Giảm ga xuống còn 40km/h, mình thôi không phóng nhanh nữa. Từ cầu Sài Gòn, hình ảnh Landmark hiện ra trước mắt khiến mình cảm thấy có chút xúc động.
Lần đầu tiên mình tự băng qua cây cầu này có lẽ là lúc mình có hẹn phỏng vấn với anh nhiếp ảnh gia ở phòng tranh khu Thảo Điền. Đó cũng là lần đầu tiên mình có phỏng vấn trực tiếp một nghệ sĩ. Vì chẳng biết phải xử lý thế nào với đống text vừa được xả từ đoạn ghi âm dài hơn 2 tiếng, tối ấy, sau khi tan ca, thay vì chạy thẳng về nhà, mình lại tạt vào quán Bia Craft trên đường để tìm kiếm nguồn cảm hứng.
Những lần sau, mình có nhiều dịp ghé xem triển lãm hơn. Thế nhưng, mình hầu như không phải tự băng qua cây cầu này nữa, bởi lúc bấy giờ mình cũng đã có mấy anh Grab Car hộ tống từ công ty đến trung tâm, và ngược lại. Nhớ lần xem triển lãm ở phía đường Nguyễn Ư Dĩ vào một ngày mưa tầm tã, trên đường về công ty, mình cũng đã nhìn tòa Landmark mà có chút xúc động như ngày hôm nay.
Từng chút. Từng chút một. Trong suốt 11 năm.
Không biết bao nhiêu lần, mình đã từng mơ, từng buông bỏ, rồi lại tiếp tục tìm về, và lại mơ. Rồi mình cũng đã thực hiện được. Mình biết rằng, để có được những gì của ngày hôm nay thì đó là kết quả của rất nhiều sự cố gắng trong suốt 11 năm qua. Vậy mà đôi lúc, chẳng hiểu nổi bản thân nghĩ gì, những nghi ngờ, mệt mỏi, buồn chán, thất vọng và nhiều thứ cảm xúc tiêu cực khác lại cứ xâm chiếm lấy tâm trí mình.
Nhiều tháng trước, trong cuộc họp 2 người, mình xin lời khuyên từ sếp tổng của mình, sếp tổng trả lời với mình rằng: “Be patient”. Phải. Chúng ta có thể bắt đầu. Nhưng có được mấy người có đủ kiên nhẫn để theo đuổi đến cuối cùng? Đó là khi bạn phải trả giá nhiều hơn về thời gian, về công sức, và có cả không ít những sự thất bại. Nhưng sau cùng, những hoa thơm quả ngọt lại là thành quả đem đến niềm hạnh phúc lớn lao.
Nếu bạn muốn biết mình có thật sự yêu điều bạn đã chọn hay không, hãy nhớ về những lần bạn gặp khó khăn. Bạn đã vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó như thế nào? Bạn cảm thấy hạnh phúc không khi vượt qua được giai đoạn đó? Chỉ có những lúc khó khăn, chúng ta mới biết tình yêu của mình dành cho sự lựa chọn đó có đủ nhiều hay không.
Life goes up and down. You will never fully appreciate the ups unless you have some downs.
📸Photo: sanghan_ via classicsmagazine