Image result for diferentes tipos de publicidad

1. Quảng cáo bán cũi của IKEA

IKEA là một hãng đồ nội thất Thụy Điển có lẽ mà ai cũng biết.
Xung quanh về IKEA, có rất nhiều câu chuyện nhỏ mà mình rất ngạc nhiên và cảm thấy ngưỡng mộ.
Trong đó không thể không nhắc tới quảng cáo của IKEA.
Đặc biệt là quảng cáo bán cũi được ra từ hồi đầu năm nay.
Bạn nghi ngờ có thai, hãy mua quyển báo có quảng cáo bán cũi của IKEA.
Tại sao ư? 
Bởi bạn chỉ cần nhỏ nước tiểu của mình vào quảng cáo đó, liền sẽ biết ngay mình đã có "bây bì" hay chưa chỉ sau vài giây thôiii. 
Nếu bạn đọc đến đây vẫn còn mù mờ thì hãy xem quảng cáo đó ngay dưới đây nhé! 

Thấy chưa? Thú vị đúng không?
IKEA đã làm một video quảng cáo cực kì thành công, theo mình là như vậy. 
Bởi đó chính là một mũi tên trúng vài đích. Một là quảng cáo sản phẩm, hai là thúc đẩy doanh số bán hàng qua ưu đãi, ba là tạo cảm giác thoải mái và kích thích khách hàng ...
Để tìm hiểu thêm về IKEA thì cậu có thể xem tại ĐÂY - một bài viết khá hay từ chị Travelling Kat.

2. Print Ads xin lỗi của KFC

Thực ra thì cái này cũng không đúng là quảng cáo cho lắm. Bởi chính xác nó là một hành động xử lí khủng hoảng của KFC gần đây.
Vài hôm trước, 800 trên 900 cửa hàng KFC ở Anh đã không có gà để bán. Nực cười nhỉ, cửa hàng gà rán nhưng lại không có gà? Lại còn diễn ra ở tận 800 cửa hàng?
Điều này khiến fan của KFC ở Anh không hài lòng, bày tỏ sự thất vọng, thậm chí còn gây ảnh hưởng lên cảnh sát.
Ngay sau đó, KFC đã đưa một print ads xin lỗi, được thực hiện bởi agency Mother London trên tờ In The Sun và Metro với hình một hộp đựng gà trống rỗng với tên thương hiệu được đổi thành FCK cùng nội dung như sau, đại ý:
Chúng tôi thành thực xin lỗi
Một cửa hàng bán gà mà lại không có gà. Đó là một điều không hoàn hảo. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng, những người đã chịu bước ra khỏi nhà chỉ để tìm kiếm những cửa hàng đã đóng cửa của chúng tôi. Đội ngũ của KFC cùng các cửa hàng nhượng quyền đều đang rất cố gắng để cải thiện tình hình. Đây là một tuần tồi tệ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua và gà tươi luôn được chuyển đến tất cả các cửa hàng mỗi ngày. Cảm ơn vì đã luôn sát cánh cùng chúng tôi.
Print Ads xin lỗi của KFC vừa qua - Nguồn: Harry Wallop Twitter
Hành động này của KFC đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội.
Và mình cũng bị ấn tượng, đương nhiên, ngay từ lần nhìn đầu tiên.

3. Quảng cáo của ống hít thông mũi Peppermint Field của Thái Lan

Có lẽ nhiều bạn đã biết đến quảng cáo này, bởi nó được share rất nhiều trên mạng xã hội vào sáng nay.
Dưới đây là video quảng cáo đó:
Peppermint Field là một sản phẩm thông mũi mát họng hương bạc hà của Thái.
Lần nào Peppermint Field ra video quảng cáo, mình đều thấy rất hay và ấn tượng. Có lẽ, bởi 2 lí do:
Một là chúng rất gần gũi với mình. Đều là những tình huống mình đều từng đã trải qua, cảm nhận.
Hai, quảng cáo sản phẩm không đến nỗi quá lố, khá là hợp lí và nhẹ nhàng. Cái này, theo mình, là một điều rất khó khi làm quảng cáo. Để có thể lồng ghép sản phẩm của mình vào những nội dung thu hút được người dùng là một điều không hề dễ dàng.
Ngoài ra, quảng cáo đợt này của Peppermint Field gợi cho mình đôi chút về chuyện nghỉ việc.
Thú thực, gần một năm qua, đã rất nhiều lần, mình định nghỉ việc.
Tuy nhiên, trong lần duy nhất, mình mở lời với sếp, về chuyện này, sếp mình đã đưa ra một số lời khuyên:
1) Nếu mình nghỉ, hãy có một khoản tài chính đủ để cho mình sống ăn không ngồi rồi từ 3-6 tháng hoặc ít nhất là đủ cho đến khi mình có việc mới. 
2) Nếu mình nghỉ, hãy có một kế hoạch cho sự nghỉ của mình. Ví dụ, sau khi mình nghỉ mình sẽ định làm gì? Đi chơi, đi học hay kiếm việc mới? Đi chơi thì đi ở đâu? Chơi cái gì? Chuẩn bị ra sao? Kiếm việc mới thì định ứng tuyển ở đâu? Sẵn sàng chưa? Tại sao mình lại chọn nơi đó?
Đừng chỉ vì sự chán nhất thời mà đột nhiên nghỉ. 
Sau đó, sếp mình còn bắt mình làm một bản prolem sloving cho sự chán đời của mình. Làm xong, mình liền hết muốn nghỉ luôn :)
* Prolem sloving là gì? Bạn có thể tham khảo tại đây hoặc google để tìm hiểu thêm nhé.