“Lời nói theo gió bay
Để lại một vết thương
Nơi trái tim non nớt”
  Những lờinhận xét, lời đàm tiếu mà người lớn cứ tưởng những đứa trẻ được nói đến sẽ không thể hiểu nổi.Đúng là những đứa trẻ không thể hiểu được những lời nói ấy ngay nhưng nó lại in hằn trong tâm trí đứa trẻ cùng tiếng cười chê.Lời nói lập tức để lại một vết thương nơi trái tim hồn nhiên
   Vậy bao giờ nó lành?
  Tôi từng được nghe rằng “Đứa trẻ hạnh phúc dùng tuổi thơ để ôm ấp cuộc đời,đứa trẻ bất hạnh dùng cả cuộc đời để chữa lành tuổi thơ”
 Tôi thì chưa có câu trả lời và cũng chẳng biết nó có tốn cả đời không.Tôi chỉ biết rằng tôi còn tồn tại,trái tim còn rộn vang với khát vọng được lắng nghe
  Không còn những lời nhận xét một chiều,không còn rụt rè trong bốn góc tường.Tôi muốn dẫm lên hết những lời nhận xét đó,để khẳng định rồi tôi còn sống và sẽ sống như một chú chim hải âu tự do trên bầu trời
Nhưng để dẫm lên vết thương ấy,tôi buộc phải nhìn thẳng vào nó.Cái khoảng thời gian đó thực sự rất khó chịu.Tôi lo lắng,suy nghĩ thái quá rằng “ Liệu mình có thực sự như mọi người nói không?”.Tôi ngồi điểm lại xem hành động của mình từ trước tới giờ có giống như vậy không.Có lúc thì tôi tin rằng họ đã sai,rồi lại nghi ngờ rằng họ đúng.Cái vòng lặp ấy xảy ra hàng trăm lần.Cho tới khi tôi có một người thầy nhỏ,người dạy tôi cách yêu thương và nhẫn lại.Trong quá trình đó,tôi nhận ra giá trị của vết thương đó.
   Rằng vết thương này không đáng sợ,nó chỉ đáng sợ khi ta vô tình khắc một vết y chang vào một ai đó.Tôi nay đã có một đứa cháu,dạy tôi cách yêu thương và nhẫn nại.Chính vết thương năm ấy cũng tiếp cho tôi một phần động lực để nhẹ nhàng hơn,bao dung hơn với đứa cháu của mình.Không cần phải “thương cho roi cho vọt” như tôi bị trước đây nữa.Từ từ dạy cháu những thứ mình biết,khơi gợi cho nó những thứ mới mẻ trong tầm tay.Quan trọng nhất,không để “kệ” cho cháu tự chơi.Luôn cố gắng đồng hành với cháu dù chỉ trong chặng đường ngắn ngủi,luôn dành thời gian cho cháu.Nó giống với những gì mà khi xưa tôi ước mình được như vậy
Cảm ơn cháu vì tới bên chú.Mọi điều trên thế giới còn rất mới mẻ với cháu nhưng chú tin cháu sẽ làm đươc
    Cảm ơn bạn đã đọc tới đây.Tôi chúc cho hành trình của chúng ta dù khó khăn,vất vả đến mấy thì ta cũng có thể vượt qua.Chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ chỉ vì ai đó nói rằng “ta không thể làm được”.Tôi tin vậy