Q: Đâu là cách tốt nhất để cải thiện cuộc sống của bạn?
A: Sajid Khan
Sau khi bạn đọc bài này, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi. tôi muốn bạn cải thiện cuộc sống của bạn và tôi làm điều này hoàn toàn miễn phí. Đây là một vài điều bạn cần làm. Giờ thì bắt đầu thôi.
ĐỪNG THỨC DẬY VỚI QUÁ KHỨ
Tôi đã chứng kiến rất nhiều lần. Mọi người thức dậy vào buổi sáng với những vấn đề của họ. Nếu bạn thức giấc với những vấn đề của bạn, bạn sẽ có một ngày tồi tệ. Bạn nói với chính bạn rằng “Này, đây là suy nghĩ tiêu cực và nó là buổi sáng của bạn, chúng ta rồi sẽ có một ngày tệ hại”.
Tôi đã từng như vậy. Điều này đã từng thôi miên tôi. Mỗi khi tôi thức dậy, tôi luôn nói như vầy "Này ông bạn, cuộc sống mới chán làm sao, tôi gét cuộc sống bởi vì tôi phải rời khỏi nhà và ngoài trời thì lạnh chết đi được" và mỗi khi tôi nghĩ vậy, cả ngày của tôi tan tành! Thức dậy với những suy nghĩ đó giống như thức dậy với quá khứ của bạn, bạn sẽ thức dậy với cùng suy nghĩ đó, ngày này rồi qua ngày khác.
Bạn nên thức dậy như một người điên!
Hãy nói: YEAH BABY! TÔI ĐÃ SẴN SÀNG VỚI ROCK AND ROLL, TRỜI LẠNH THẤU XƯƠNG VÀ TÔI CẢM THẤY THẬT TUYỆT.
Hãy thức giấc và sẵn sàng! Nếu bạn thức giấc với một đống lo âu, cả ngày của bạn sẽ thành một đống lộn xộn. Man, cuộc sống này rất đẹp, tuyệt vời, cuộc sống đầy những điều bất ngờ hài hước khiến cho cuộc sống đáng sống hơn. Những khó khăn của tôi dạy tôi những bài học, những vấn đề của tôi khiến tôi mạnh mẽ hơn, nó khiến tôi thông minh và sáng suốt hơn, thời tiết không thể ngừng tô lại được, điều kiện của đường xá không thể khiến tôi dừng lại, bởi vì tôi muốn hưởng thụ tất cả những thứ mà cuộc sống này ném vào tôi và tôi sẽ trở nên tốt hơn.
THAY ĐỔI CÁCH BẠN SỐNG
Tại sao bạn phải theo mãi một thứ từ ngày này qua ngày khác? Bạn thức dậy, bạn đánh răng, sau đó rửa mặt, sau đó lấy xe bắt đầu đi ra ngoài và ngừng tại Starbucks, mua một cốc cà phê, ngồi đúng vào chỗ bạn hay ngồi sau đó rời đi, đến chỗ làm, bắt đầu công việc, rồi gặp mọi người….
LÀM NÓ THÚ VỊ LÊN NÀO!
Đừng lập trình suy nghĩ của bạn dính theo một lịch trình. Hãy linh hoạt một chút và thay đổi thói quen. Nếu bạn cứ làm hoài một thứ qua từng ngày, bạn sẽ lấy đi sự phấn khích ra khỏi cuộc sống của bạn. Bạn sẽ nói với tâm trí của bạn rằng “Nè, hãy làm quen với điều này vì chúng ta làm nó mỗi ngày mà! Và đừng trách tôi khi bạn cảm thấy trống rỗng, hụt hẫng hay buồn bã”.
Không! Hãy thay đổi thói quen mỗi 3, 4 tuần. Ít nhất thay đổi phần bạn thức dậy và đi ngủ. Tôi hiểu rằng rất khó khăn để thay đổi những gì bạn làm ở giữa ngày nhưng với những thứ bạn làm ở đầu ngày và cuối ngày của bạn rất quan trọng.
Tại sao bạn không:
Thức dậy, nhảy một điệu nhảy nhanh, đánh răng rồi rửa mặt, pha một tách trà tại nhà, đọc một cuốn sách khi bạn đi bộ và có thể sau đó thiền một vài phút và đi làm?
Hãy làm vài điều khác biệt, điều gì đó kỳ lạ hoặc sáng tạo. Làm cho cuộc sống phấn khởi hơn! Đừng có thức dậy và nói “Lại nữa nè, bạn biết phải làm gì rồi đó”. Thay đổi cách bạn sống một ít và bạn sẽ thấy cuộc sống trở nên vui vẻ, thú vị và mới mẻ hơn!
NHẬN LẤY RỦI RO MỖI NGÀY
Bạn sợ nói chuyện với người khác?
Bạn sợ cài những cành hoa lên mái tóc của bạn?
Bạn sợ la hét ở nơi công cộng?
Bạn sợ phát biểu ở chỗ đông người?
Bạn sợ nhảy trước mặt người khác?
Bạn sợ người khác thấy bạn đang sợ hãi?
Làm đi. Hãy làm đi. Đi và giết nỗi sợ hãi của bạn, từng cái một, từng ngày một. Bạn nên chấp nhận rủi ro, làm điều gì đó hoàn toàn bình thường nhưng là điều mà bạn sợ. Đi ra đường và hét lớn rằng “TÔI ĐANG HÉT ĐÂY VÀ TÔI KHÔNG QUAN TÂM BỞI VÌ TÔI MUỐN SỐNG NHƯ VẬY” hoặc đến chỗ làm với những bông hoa trên đầu và nói rằng đó là điều tôi luôn muốn làm!
Bạn sẽ thấy những điều giữ bạn lại và những điều bạn luôn muốn làm thực sự là phần lớn đều được chấp nhận. Bạn sợ hãi mà không rõ lý do là gì. Đó là vấn đề luôn tồn tại trong tâm trí bạn vì bạn cho phép nó tồn tại.
Hãy nói chuyện với người bạn thương thầm, dù chỉ là một lần nhưng hay làm cho nó có ý nghĩa và tự nhủ rằng “Hôm nay, dù có thế nào, dù tôi có trông giống một thằng ngốc như thế nào đi nữa, tôi sẽ nói chuyện với người mà tôi thương thầm ít nhất 20 phút”.
HÃY THỬ QUY TẮC LAR
Quy tắc của tôi rất đơn giản. Tôi theo nó mỗi ngày, tôi theo nó như là tôn giáo của tôi, nó là bí mật số một của tôi để có một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và thành công.
Tất cả những điều bạn cần làm là 3 điều này:
1. Yêu người. (Love)
2. Chấp nhận mọi người (trong giới hạn cho phép). (Accept)
3. Tôn trọng mọi người. (Respect)
Khi bạn yêu người, bạn sẽ nhận lại được điều đó. Khi bạn chấp nhận mọi người, mọi người sẽ chấp nhận bạn. Khi bạn tôn trọng mọi người, mọi người sẽ tôn trọng bạn và điều tuyệt vời của quy tắc này là nếu bạn không nhận được những gì bạn đã cho đi thì bạn có thể dễ dàng loại bỏ được những người không xứng đáng ra khỏi cuộc đời bạn.
Hãy thoát khỏi họ, một cách hoàn toàn. Đừng dành thời gian cho những người không coi trọng tình yêu và sự tôn trọng của bạn. Chỉ cần cho họ (quy tắc số 2) và chấp nhận rằng họ không phải là người xứng đáng với những thứ bạn giành cho họ.
Bạn sẽ thấy cuộc sống bạn thay đổi! nó sẽ tuyệt lắm đấy, tôi thề đấy. Tôi hứa với bạn rằng cuộc sống của bạn sẽ tuyệt vời và đầy thú vị, những cuộc phiêu lưu và những thứ tuyệt vời sẽ làm cuộc sống rất tuyệt vời.
Hãy cứ mỉm cười, khen ngợi người khác, duyên dáng, tử tế, tốt bụng, hào phóng và cho mọi người thấy rằng bạn yêu họ, khiến mọi người cảm thấy họ quan trọng và cần thiết. Thậm chí đừng mong đợi điều gì bởi vì nó hoạt động cho mọi thứ, nếu có bất cứ điều gì xảy ra, lương tâm bạn trong sạch và vô tội. Rồi bạn sẽ trở thành người dẫn đầu mà không mất chút công sức. Bạn sẽ trở thành người mà mọi người sẽ nhớ và nghĩ tới. Mọi người sẽ muốn kết bạn với bạn và những cánh cửa với đầy những cơ hội và những cơ hội quý giá sẽ mở ra với bạn.
ĐÂY LÀ LỜI KHUYÊN TỐT VÀ TỐT NHẤT THẾ GIỚI!
TÌM MỘT NGƯỜI BẠN HIỂU RÕ VỀ BẠN
Tôi có một người bạn, tôi không thể nói nói tên cậu ấy ra. Tôi biết rõ mọi thứ về cậu ấy, những bí mật và điều đen tối nhất của cậu ấy. Và cậu ấy cũng biết rõ về tôi. Nhờ cậu ấy, tôi biết tôi là ai và có thể làm được gì.
Tôi có rất nhiều bạn bè, những người quyền lực và nổi tiếng. Thậm chí có những người là học giả, linh mục và huấn luyện viên. Tuy nhiên, tôi biết rằng tôi không thể tin tưởng nơi họ nhiều như tôi tin tưởng những người khác.
Những gì chúng tôi làm rất đơn giản: Chúng tôi thành thật với nhau.
Tôi thành thật về những sai sót và mặt tối của tôi. Chúng tôi chia sẻ với nhau và chúng tôi nói những điều đó mà không hề xấu hổ và đó là sự trung thực tuyệt đối:
1. Tôi đã làm điều này bởi vì tôi tức giận và tôi cảm thấy rằng tôi nên trả thù.
2. Tôi đã làm điều này bởi vì tôi đã không suy nghĩ thẳng thắn và lắng nghe cảm xúc của tôi.
3. Tôi nói điều này bởi vì tôi muốn anh ấy làm điều đó và tôi nghĩ rằng điều đó đúng.
4. Tôi thao túng cô ấy và rồi tôi làm tan nát trái tim cô ấy nhưng tôi không có ý đó.
Nghe có vẻ tệ nhưng hãy nghe tôi nói, khi bạn bắt đầu thú nhận và giải quyết vấn đề của mình với người mà bạn tin tưởng, bạn bắt đầu chấp nhận những điều đó. Bây giờ bạn có thể loại bỏ nó và giúp mình trở nên tốt hơn. Bạn sẽ bắt đầu học được rằng những điều bạn thấy là điểm yếu của bạn không thực sự là điểm yếu, chúng có thể là những điểm mạnh nếu bạn sử dụng nó cho những đặc điểm và khả năng khác của bạn.
Bạn sẽ biết rằng bạn đặc biệt như thế nào, bạn có thể bắt đầu bỏ đi những thứ không phải là bạn. Bạn trở thành chính bạn và phát triển trên chính con đường của bạn để bạn có thể tốt hơn từ bên trong. Tất cả những điều bạn cần làm rất đơn giản:
1. Thành thật với bản thân.
2. Đưa ra một lí do cho những việc bạn làm.
3. Đừng bào chữa cho bản thân.
4. Loại bỏ hoặc điều chỉnh.
Ngoài những điều hiển nhiên trong cuộc sống như làm việc chăm chỉ, hãy làm tất cả mọi thứ vớ 100% sức của bạn và blah, blah, blah và tất cả những điều bạn đã nghe được hàng triệu lần, đây là một vài lời khuyên của tôi mà bạn nên thực hiện:
1. Chú ý đến mọi thứ xung quanh bạn: Quan sát mọi thứ và mọi người. Kiểm tra xem mọi người đang đi đâu, họ đang làm gì, họ ở với ai, bạn nghĩ họ cảm thấy thế nào và họ là loại người nào. Chẳng mấy chốc bạn sẽ có thể nối các dữ kiện lại với nhau và hiểu mọi người hơn. Bạn sẽ có một mô hình hợp lý trong đầu và bạn sẽ biết chính xác điều gì sẽ xảy ra, khi nào và như thế nào. Nó thực sự là một khả năng tuyệt vời mà bạn có thể phát triển.
2. Kiên nhẫn: Anh họ của tôi đã dạy tôi điều này. Thật ra tôi đã quan sát nó. Anh ấy không bao giờ đưa ra quyết định hoặc hành động đối với những điều quan trọng cho đến khi anh ấy chuẩn bị tinh thần. Tôi tiếp thu được đặc điểm này từ anh ấy và bây giờ tôi đưa ra quyết định tốt hơn và rõ ràng hơn. Hãy suy nghĩ về các khả năng và kết quả có thể xảy ra của một hành động. Đợi một chút và suy nghĩ cho đến khi bạn biết cách nào là cách tốt nhất.
3. Sách: Sách là một nguồn thông tin tốt. Không phải vì chúng chỉ chứa thông tin mà vì đôi khi bạn bước vào cuộc đời của các tác giả. Bạn học được từ sự sáng tạo của người khác nên bạn có thể thấy được những thế giới mới, thay đổi quan điểm của bạn và buộc bạn phải có những suy nghĩ mới mẻ hơn và trở nên hiểu biết hơn, nhận thức rõ hơn về bản thân và người khác, nó cũng giúp đầu óc của bạn được mở mang hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp mà bạn đọc được vào cuộc đời thực.
4. Học tập qua video: Đôi khi chúng ta cảm thấy nhàm chán khi đọc. Chúng ta muốn xem một cái gì đó mang lại cho chúng tôi cảm giác thực tế hơn. Xem những thứ mà bạn hứng thú và điều đó có thể thu hút sự chú ý của bạn.
5. Áp dụng những gì bạn học: Kiến thức còn có giá trị không khi bạn không thể sử dụng nó? Tôi hiểu chúng là những lý thuyết nhưng những lý thuyết này cho bạn hiểu sâu hơn về cách hoạt động. Tuy nhiên, sử dụng chúng sẽ giúp bạn trải nghiệm cuộc sống theo một cách khác.
6. Có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa: Nhiều lần trong quán cà phê hoặc trong các đám đông, tôi nghe thấy mọi người có những cuộc trò chuyện vô nghĩa. Nói đùa một chút thì không sao nhưng bạn nên biết đâu là giới hạn. Bạn nên tập trung vào việc tiếp thu càng nhiều thông tin càng tốt.
7. Đặt những câu hỏi: Không quan trọng về loại câu hỏi. Hỏi để nhận được những câu trả lời và những câu trả lời sẽ giúp chúng ta nhận được nhiều kiến thức. Vì vậy, hãy tiếp tục hỏi và lắng nghe.
8. Lập kế hoạch hợp lý: Nghe có vẻ vô lý nhưng bộ não cũng là một cơ bắp, bạn cần phải rèn luyện nó. Một cách mà tôi thích để rèn luyện trí não là lập kế hoạch về cách tôi có thể tiếp cận mọi thứ. Ví dụ, làm thế nào tôi có thể tiếp cận khách hàng trong một tuần.
9. Có một cuộc nói chuyện thân thiện. Chọn một chủ đề và nói về nó với mọi người. Khi bạn nói chuyện với những người khác nhau và những gì họ nghĩ về cùng một chủ đề, bạn sẽ bắt đầu hiểu cách mà họ suy nghĩ. Bạn cũng sẽ đi vào tâm trí của người khác.
10. Làm việc trên những điểm yếu của bạn: Chấp nhận bản thân của bạn. Đừng tự dối lòng mình, đó là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm. Chấp nhận rằng bạn có điểm yếu. Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là đảm bảo rằng bạn không phải làm quá nhiều việc với những điểm yếu đó.
11. Làm những điều bạn thích: Không có cách nào để bạn trở thành giỏi nhất. Nếu có thể bạn đã không ở đây rồi. Nếu bạn thích vẽ, hãy vẽ. Tìm một cây cọ và bắt đầu vẽ. Tăng cường khả năng bản thân ở đâu đó.
12. Tập trung vào điều quan trọng: Bạn có thể hiểu biết rất nhiều lĩnh vực nhưng bạn cần phải là một bậc thầy ở lĩnh vực nào đó. Tập trung vào những điều quan trọng trong cuộc sống của bạn. Một trong số đó là sự nghiệp của bạn. Hoàn thiện kỹ năng của bạn và làm việc ngày đêm với nó.
13. Hãy ích kỷ về khả năng của bạn. Đôi khi chúng ta có xu hướng đánh giá thấp bản thân. Tôi muốn nói với bạn bè của tôi rằng bạn có khả năng suy nghĩ và nhìn thấy, di chuyển và nói chuyện, vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan và sử dụng nó một cách ích kỷ. Tận dụng tốt các giác quan của bạn và thực sự sử dụng nó cho toàn bộ tiềm năng. Tôi biết, chúng ta có thể sử dụng 100% khả năng nhưng chúng ta lười biếng.
Sajid Khan
-VDH-