Nếu một ngày bạn bỗng muốn tìm một nơi trốn bình yên, hãy thử chọn 1 hòn đảo hoang sơ và tận hưởng, 2 mẹ con mình đã có 1 tháng đi trốn ở  Đảo Hải Tặc - Kiên Giang
Nằm cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 350km, tuy không nổi tiếng như Phú Quốc, Nam Du hay Bà Lụa nhưng quần đảo Hải Tặc lại mang một sức cuốn hút khó cưỡng, không chỉ toát ra từ tên gọi mà còn bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí.
Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.
Mình đến đảo Hải Tặc lần đầu tiên năm 2015, hồi đó mọi thứ còn hoang sơ lắm, đi tàu cá, ko có điện lưới, nước ngọt chia nhau từng chút một
Năm nay (tháng 9/2020) mình quyết định quay trở lại, mang theo 1 bạn nhỏ 3,5 tuổi đi từ Hà Nội, trước khi đi mình có tìm hiểu trước và biết đã có điện lưới và nước ngọt nên mình quyết cho con đi.
Ấn tượng để lại cho mình sau 2 lần đến đây: con người chân chất thân thiện, không gian yên bình, cảnh vật bình dị, khí hậu ôn hoà
Đẹp nhất vẫn nên đi từ t10 - t4 năm sau.
Đây là hành trình của 2 mẹ con mình:
- Di chuyển:
Đi từ TP. HCM có thể đi xe Limousine Tuấn Nga (‭+84 96 9191177‬) tuyến SG - Hà Tiên, xe mới, giường rộng thoáng. Đi xe khách mất 6-7 tiếng , đường đi khá xấu nên các bạn lưu ý chọn xe mới kẻo vất vả nhé!
Lựa đi chuyến đêm muộn hẳn để sáng sớm tới nơi ra thẳng bến tàu tiện hơn, mình có con nhỏ đến lúc 4h sáng nên phải thuê nhà nghỉ ngay gần bến tàu.
Giá vé hồi đó đang được giảm do dịch chỉ còn 200k/lượt
Từ bến xe Hà Tiên ra bến tàu chỉ chưa tới 1km nên cẩn thận bị chặt chém nếu gặp xe ôm ko tốt, bình thường chỉ tầm 10-20k/lượt
Đi từ HN thì có thể bay vào SG rồi đi xe khách hoặc bay vào Phú Quốc rồi đi tàu cao tốc ra Hà Tiên.
Tàu Hà Tiên - Đảo Hải Tặc ngày có buổi sáng 1 chuyến cao tốc lúc 7h, 1 chuyến tàu sắt lúc 8h
Tàu Đảo Hải Tặc - Hà Tiên có buổi chiều 1 chuyến cao tốc lúc 12h và 1 chuyến tàu sắt lúc 2h chiều (cái này nên check trước với dân bản địa hoặc nhà tàu vì tàu chạy dựa vào thời tiết nữa)
Giá vé tàu cao tốc: 100k/lượt
-  Ở :
Có lẽ đây là vấn đề mà các bạn quan tâm nhất, hiện ở Đảo Hải Tặc đã có sự đầu tư của nhiều hộ dân làm du lịch nhưng chủ yếu là tự phát nên hầu hết những thiết kế phòng ốc chưa đc hiện đại.
Cả hòn đảo chỉ có 1 bãi tắm cát duy nhất, còn lại đều là những gành đá ko thích hợp để tắm.
Mình quyết định thuê nhà ở bãi cát duy nhất đó vì mình có trẻ con.
Nhà a Trúc (‭091 3107978‬ , ‭098 6090244‬) là nhà đối diện bãi tắm duy nhất đó. Phòng ốc rất đơn sơ, mình ở ngoài bãi cát nhiều hơn nên phòng chỉ để ngủ. Chủ nhà thân thiện, mọi thứ rất thoải mái
Giá ở: 100-150k/người/ngày đêm tuỳ loại phòng có máy lạnh hay không
Mình ở theo tháng là 3tr/tháng bao điện nước.
- Ăn:
Nhà chủ có nấu ăn cho luôn, đồ tươi ngon giá hợp lý. Nếu muốn tự nấu cũng đc, mua đồ tại các xe cây, hải sản giờ phải nhắc dân phần mới có chứ ko phải thích mua lúc nào cũng đc, sau đó mượn bếp nhà chủ nấu họ rất thoải mái.
Ăn sáng ở gần trường tiểu học, ngã 3 gần công viên đảo có quán bún chả giò ngon
Tối có chè ở gần công viên, chân gà nướng siêu ngon ở dốc ngã 3
Shipper ở đảo có bé Khánh vô cùng dễ thương, muốn ăn gì cứ kêu bé đi mua cho nè ‭096 2412114‬
‭Chú bán kem ở đảo là 1 yếu tố hài ko thể bỏ qua nhé
- Nước:
Nước ngọt đã có hệ thống cung cấp nc ngọt của quân đội nhưng cũng nên dùng tiết kiệm ha
Không có nóng lạnh nha các bạn
- Di chuyển trên đảo:
Bạn có thể thuê xe máy (100k/ngày), xe đạp hoặc đi bộ
Mình toàn đi bộ vì cả vòng đảo chỉ vài km
Bạn mình cũng từng tập thể dục bsang 1 vòng đảo năm 2015 và nổi quạu đó 🤣
- Mạng
Là vùng đảo giáp biên giới Campuchia nên sóng điện thoại cũng như kết nối mạng sẽ ko ổn định, những ngày mưa bão sẽ ko có sóng, mất điện sẽ ko có sóng
Khoẻ nhất là mạng Viettel, Mobi phải ra chỗ thoáng mới có sóng :)))
Nhưng đi trốn thì đừng qtam điện thoại bạn à ☺️
Mình sẽ vẫn trở lại đảo vào một ngày muốn tìm sự bình yên
Ai đến đảo nhớ cho mẹ con Đậu Đỏ gửi lời chào ông bà Bảy, a Trúc, bé Út, bé Khánh, a bán kem...