Mình thấy có rất nhiều bạn tỏ ra phẫn nộ về Minh béo. Mình không chỉ trích, bác bỏ bất kỳ thái độ nào của các bạn. Bạn yêu ai, ghét ai, hâm mộ ai, ném đá ai là quyền tự do cá nhân của bạn. Nhưng làm ơn, đừng tỏ ra tức giận khi người khác không có suy nghĩ giống bạn!!! Haizzzz.

          Đầu tiên, mình xin giải thích rõ hơn về vấn đề Minh béo (mình cố gắng diễn giải vẫn đề khách quan nhất có thể). Minh béo bị xử phạt hai tội: quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Quá trình phạm tội của Minh béo như sau:

          Minh béo là một thằng gay từ trước tới giờ. Ở Việt Nam đã có rất nhiều người lên tiếng tố cáo hành động lạm dụng của anh ta, nhưng không đủ bằng chứng (hoặc cơ quan điều tra chưa làm rõ). Bên cạnh đó, anh ta có tham gia làm giám khảo một số chương trình nhỏ ở Mỹ. Và anh ta, đã có một thỏa thuận ngầm với một thiếu niên dưới 18 tuổi ( 17 tuổi), rằng hai người sẽ có quan hệ tình dục bằng miệng với nhau ( muốn hiểu quan hệ tình dục bằng miệng là gì làm ơn search google, nhiều phim lắm, đừng hỏi mình), đổi lại anh ta sẽ thiên vị, gian lận để thiếu niên này đạt được vị trí của mình trong cuộc thi. Và sau đó, Minh béo xù. Anh ta không thỏa mãn được vị trí mong muốn cho thiếu niên ấy, nên thiếu niên ấy báo với cảnh sát về hành động của Minh béo. Cảnh sát vào cuộc. Họ thực hiện một cuộc hẹn với Minh béo, giả dạng là trẻ em dưới 14 tuổi, để có mối quan hệ nho nhỏ mà ai cũng biết là gì ấy. Và Minh béo đồng ý, sau đó anh ta bị tóm. Vậy là Minh béo đã bị bắt, với hai tội như thế.

          Còn đây là suy nghĩ của mình. Các bạn có thể phẫn nộ, căm ghét anh ta, nhưng một vài người không thế. Và người ta cũng chẳng có gì vô lý khi không căm thù Minh béo cả, nên tại sao bạn lại cay cú vì người ta không ghét Minh béo giống bạn? Cái mà mình khó chịu nhất là việc bạn sử dụng phép đánh đồng từ ngữ, để người ta hiểu sai vấn đề đi. Bạn có biết, bạn đang không khác gì lũ "truyền thông hám tiền hôi thối"? Bạn biết rõ hành vi của Minh béo như thế, nhưng bạn lại nói thế này: "Minh béo hiếp dâm trẻ em. Một đứa trẻ ngây thơ trong sáng bị Minh béo làm nhục. Bạn cứ thờ ơ đi, để rồi một người người thân của bạn sẽ là nạn nhân". Bạn cố tình nói như thế, để hướng dẫn suy nghĩ của người khác theo ý bạn, bạn làm sai lệch, hoặc đôi lúc là chà đạp lên sự thật. Minh béo thực hiện hành vi với một thằng 17 tuổi người Mỹ. Một thằng 17 tuổi người Mỹ chắc chắn sẽ còn trưởng thành hơn cả thằng 22 tuổi này đấy. Bạn nói rằng "đến lúc người thân của mình bị, mình mới thức tỉnh". Thằng em của mình đang 17 tuổi đây. Nó mà được một thằng nào đó BJ cho, thì mình sẽ nghĩ thế này: ĐM sao mày hên vl vậy. Tuổi trẻ tài cao. Thế nhé, để bạn khỏi cay cú nữa nhé. 

          Tại vì đang nói về Minh béo, lại nói về truyền thông dẫn lối, mình cũng nói luôn suy nghĩ của mình. Mình chia mọi người thành 2 loại. Loại hơn mình và loại thua mình. Loại hơn mình là loại, mà mình cay vì mình không bằng nó. Đổi chỗ mình là nó, thì mình đồng ý luôn! Với loại này mình ghen ăn tức ở lắm. Lúc nào mình cũng muốn hơn nó. VD như Sơn Tùng, mình không bằng nó, nên mình tức, mình cay, nên mình thích chửi nó lắm. Hoặc là Trấn Thành, ai cũng khen vui tính, bảo vệ ổng này nọ, nó lại giàu nữa chứ. Mình ghét, mình cố gắng giàu hơn cho kinh. Còn giờ chưa hơn thì mình gato cay cú cho thỏa thú tính của mình. Loại thứ hai là loại thua mình. Loại này mình mà bằng nó, thì mình đang tụt dốc mất rồi. Loại này mình chẳng quan tâm tới nó làm gì, nó chẳng là gì cả. VD như Dưa Leo. Ngày xưa nó có nhiều người xem, thì mình ghét nó. Giờ ai cũng biết nó là thằng phát biểu ngu. Ai mà share bài nó thì toàn bị ném đá là phản động, thằng Dưa Leo đi đâu cũng thấy chửi nó. Hoặc là Minh béo, giờ nát, mất danh dự nhân phẩm, show thì giờ không ai thèm mời, sắp ra đường ở rồi đấy. Ahihi.  Với nó, giờ mình không quan tâm. OK? 

         Nghĩ như mình thấy khá là đơn giả. Chấp truyền thông luôn. Ai hơn mình mình cố gắng vượt qua, ai thua mình mình không quan tâm nữa. Vậy đi cho đời dễ thở!