Một người mà tôi rất ngưỡng mộ đã trả lời cho câu hỏi tôi tự hỏi mình từ  rất lâu rồi : "tại sao tôi lại thích xem phim". Phim hay và giải trí?  có thể đúng. Phim có nhiều triết lý dạy cho ta nhiều bài học? cũng  đúng.Nhưng, nó ko đúng đối với tôi bởi tôi ko thấy những phim giải trí  hay, và cả những phim quá nhiều triết lý dc các chuyên gia hàn lâm tung  hô cũng không làm tôi hứng thú. Vậy, tôi xem phim vì cái gì ? Anh ấy, người  mà có thể nhiều bạn biết nhưng tôi ko nói tên ở đây, đã trả lời câu hỏi  đó 1 cách rất đơn giản:
Phim "giúp chúng ta có thể sống 1 cuộc đời khác trong 1 chút" !
Có ai từng muốn sống hết mình cho dù cuộc sống không hoàn hảo như Forrest chưa !
  Các bạn thấy giống tôi không, đó là câu trả lời chính xác nhất, chúng ta  xem phim, anime, là vì chúng ta có 1 cuộc đời buồn tẻ, cuộc đời không  trọn vẹn, ta tìm đến thế giới đó, thả mình vào nó để được sống những  ngày tháng đó, tận hưởng cuộc đời mà chúng ta chưa từng có. Thanh xuân  của chúng ta trôi quá nhanh khi mà ta còn chưa kịp nhận ra thì nó đã đi  mất, tất cả còn lại chỉ là hồi ức, và ta chỉ biết sống lại những ngày  tháng đó qua những bộ phim. Và, đó là lý do tôi đã xem phim và anime 10  năm nay, 10 năm nữa, hay cả cuộc đời !
Những hôm nay khi theo dõi  Darling in the Franxx, tôi đã thật sự dc sống cuộc đời mới, 1 cuộc đời  nơi tôi chỉ có tuổi thanh xuân. Tôi đọc ở đâu đó rằng thứ dễ lay động  lòng người nhất lại là thứ giản đơn nhất. Thật vậy, tôi đã khóc khi biết  đội 13 cũ, những người đã chết trước khi trưởng thành đặt trong phòng  mình tấm ảnh lưu giữ tuổi trẻ và 1 chậu tử đinh hương!
Tử đinh hương có hương thơm dịu ngọt và sâu lắng,tinh khiết, nhưng lại  mau úa tàn nên nó là biểu tượng của tuổi thanh xuân, lứa tuổi tươi đẹp  và thú vị mà không có bất cứ tiền bạc nào có thể mua hay quyền lực nào  có thể chi phối được!
Tuổi trẻ đã qua không bao giờ tìm lại được.
Những thành viên của đội 13 cũ biết rằng tất cả cuộc  sống của họ chỉ gói gọn trong tuổi thanh xuân này, khi cả tuổi thơ họ  bị giam cầm và họ cũng ko thể trưởng thành do các thí nghiệm trên cơ thể  sẻ khiến họ chết trước khi kịp lớn. Và, họ chỉ biết lưu giữ lại thông  điệp cho đời sau của mình bằng tấm ảnh,để đời sau biết họ là ai cùng  chậu tử đinh hương như muốn gửi gắm rằng hãy sống hết mình cho những  ngày thanh xuân ngắn ngủi nhưng bất diệt của chúng ta!
Tôi là người  không có tuổi thanh xuân! có thể nói như vậy. Vì tôi nghĩ học từ rất  sớm để đi làm do hoàn cảnh gia đình.Thanh xuân của tôi chỉ gói gọn trong  1 tình yêu đơn phương ngắn ngủi tuổi học trò, 1 tình bạn gần 20 năm  chưa bao giờ phai nhạt( tôi chỉ có duy nhất 1 người bạn thật sự trong suốt 24 năm của cuộc đời) và 1 bài học đầu đời cay đắng về tình yêu!
Nên có lẽ cảm xúc khi xem Darling in the Franxx của tôi có mãnh liệt hơn  các bạn. Tôi là người ko giỏi giao tiếp, có những thứ tôi ko biết nói  cùng ai hay cũng có thể nói là tôi ko biết diễn đạt bằng lời thế nào.  Tôi chỉ biết viết...như nhà văn Haruki Murakami đã nói, "có lẻ cái tạng  tôi nó thế, tôi phải viết hết ra để chắc chắn rằng mình thực sự hiểu tất  cả" !
Có người bảo là muốn xem nhiều bài viết của tôi hơn, tôi ko  thật sự tự tin về khả năng viết của mình nhưng nếu đâu đó vẫn còn người  ủng hộ tôi như vậy, thì tôi vẫn sẻ viết, như là 1 cách giải tỏa hết nổi  lòng của mình!
Cám ơn !