và là những người dẫn đầu trong giới khiêu vũ ở những nơi khác nhau, nhưng họ tụ tập lại đây để có cơ hội. để thực hiện ước mơ của họ. Họ không giấu được sự phấn khích trước ống kính, thậm chí có người còn rưng rưng nước mắt và nghẹn ngào. Họ kể trước ống kính câu chuyện của mình với MJ: "Việc đầu tiên tôi làm khi thức dậy mỗi ngày là xem anh ấy nhảy", "Anh ấy đã truyền cảm hứng cho tôi và thay đổi cuộc đời tôi", "Tôi không thể tin được khi nghe tin này". ngày hôm đó. Chính đôi tai của tôi…” Những lời nói đơn giản và vụng về như vậy mang trong mình những tình cảm chân thành nhất, khiến những người yêu mến MJ phải đồng cảm với anh. Đội ngũ tại buổi hòa nhạc này rất mạnh và tương đối trẻ, hầu hết những nhà sản xuất này đều là fan của MJ, họ đều được MJ tác động để dấn thân vào con đường này và họ đều đạt được thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tương ứng của mình. Lần này họ tham gia vào buổi hòa nhạc của MJ. Buổi hòa nhạc đã trở thành giấc mơ lớn nhất trong đời của họ trở thành sự thật. Bộ phim xen kẽ với các cuộc phỏng vấn với nhân viên sản xuất. Họ cho biết họ rất hào hứng khi được hợp tác với thần tượng thời thơ ấu của mình và tất cả đều khen ngợi thể trạng tốt của MJ trong những năm qua. .
Một trong những điểm nổi bật của phim là nó cho mọi người thấy một MJ chân thực nhất từ ​​bên ngoài, một MJ tỉ mỉ và thậm chí hơi cầu kỳ trong công việc, có thể chiến đấu rất lâu với người chơi keyboard trong một khoảng thời gian dài. đánh trên bàn phím cho đến khi trở về trạng thái ban đầu.“Cái nhìn trên bản ghi” như mong muốn. Những lời anh thường nói nhất trong các buổi diễn tập là "Ở đây có thể tốt hơn", "Hãy làm lại đi", "Đây là lý do tại sao chúng ta phải diễn tập". Nỗi ám ảnh và nhiệt huyết với âm nhạc của anh đã đạt đến mức quá đáng, không ai có thể làm được. kiểm soát sự khăng khăng của mình về các chi tiết hoàn hảo. Tương ứng với cách đối xử khắc nghiệt trong công việc của anh ấy là sự khiêm tốn của anh ấy đối với nhân viên của mình, khi anh ấy yêu cầu thay đổi hoặc bắt đầu lại, anh ấy sẽ luôn nói "tất cả vì tình yêu" và "Chúa phù hộ cho bạn" với giọng điệu nhẹ nhàng và ngoan đạo. Trái tim thật sự rất quý giá. Anh ấy luôn xuất hiện trong các phòng tập nhảy, phòng tập ban nhạc, quay MV để làm việc cùng mọi người, không hề khoa trương hay trịch thượng chút nào, thỉnh thoảng anh ấy cũng thể hiện thái độ nghịch ngợm, mặc dù có vẻ ngoài gần như thần thánh. Địa vị, tấm lòng nhân ái khiến anh biết sống hòa thuận với mọi người và yêu thương mọi người như chính gia đình mình. Trên sân khấu, anh là vua, là thủ lĩnh thống trị hàng trăm ngàn người, nhưng anh không bao giờ độc chiếm sân khấu, anh sẽ nói với nữ nghệ sĩ guitar khi cô ấy solo rằng: “Cô phải chơi nốt này càng cao càng tốt, và nó sẽ là của bạn. "Khoảnh khắc", xem sự tương tác thường xuyên giữa MJ và nghệ sĩ guitar trong phim, cách tương tác quen thuộc khiến tôi nhớ đến sự hợp tác của anh ấy với SLASH vài năm trước, và tôi nghẹn ngào.
Bộ phim này sử dụng 14 bài hát quen thuộc của MJ, có thể coi là giúp MJ thực hiện được lời thề mà anh đã lập ở Anh cách đây vài tháng. Máy quay trong phim dùng phép thuật để đan xen những cảnh trong vài buổi diễn tập của MJ lại với nhau. làm nên điều đó Buổi hòa nhạc đặc biệt này thậm chí còn mang tính ba chiều hơn. Các buổi diễn tập của MJ đều sử dụng giọng hát thật, ca hát và nhảy múa tuyệt đối rõ ràng, chất lượng của các buổi diễn tập ngoài sức tưởng tượng, chắc chắn vượt qua các buổi biểu diễn trực tiếp thực sự của nhiều ngôi sao trên thế giới. Bất cứ khi nào giọng hát quen thuộc của MJ lọt vào tai tôi qua âm thanh xung quanh từ mọi hướng, tôi dường như có ảo giác rằng “anh ấy đang hát trước mặt tôi mười mét”, những giai điệu mà tôi đã nghe hàng nghìn lần đều được nghe qua con đường đó. gột rửa ký ức của chúng tôi một lần nữa, khiến lông tơ trên người tôi dựng đứng hết lần này đến lần khác. Thật khó để tin rằng người đàn ông này đã 50 tuổi, còn mắc bệnh bạch biến, từng phải nhập viện nhiều lần vì bệnh hiểm nghèo nhưng niềm đam mê cuộc sống và tình yêu sân khấu đã đưa ông trở lại con đường vốn thuộc về. anh ấy, và anh ấy vẫn không thay đổi, trình độ biểu diễn cao, dù là cao độ hay khả năng kiểm soát nhịp điệu vũ đạo, đều chính xác đến mức gia đình MJ thậm chí còn hiểu lầm rằng trong phim đã sử dụng diễn viên đóng thế. Những bước nhảy gọn gàng và đều đặn của MJ đều được tái hiện trong phim, dù chỉ là buổi diễn tập không trang điểm nhưng khán giả có cảm giác như được hòa mình vào khung cảnh, mỗi lần hát xong một bài là họ sẽ dành cho anh những tràng pháo tay nồng nhiệt để tri ân. .
Ngoài giọng hát và vũ đạo tuyệt vời vốn có của MJ, buổi hòa nhạc này còn có đủ loại ý tưởng kỳ quái, nội dung công nghệ cao hơn và có nhiều cảnh cảm động.
"Họ không quan tâm đến chúng tôi" sử dụng một đoàn múa gồm 11 người để tạo ra cảnh hàng nghìn người cùng nhau nhảy múa theo phương pháp nhân bản của "The Matrix", lúc này MJ dường như đang dẫn đầu một đội quân cùng nhau khiêu vũ .
Ngoài bộ vest đội mũ chóp quen thuộc và bước đi ngoài không gian, "Smooth Crime" còn mượn những cảnh phim cũ để tái hiện lại bối cảnh Chicago Broadway, MJ hóa thân thành trùm tội phạm và lao qua đám đông khi MJ lao ra ngoài cửa sổ trong MV , sự chú ý của mọi người Trở lại với MJ một lần nữa trong ánh đèn sân khấu. (Trong bài hát này, MJ nhất quyết không quay lưng lại với màn hình và muốn cảm nhận phần đầu bài hát bằng cảm xúc của mình.)
"Thriller" làm lại MV, sử dụng hoạt hình 3D với bối cảnh là nghĩa trang theo chủ đề zombie, tạo ra bầu không khí gothic kỳ lạ, đáng sợ và run rẩy, và "cơn mưa zombie" ở cảnh cuối còn hoành tráng hơn.
"Beat it" có thể là bản hit được mọi người trên toàn thế giới yêu thích của MJ, và lần này "beat it" bắt đầu từ thang máy, đồng thời sử dụng hiệu ứng đặc biệt "đuổi lửa" với hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ. Có thể tưởng tượng được rằng nếu bạn có thể xem trực tiếp sẽ có động lực gì, và MJ còn thêm một đoạn rất đặc biệt ở cuối bài này, còn nó là gì thì mình sẽ thử :-)
"Bài hát trái đất" lẽ ra là đoạn cảm động nhất trong cả bộ phim. Cùng với lời kể về chủ nghĩa bảo vệ môi trường của MJ, màn ảnh rộng trình chiếu những khu rừng nguyên sinh, những chú bướm, những cô bé thuần khiết, những sinh vật và ngọn núi sống động và xinh đẹp, và vẻ đẹp này rất ngắn gọn. Theo thời gian, nơi mà chúng ta gọi là “nhà” dần dần bị nuốt chửng bởi những con vật khổng lồ bằng thép, khắp nơi là những bức tường đổ nát và đống đổ nát, đôi mắt của cô bé dần bớt ngây thơ và tràn ngập sự tuyệt vọng. MJ trên sân khấu lúc này thật đau lòng, mỗi lời anh ấy hét lên cũng đủ khiến trái tim chúng ta rung động. Anh ấy đã cống hiến tất cả cho thế giới này, nhưng thế giới đã phản bội anh ấy. Sự ngây thơ của anh ấy đã bị lợi dụng hết lần này đến lần khác. Xã hội khủng khiếp này là gì? chính xác đã được thực hiện với anh ta? Anh ấy đã phải chịu bao nhiêu sự đối xử bất công? Trong những năm qua, anh đã mất đi nhà cửa, của cải, danh tiếng nhưng chỉ có một thứ anh sẽ không bao giờ mất, đó chính là khán giả.
Không thể tưởng tượng được những hiệu ứng đặc biệt trên sẽ tuyệt vời đến mức nào khi được sử dụng trong một buổi hòa nhạc thực sự, và chúng ta chỉ có thể than thở về sự tiếc nuối không thể bù đắp này.
Cái kết cuối cùng của phim được ấn định dựa trên gương mặt điển trai của MJ ở cuối "Man In The Mirror", trong lòng người hâm mộ, MJ có vô số chiêu thức kinh điển, hầu như mọi khung hình cố định đều có thể trở thành kinh điển. MJ là điều không thể lặp lại. Mặc dù bộ phim này chỉ kéo dài hai tiếng và mặc dù chỉ có vài trăm khán giả xem buổi ra mắt nhưng không thể so sánh với một buổi hòa nhạc thực sự, nhưng tôi vẫn cảm ơn Chúa, cảm ơn MJ và cảm ơn Kenny Ortega vì đã để lại bộ phim này cho chúng tôi. Khi bộ phim kết thúc, trong đầu tôi vẫn còn hiện lên những cảnh tượng không thể xóa nhòa trong phim, dù bức màn đen đã buông xuống nhưng không ai chịu rời đi, người đàn ông bên cạnh tôi đã bật khóc, tôi muốn an ủi anh ấy nhưng không có cách nào Tôi biết mình có thể nói gì, tôi rất lo lắng và vừa khóc vừa nói. Tôi nghĩ những người có thể ở lại rạp lúc 12h đêm để xem buổi ra mắt phim đều là những người yêu mến anh ấy, nhưng có người lại yêu sâu đậm, có người lại yêu say đắm. giờ đã đến. Ở độ tuổi lập gia đình và khởi nghiệp, ai cũng được tận mắt trải nghiệm sự trần tục và tinh tế được MJ thể hiện trong các ca khúc của anh, chỉ có tiếng hát của MJ mới có thể tác động đến những trái tim đang dần trở nên tê liệt và mở cửa trái tim họ trở lại.
Đối với thần tượng đã ra đi này, chúng ta không có gì để cho anh ấy, chúng ta chỉ có thể cố gắng hết sức để sống một cuộc sống tốt đẹp, làm cho mình trở nên tử tế và làm việc chăm chỉ để gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đây là điều mà MJ, người có tình yêu thương vô bờ bến, đã theo đuổi suốt cuộc đời lý tưởng của mình. Kỳ thực, cái chết có thể chỉ là một loại giải thoát đối với MJ, sau khi nỗi đau qua đi, anh sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi nữa, và anh đã thực sự đi đến thế giới “không bao giờ” đó. Về phần truyền thuyết của hắn, sẽ càng có càng nhiều người tiếp tục ca hát ca ngợi, sẽ không bao giờ kết thúc.
MJ thân mến, bạn đã là một huyền thoại và sẽ luôn là một huyền thoại, và tôi dần dần hiểu rằng bạn đã giao phó cho chúng tôi nhiệm vụ tiếp nối huyền thoại, đúng như bạn đã nói.
"Để cứu trái đất, chúng ta không thể chờ đợi người khác. Người ta luôn nói hãy để họ giải quyết, hãy để chính phủ giải quyết. 'Họ' là ai? Chúng ta phải bắt đầu từ chính mình và phải hành động ngay lập tức."
Chúng tôi xin viết bài này để tưởng nhớ thần tượng vĩnh cửu của chúng ta - Michael Jackson.
Để tưởng nhớ thần tượng vĩnh cửu của chúng ta
Để tưởng nhớ thần tượng vĩnh cửu của chúng ta
đồng hồ >>>Keeng