Bài viết chia sẻ quan điểm của mình về đam mê tuổi học trò. Chứ nếu bạn đang sống trong đam mê và hạnh phúc với nó mình thật sự rất mừng cho bạn.
   1. Đam mê là gì?
         Theo wikipidia Tiếng Việt
 Đam mê(passion) là cảm giác mong muốn, khát khao có được ai đó hay làm được gì đó, bị hấp dẫn bởi một sự vật, sự việc. Cụm từ đam mê thường thấy trong việc miêu tả tình yêu và dục vọng, cùng với "ham muốn"
  Ok hóa ra đam mê không thần thánh đến vậy, tất cả những điều ta mong muốn hoặc bị hấp dẫn bởi đều gọi là đam mê của ta (bao gồm cả tứ khoái)

2.Bạn đang tìm kiếm cái gì đó?
   Đam mê? Nếu năm nay bạn vẫn ngồi ghế nhà trường và chỉ thế sống, lúc nào cũng tìm kiếm đam mê . Rất tiếc có lẽ bạn đang chờ đam mê tìm mình thì đúng hơn. Tôi biết cái thể loại đam mê bạn đang tìm kiếm là một kĩ năng, một sở thích, một công việc vừa khiến bạn happy vừa có thể tỏ ra ngầu lồi có thể kiếm tiền thì tốt . 
    Mấy cái đam mê dạng một dạng vật chất thì có thể là rất cụ thể, không khó có được ý tôi không nói nó dễ nhưng không khó vì bạn biết bạn đang thực hiện được bao nhiêu phần trăm cái đam mê đó. Bạn muốn Mescedes 2 tỉ bạn đã kiếm được một tỉ ok bạn đã thực hiện được nữa quá trình.
    Còn cái đam mê mà bạn luôn muốn tìm( mà thực sự ra đang đợi nó tìm bạn í)là đam mê hành động. Khó đạt được hơn nhiều bạn phải thử nhiều thứ và quan trọng là phải đạt được một số trình độ nhất định. Đam mê của bạn không phải là thứ bạn làm không thấy khó mà là thứ bạn hạnh phúc khi làm. Nói đơn giản thì nãy giờ mình cũng thấy phức tạp, nhưng thứ không phải đam mê hành động của bạn là thứ mặc dù bạn làm cũng nó được nhưng không hạnh phúc khi làm. Nhưng nó khó cũng có cái giá của nó, dù sẽ mất một khoảng chi phí ban đầu nên thời gian nó giúp bạn hạnh phúc rất lâu, vì càng chạy xe xe càng cũ càng hết vui còn đam mê hành động bạn càng làm làm càng giỏi, càng vui mà có thế là có khả năng kiếm tiền nữa.
 3. Bạn thích diễn hay chỉ thích làm diễn viên?
     Mình có một người bạn dù bạn ấy khăn khăn muốn thi vào sân khấu điện ảnh và muốn trở thành diễn viên tầm cỡ Hollywood. Nhưng hỏi kĩ ra chả bao giờ coi bất kì, bất kì bộ phim Hollywood nào và chưa bao giờ diễn xuất. Tớ tạo điều kiện cho bạn ấy bằng cách mở kịch trường và để bạn ấy đóng chính và góp ý kịch bản, bạn không đồng ý. Sở thích của bạn này là nói chuyện về ngôi sao: anh này cặp chị kia,.... 

Bạn này có thực sự thích diễn xuất hay chỉ thích làm diễn viên, thích sự nổi tiếng. Mình không thực sự biết bạn ấy có sẽ thích diễn xuất hay không nhưng bây giờ thì chưa. You never try it before, you haven't like it yet. 
    Bạn có thực sự thích làm gì đó hay chỉ thích vẻ ngoài của người làm việc đó. Bạn nên muốn làm tổng thống vì bạn thích làm những việc nằm trông công việc họ làm, chứ không phải vì bạn muốn ở nhà trắng.
    Nếu muốn sống với đam mê hành dộng thì bạn cũng phải có một thứ khác phải mê ....Tiền.
    Đó là quan điểm của hôm nay.
Cảm mơn bạn nhìu vì đã đọc nghen