Nếu bạn theo đuổi một công việc, mà nó là sở trường, đam mê, nhiệt huyết của bạn... thì một tuần, không ngày nào là ngày làm việc cả, thậm chí chủ nhật bạn cũng không muốn nghỉ ngơi luôn.
Chạy theo đam mê, theo sở trường là một cái gì đó nó cuốn hút bạn kinh khủng. Nếu tôi phải làm một công việc mà bản thân không yêu thích, tôi cảm thấy như bị tra tấn. Mọi thứ cứ chạy theo một vòng luẩn quẩn như kiểu lối làm việc đối phó. Tinh thần thì không có, kết quả thì không cao, trách nhiệm cũng không luôn... giờ giấc không ổn định, thậm chí là cứ mong được nghỉ.
Còn được làm việc mình thích, nói thật với các bạn tôi quên ăn, quên ngủ...con gái thì sắc đẹp chiếm rất nhiều thời gian của cô ấy, tôi cũng bỏ luôn. Đầu tóc rối bù, mặt mũi bơ phờ do thiếu ngủ, thân xác rã rời... thật lòng là, tôi chỉ buông công việc xuống khi mà bản thân không chịu nổi nữa thôi. Soi gương thấy hai mắt sâu vào, hai cái quầng thâm gần bằng hai hàng chân mày hihi, có làm quá không các bạn, nhưng mà thật đấy, tôi bỏ bê quên hết mọi thứ xung quanh mình.
Tôi ngồi cầm cái máy làm việc, mẹ tôi đứng cạnh nói gì tôi không hay biết. Hoặc là có nghe thì cũng không biết gì, một lúc sau khi mẹ không nói nữa, mới nhớ ra và vội vàng hỏi lại: hả! nãy mẹ nói gì?
Còn khi thành quả mà nó mang tới thì khỏi phải bàn, bạn sướng như điên, tôi từng hét lên một mình vì niềm hạnh phúc đó.
Nếu như bạn vì điều kiện gia đình, kinh tế hay một lý do nào đó...mà không thể theo đuổi đam mê của mình. Thì bạn nên chọn những thú vui tao nhã mà bạn thích, ví dụ như: nuôi một con vật bạn yêu (chim, cún, cá, mèo...), trồng một cây cảnh, hay là những phút thư giản dance cùng nhóm... Nó thật sự đem lại hiệu quả rất tốt cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó sẽ cân bằng lại mọi cảm xúc, đặc biệt là những cảm xúc tiêu cực... giúp bạn cải thiện mọi stress, và có năng lượng tích cực hơn rất nhiều trong mỗi ngày.
Xã hội ngày càng phát triển theo một vòng quay, nếu không nói là quá chóng mặt. Thì bạn đừng lãng quên những đam mê của mình nhé, dù chỉ là những đam mê mang tính giải trí. Nó là liều thuốc an thần cho bạn đấy, giúp bạn bớt áp lực trong công việc, nơi cuộc sống gia đình cơm áo gạo tiền, nơi xã hội đầy rẫy những bon chen, lừa lọc...

Nếu những đam mê của bạn, không đủ kinh tế để trang trải cho cuộc sống mà bạn phải từ bỏ. Thì hãy đến với những đam mê mang tính chất giải trí mỗi ngày: một chú cún luôn luôn ngồi ngay cữa, để ngóng chờ bóng dáng bạn. Hay những bông hoa cùng những giọt sương long lanh, hương dịu nhẹ luồn qua khung cữa sổ, đánh thức bạn mỗi sáng mai thì sao? nghe thú vị đúng không?. Đừng bỏ qua những điều nhỏ nhặt hàng ngày, để phục vụ cho những mục đích lớn lao bạn nhé!.
Hãy chọn cho mình những phút thư giãn bên cạnh đam mê, để chất lượng cuộc sống ngày một được tốt hơn, giá trị tinh thần trong mỗi con người được nâng cao.