Credit: pexels.com
Credit: pexels.com
Nguồn bài viết gốc: Dandelilla
Bài viết này là những nguồn học có thể áp dụng cho nhiều khía cạnh của nghề data: bất kể Data Scientist, Data Engineer, Data Analyst, BI Analyst,... nên sẽ khá khái quát. Những gì mình chia sẻ dưới đây chỉ là những gì mình tìm được, biết được và muốn chia sẻ cho mọi người, vì vậy chỉ mang tính chất tham khảo, và chắc chắn còn thiếu sót rất nhiều. Mọi người có thể bổ sung giúp mình ở dưới phần comment nhé! Mình sẽ update thường xuyên những nguồn học, tìm hiểu trong bài viết này nha.

Chia sẻ của người trong nghề

- Chị Chi Nguyễn – The Present Writer.
-Chị Hà Viết Blog – Ha Blogging (Youtube), Ha Dinh (Medium).
- Podcast Bốn Chấm Không – Bon Cham Khong.
- Chị Lan Lấp Lánh – Lan Lap Lanh.
- Anh Hiếu - Maz Nguyen
- Towards Data Science - Towards Data Science
- CodeX danh mục Data Science - CodeX
- Blog của Grokking Vietnam - Grokking
- Tài khoản các người trong nghề data trên Medium. Đây là một số người đã cho mình rất nhiều kiến thức và cảm hứng: anh Anh Dang, chị Thu Vu, chị Khuyen Tran, chị Giang Nguyen, anh Tuan Nguyen Doan, anh Nhan Tran, chị Kessie Zhang, anh Tomi Mester, chị Bo Plantinga,...
- Các groups về Data Science, Data Analytics, và Big Data trên Facebook.
- Các sub Reddit và Quora liên quan đến Data.

Học gì ở đâu

Statistics – Xác suất thống kê
- LEAPS Analyttica: Fundamentals of Data Analytics (có certificate miễn phí)
- Online Statistics Education (có thể in ra thành sách dạng pdf và epub và có bài tập luyện tập)
Những công cụ: R Studio, Tableau, Python, Power BI, SQL,..
- Mọi người có thể search kỹ năng mình muốn học trên Class Central để tìm course trên tất cả các nền tảng khóa học online nhé.
- Mình khá thích học SQL và Python tại W3School vì có thể vừa học vừa luyện tập
- Datacamp – một trang học những kỹ năng khá hay, mình sẽ có bài review sớm.
- Coursera - vô vàn bát ngát khoá học, có những specialization certificate như Google Data Analytics Specialization hay IBM Data Analytics,...
- Freecodecamp – một kênh youtube rất bổ ích cho bất cứ ai học về Data Science hay Computer Science.
- LightDotLab – Cách uplevel kỹ năng Power BI
- Kaggle – Phân tích trên data có sẵn, có thể tham khảo những notebook của những người khácMột số nơi để luyện tập, chia sẻ code: Codewars, Github, Stack Over Flow,…
Bên cạnh đó, ở Việt Nam cũng có rất nhiều khóa học Data Analytics rất hay và đầy đủ, chỉ cần chúng ta search từ khóa về khóa học phân tích dữ liệu trên Google.
Đó là những tìm hiểu của mình, mọi người đừng ngại chia sẻ những trải nghiệm của bản thân mình nhé!