Ngồi cà phê nhấm nháp vị đắng ngọt ngào của ly đen đá không đường. Mình chợt nhớ về những mối tình cũ. Có một mối tình ngây thơ dại khờ, trong veo của thời đi học. Có mối tình nhiệt huyết sôi nổi của tuổi đôi mươi, khi mà gánh nặng cơm áo gạo tiền chưa bào mòn đi suy nghĩ của cô nhóc 20 21 tuổi. Cũng có cả những mối tình câm, tình thâm chứa đựng bao nhiêu tình cảm chân thành nhút nhát,.... những mối tình thật đẹp, theo một cái cách riêng biệt nào đó.
Sẽ chẳng ai hiểu được nỗi buồn thất tình rõ bằng chính mình cả. Có hàng chuỗi ngày dài mình ôm mặt khóc, chẳng thiết tha đến thế giới xung quanh. Có những khi trái tim mình đau đến mức tưởng chừng vượt qua cả nỗi đau về mặt tinh thần, cái đau sao nó lại có thể chân thật đến như vậy nhỉ. Mình cũng có dăm ba lần thất tình đau khổ vật vã, vậy mà giờ mình lại có thể một mình và bình thản nhìn lại những ký ức tình yêu ấy.
Mình không sợ yêu, mình rất thich yêu. Tình yêu với mình luôn đẹp như vậy. Thất tình với mình cũng không đáng sợ lắm, đáng sợ là thất tình mà một mình trong căn phòng tối không người thôi à. Độc thân với mình cũng là điều cần thiết - một khoảng nghỉ giữa các cuộc tình. Để mình có cơ hội nhìn lại cuộc tình đã qua, nhìn lại chính mình. Có đôi khi mình bị cuốn vào yêu theo một cách bản năng nên đây chính là thời gian để mình rèn lại cách yêu cho đúng. Nghe thì có vẻ buồn cười nhỉ, yêu theo bản năng thì mới đúng là tình yêu chân thành chứ? Không, với mình, tình yêu thật sự xuất phát từ trái tim, nhưng tình yêu lành mạnh thì yêu thôi là không đủ, cần biết bao nhiêu sự thấu hiểu và phát triển cùng nhau.
Có lẽ điều thành công lớn nhất sau những cuộc tình của mình là mình thấy mình lớn hơn từng ngày mà không hề mất niềm tin vào thứ tình cảm đẹp đẽ này. Có thể mọi người không tin, nhưng mình vẫn dành cho người cũ một loại cảm xúc đặc biệt, không phải tình yêu nam nữ, không phải tình yêu gia đình. Một loại tình cảm đặc biệt gì đó mình vẫn chưa gọi được tên ra và mình thấy cảm xúc ấy thật dịu dàng, an yên.
Đôi dòng gửi người yêu tương lai " Em không biết chúng mình sẽ gặp nhau khi nào, ở đâu, bao nhiêu năm nữa. Nhưng em tin quãng thời gian độc thân vừa rồi là quyết định đúng của bản thân mình. Em sẽ là một phiên bản tốt nhất khi gặp được anh. Em muốn dùng sự dịu dàng và hiểu chuyện của mình để đồng hành cùng anh trên quãng đường sắp tới. Em không vội, vậy xin anh cũng đừng vội vã. Chắc chắn mình sẽ gặp được nhau vào một ngày trong tương lai"