Trước Tết âm đúng lịch 1 tuần tôi nhận được tin cô bạn thân của tôi ở Thái sẽ lên chơi nhà tôi 2 ngày. Tôi cũng không hỏi rõ lịch trình của bạn vì đơn giản nghĩ là bạn lên thì tôi sẽ đón tiếp thôi.
Chiều thứ 6 ngày 23 âm lịch, ngày ông công ông táo về trời, tôi xếp hành lý và rời khỏi thủ đô Hà Nội để tránh cái sự tắc đường của những ngày cuối năm, điều mà nếu trải qua rồi thì bạn sẽ thấy bớt yêu cái thành phố này đi đó.
Sáng thứ 7 (24 âm lịch), 8h sáng, cô bạn báo cho tôi là bắt đầu từ Thái đi, vậy là phải tầm 3h chiều thì các bạn mới có mặt ở đây. Tôi hơi ngạc nhiên vì không hiểu bạn đi như vậy thì chơi được gì nữa.
Tôi dậy ăn sáng, uống 1 cốc cà phê, lướt Facebook và .... Trên newsfeed của tôi là 1 tấm ảnh chụp bạn thân của tôi (sau đây tôi sẽ gọi là Hân Nhiên) được 1 người khác tag vào. Bức ảnh là hình selfie của nhóm bạn Hân Nhiên ở trong xe ô tô của Hân Nhiên, và tôi thực sự rất ngạc nhiên khi cô bạn đi cùng Hân Nhiên là 1 người mà tôi đã luôn rất mong muốn được gặp từ rất lâu rồi.
Em ấy tên là Vy Vũ. Tôi chỉ biết em ấy đã từng là người yêu của bạn cùng lớp đại học của tôi, hiện đang du học bên Đài, em học xong thạc sĩ bên đó thì được Lão sư giữ lại học lên tiến sĩ luôn. Tôi luôn ngưỡng mộ em vì những điều ấy. Vy đã đi du lịch Châu Âu và rất nhiều nước. Không hiểu sao mỗi khi tôi xem fb của em tôi luôn có rất nhiều cảm xúc và muốn gặp em 1 lần trong đời.
Đến tối tôi đã có cơ hội gặp em ấy. Ở ngoài Vy là 1 cô gái năng động, vui vẻ và hài hước. Cả buổi chúng tôi đi ăn, cà phê với nhau lúc nào cũng cười không ngớt. Tới mức mà sau đó tôi đã bị viêm thanh quản mất giọng luôn 1 tuần :)).
Sáng hôm sau tôi đưa mọi người đi săn mây và đi ngắm hoa mận. Mọi người lên đúng đợt nắng đẹp nên đi chơi khá là thuận lợi. Tới chiều là các bạn về trở lại Thái nên tôi đành tạm biệt Vy.
Tôi đánh liều nhắn vài mess kiểu tạm biệt, chúc đi đường may mắn :). Sau đó thì chúng tôi nói chuyện nhiều hơn, em thường xuyên gửi ảnh cho tôi chia sẻ những câu chuyện về mèo :). một chủ đề khiến chúng tôi dễ nói chuyện rất nhiều. nhưng em cũng khá là bận vì vẫn phải làm việc để ra tết lại đi Châu Âu báo cáo.
Hôm qua, lúc đầu chúng tôi đã hẹn là cùng nhau đi ăn uống sau khi tôi và Hân Nhiên đi Hà Giang về, tôi đã rất mong chờ được gặp Vy. Nhưng sau đó HN lại nói Vy bận không ra được nên hoãn ăn. Tôi đã buồn tiu nghỉu :( vì không được gặp Vy trước khi Vy bay. Tôi lại nhắn tin cho em và hẹn nhau ra ăn cháo sườn, dù chỉ gặp em có 30' nhưng tôi cũng đã thấy rất vui rồi.
Sau khi gặp Vy tôi cảm thấy cuộc sống của mình lại có muốn có nhiều thay đổi hơn. tôi muốn cố gắng nhiều hơn nữa. Làm những điều mà tôi muốn, tôi muốn đi nhiều hơn, gặp nhiều người hơn, trải nghiệm nhiều hơn để có thể hiểu thêm về những lịch sử văn hóa của các nước.
Chuyến đi du lịch Hà Giang đầu năm cũng đã khiến cho tôi có thêm năng lượng để bắt tay vào những dự định đang dang dở.
Dù mọi thứ vẫn chưa nên bắt đầu từ đâu nhưng tôi đã thấy bản thân muốn có những kế hoạch lớn hơn cho cuộc đời mà tôi muốn sống!