“Hơn hẳn rượu bia, hy sinh như loại nước uống vào thêm tăng lực khiến chị em tự giành lấy, tự gánh vác những việc quá sức mình một cách vẻ vang. Nó cũng là phương thuốc giảm đau, là chất gây tê dịu dàng giúp chị em lúc nào cũng cảm thấy mình đang trong ngưỡng mộ, say đắm trong cỗ vũ động viên.

Đàn ông nghiện rượu chân chính không bao giờ nhận mình say, đàn bà hy sinh chân chính không bao giờ để lộ nỗi buồn, họ chỉ buồn khi chưa được tạo điều kiện hy sinh tiếp tục, và cực kỳ buồn khi hy sinh không được tung hô, nhưng may quá xã hội chả bao giờ quên điều đó. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, đàn ông cũng sẽ hăng hái gỡ bỏ mọi rào cản, tìm ra các giải pháp tiên tiến, giúp chị em hy sinh dễ dàng hơn và mạnh mẽ hơn, đưa hy sinh lên một tầm cao mới. Đã thế, khác hẳn với con trai, khi uống rượu phải có bạn bè mới khoái, con gái hy sinh lại có khả năng và được khuyến khích nên khoan khoái một cách âm thầm, tốt nhất là cứ nấp sau cửa nhà nhìn ra chồng con thành đạt ở xa mà sung sướng cười ra nước mắt, xin thề không kể với ai mới là hy sinh tột đỉnh, mới là hạnh phúc vô bờ!”

Link: http://afamily.vn/dao-dien-le-hoang-dan-ba-rat-khoai-hi-sinh-20160608032635351.chn

Đàn bà lấy hi sinh làm niềm hạnh phúc. Lấy hạnh phúc của chồng con làm niềm hạnh phúc của bản thân mình. Nhưng trớ trêu thay, nhiều người đàn ông lại dẫm đạp lên sự hi sinh đó mà thưởng hoa ngắm nguyệt ở ngoài, và xem sự hi sinh đó là hiển nhiên, là cái mà hắn đáng được hưởng. Hắn nghiễm nhiên nghĩ sự hi sinh đó giống như thiên chức của vợ hắn?

Câu hỏi đặt ra là liệu phụ nữ có nên mù quáng hi sinh bản thân mình như vậy?