Làm sao để có một mở bài hay ? Kể một câu chuyện? Vô thẳng vấn đề hay trích vài lời của một vài vị tiền nhân nào đó? Nhìn chung, làm thế nào để có một bài viết thu hút được sự quan tâm người khác là điều không hề dễ dàng và bạn biết không, quảng cáo phim nó cũng tựa như vậy. Ủa mà 2 cái đó có liên quan à ? Có chứ, thử nghĩ nhé : trailer hay, poster đẹp, biết mời thêm Can Lộ Lộ đóng vai chính ( tự search đi nhé), che che mở mở,... Nói chung là làm đủ chiêu trò thu hút sự tò mò người xem thì cho dù bạn có phải mời diễn viên hạng D, kinh phí thuộc hộ cận nghèo, nội dung nhạt nhẽo như nước cất, NHƯNG THẰNG PR CỦA BẠN lại là bậc thầy trò thổi "bong bóng", tự khắc phim xóm nhà lá cũng thành bom tấn khu nhà villa vậy , chỉ có khán giả là chịu thiệt thòi vì bỏ tiền ra để giải ngố cho sự ngu ngô của mình.


Chuyện phiếm đủ rồi, nếu bạn đọc được đến dòng này thì :

CHÀO BẠN ĐẾN VỚI NIGHT 2 MORNING !

Mình là Night.


1. Night 2 Morning và những viên gạch đầu tiên.

Vậy là khoảng 2 tháng trôi qua kể từ khi bài viết đầu tiên của mình được đăng tải trên trang Spiderum ( link dành cho các bạn nào chưa biết), 


bài viết đã đạt được hơn 1500 lượt xem và 19 lần upvote, đây quả thật là thành công ngoài sức mong đợi đối với một spider mới như mình. Bây giờ, sau nhiều lần trễ hẹn các bạn, giờ đây là lúc mình thực sự rãnh rỗi để tiến tới hoàn thành các mục tiêu mà mình đã đặt ra từ trước, hy vọng rằng những viên gạch này đủ vững trãi và được các bạn đón nhận (nghỉ hè rồi, bạn nào hẹn hay gì đó thì inbox mình nhé). 
Page Night 2 Morning là thử thách lớn nhất ở thời điểm hiện tại mà mình phải vượt qua. Mình lập page nhằm tạo ra một nơi hiện thực hóa những ý tưởng điên điên, dị dị của mình và được tự do sáng tạo không bị gò bó ở bất cứ lĩnh vực nào, ngoài ra, với mọi thứ được làm hoàn toàn 100% made by Night từ hình ảnh, âm thanh cho tới clip, mình hi vọng page Night 2 Morning sẽ đủ lớn mạnh để trở thành một phần của CV xin việc sau này.
Với mục tiêu đạt được 1000 like trong năm nay (không chạy ad nhé) và cho tới hiện tại page đã được 28 like. Khoang đã, tại sao page này lại quan trọng vậy, cậu có thể viết trên Spiderum mà ? 
- Vì sao mình nó lại quan trọng ư ? Mình có một lời hứa và mình phải thực hiện, đơn giản vậy thôi.
Không để các bạn chờ lâu dưới đây là những dự án sắp tới của mình.

A. LIFE IS A GAME AND YOU ARE A PLAYER.

Cuộc sống là một trò chơi và bạn chính là một game thủ.

Bạn chỉ có 1 mạng và hãy chơi nó thật cẩn thận, bạn chết, bạn phải làm lại từ đầu. Đó là những điều mình học được từ tựa game Mario và triết lý của nó luôn đi theo mình cho tận bây giờ. Thông qua những thông điệp mà nhà phát hành gửi gắm trong mỗi tác phẩm (mình luôn xem những nhà làm game là một nghệ sĩ) và các đặc điểm tương quan, những góc nhìn đa nhiệm của mỗi tác giả về sự liên quan của thế giới thực và ảo, thứ mà mình muốn ở đây chính là chỉ cho bạn một cái nhìn khác hơn về thế giới xung quanh mình. Đời đơn giản chỉ khi ta đơn giản, phải không ?
Để có tư liệu cho bài viết, mình đã phải chơi lại toàn bộ Fall out 3 và Fall out : New Vegas (game hay, các bạn nên chơi) nhằm tìm hiểu sâu hơn về khía cạnh hệ thống Karma và sự thành lập của các quyết định ảnh hưởng đến kết quả ending sau này ( multi ending). Nghĩ kĩ trước khi chọn nhé !
Life is a game and you are a player sẽ là một bài viết pic and clip mình dự định ra mắt trong thời gian sắp tới.

B. Listener Box.

Chiếc hộp lắng nghe.
Nhà văn Hemingway đã từng nói : " Mỗi người đều muốn có được kẻ để tâm sự. Trong sâu thẳm của mỗi người anh hùng đều có những phần cô độc của riêng họ." Trích từ sách Dale Carnegie, Bậc Thầy của Nghệ Thuật Giao Tiếp.

Chắc hẳn sẽ có vài bạn trong Spiderum biết tới Listener Box hoặc cụm từ " hãy để mình chỉ cho bạn một thế giới khác" và có nhiều bạn hỏi mình rằng tại sao mình lại lập ra Listerner Box mặc dù nhìn chung nó có vẻ bổ ích, hay hay. Bạn biết không, đằng sau nó là cả một câu chuyện.
Cách đây khoảng 2 tháng, trong khi mình đang lướt Okcupid và Tinder ( mình yêu cái đẹp các bạn à) thì tình cờ mình có quen một bạn nữ trên đó, khá dễ thương, rồi 2 đứa nói chuyện cảm thấy cũng hợp và lẽ ra mọi thứ có thể tiến triển theo một hướng tốt đẹp hơn cho đến khi một ngày bạn ấy nói : " Mình đang buồn, bạn có rãnh không, mình cần một người tâm sự" và những điều sau đó trở thành bí mật của 2 đứa.
Những dòng tin nhắn này chính là thứ khiến Listener Box ra đời.
Những dòng tin nhắn này chính là thứ khiến Listener Box ra đời.
Mình quyết định trở thành vai cameo cuộc đời người khác ( mình nên đi làm cha sứ nhỉ).
Bạn biết đấy, sau cuộc hội thoại này, mình đã suy nghĩ rất nhiều, rất nhiều về mọi thứ, về mọi người xung quanh mình và chợt nhận ra rằng, ai cũng vậy, ai cũng có một phần đơn độc trong mình, bản chất con người là sẽ chia chứ không phải ích kỉ, là sự chân thành chứ không phải giả dối, là tình thương chứ không phải sử ghẻ lạnh và điều làm nên nhân loại chính là tình yêu của mỗi người dành cho nhau.
Một kẻ vĩ đại là người thấu hiểu người khác và để thấu hiểu người khác bạn phải lắng nghe nhiều hơn chứ không phải trở thành một kẻ nói nhiều. 
Mình thích hình tam giác, không hiểu vì sao nữa, rồi mình vẽ thêm chiếc hộp, chiếc hộp của Pandora, sau tất cả tội lỗi của loài người được giải thoát, ở trong chiếc hộp chỉ còn lại một thứ, thứ mình tin là nó có màu trắng : HI VỌNG.

2. VỀ TÁC GIẢ

Mình là Night, hiện đang là sinh viên năm 3 khoa dược. Mặc dù mình học dược nhưng mình lại rất thích về Marketing và Công nghệ ( không đùa đâu).
Tình trạng hiện tại : FA lâu năm - Tình trạng nghề nghiệp : không có việc làm nên các cô các bác nào có việc thì inbox em tại địa chỉ hoac like page: 
Ngoài ra các bạn còn có thể ủng hộ mình tại :
Tài khoản : VU THANH BINH - 103868293724 - Ngân hàng Vietinbank - CN TAY SAI GON - PGD BINH TRI DONG.
CẢM ƠN BẠN NẾU BẠN ĐÃ ĐỌC ĐƯỢC TỚI DÒNG NÀY.