Mỗi lần được nghe ai đó nói câu "Đàn ông con trai thằng nào cũng đểu như nhau thôi", trong lòng mình lại có cảm xúc khó diễn tả, là thương cảm thì cũng không hẳn, nhưng nhìn chung cũng từa tựa như thế.
Mình nghĩ, phải gặp bao nhiêu người con trai tệ bạc thì mới khiến bạn phải thốt lên như vậy?
Việc này cũng giống như nghĩ "bọn tỉnh X toàn lũ trộm cắp, dân nước Y toàn người lười biếng chây ì, đứa này quê ở Z đấy đừng chơi với nó".
Đã có ai từng gặp hết tất cả dân tỉnh X để kiểm chứng? Đã có ai từng quen hết đàn ông con trai trên đời này rồi lập bảng excel thống kê lại sự đểu giả của họ? Chắc là chưa có ai làm được vậy.
Mình còn nhận thấy một điều, chúng ta rất ít khi quy chụp những việc tốt, vì dụ như được người dân ở X giúp đỡ thì chưa chắc chúng ta nghĩ "ồ dân ở X tốt thật", nhưng chỉ cần bị lừa đảo bởi dân tỉnh X một lần, chúng ta sẽ có xu hướng cảnh giác với dân tỉnh X nếu gặp lại, dù đó là người khác.
Lạ nhỉ, việc một người không tốt là vấn đề về đạo đức cá nhân của họ, chứ không liên quan gì đến việc quê họ ở đâu, bố mẹ làm nghề gì, hay họ là con trai hay con gái. Hai người có hoàn cảnh sống hoàn toàn giống nhau nhưng nhân cách đạo đức có thể trái ngược hoàn toàn mà.
Lại nói đến chuyện đàn ông con trai thằng nào cũng đểu như nhau cả thôi.
Mình từng gặp kha khá người con trai tệ. Mà việc tệ hại tiêu biểu một con người (dù là trai hay gái) có thể làm đó là lừa dối tình cảm của người khác.
Mình từng bị người yêu cũ cắm sừng. Lần đầu tiên biết yêu đương đã tự đâm đầu vào ngõ cụt rồi, haha. Người thứ ba kia là bạn nữ học cùng lớp với mình, chúng mình ngồi bàn trên bàn dưới, vẫn thường cười chào nhau.
À, anh chàng kia đã nói gì nhỉ?
"Cô ấy không mạnh mẽ như em đâu, em đừng làm quá lên"
Ồ.
Khi đủ bình tĩnh để nghĩ lại thì mình tự hỏi không biết có nên gọi anh chàng kia là người yêu cũ không nữa, vì họ chỉ coi mình là một thứ gì đó tạm bợ trước khi tán được mục tiêu đã nhắm sẵn từ lâu rồi thôi.
Không sao, mình ổn, mình yêu người con trai khác và sống rất hạnh phúc. Điều đó để chứng tỏ rằng, đằng sau mối tình đổ vỡ đó thì vấn đề không phải ở mình, cũng không phải vì bọn con trai tệ bạc, có lẽ vấn đề chỉ là chúng ta không dành cho nhau thôi.
Đã là sai người thì điều tệ bạc gì cũng có thể xảy ra cả.
Bạn hiểu ý mình không? Ý là nếu chẳng may gặp phải những người con trai đối xử tệ với bạn, mong bạn cũng đừng vì thế là nghĩ tất cả mọi người đều như vậy. Nếu bạn tự giam mình trong định kiến đó, làm sao bạn có thể mở rộng trái tim để hiểu và yêu một người khác? Khi đó người tổn thương thực sự chỉ là bạn mà thôi.
Khi gặp ai đó không tốt, hãy nhớ đến họ như một cá thể độc lập và chỉ thế thôi. Hãy để họ qua một bên của cuộc đời mình và giữ lấy trái tim trong sáng để nhìn ngắm thế giới xung quanh nhé. "Gạn đục khơi trong" là cụm từ mình rất thích khi nhắc đến vấn đề này, không chỉ với tình yêu, với đàn ông con trai, mà với cả thế giới này nữa. Hãy bao dung và luôn cho mình cơ hội để gặp gỡ những điều tốt đẹp nhé.
-------
Ảnh: phim Our Beloved Summer
Ảnh: phim Our Beloved Summer
Mình hỏi S. rằng:
-Có phải bọn con trai khi tụ tập đều bàn tán về con gái mấy câu kiểu con này con kia ngon vãi hay khoe thành tích tán gái như đúng rồi không? Anh nói thật đi.
-Anh không thế.
-Ai tin?
-Nếu em bình tĩnh thì có thể thấy minh chứng rất rõ mà, anh làm gì có hội bạn nào mà tụ tập?
Em vừa là người yêu vừa là bạn thân của anh mà, em thấy anh nhậu với em rồi bàn tán về con gái bao giờ chưa?
Mình xin dành hơn 5 năm vừa là người yêu vừa là thằng bạn thân để bảo lãnh cho nhân phẩm của S. và xác nhận minh chứng vẫn còn có trai tốt ở trên đời nhé.
Mạnh mẽ lên tất cả chúng ta!