14/11/2023
Một ngày làm việc bình thường với khối lượng công việc không đáng kể. Tôi cũng tranh thủ thời gian rảnh để đọc tài liệu, trau dồi khả năng tiếp nhận thông tin, rèn luyện cho mình khả năng tổng hợp, phân tích và truyền đạt.
Ban tối tôi gặp gỡ bạn bè, trò chuyện và lắng nghe câu chuyện cuộc sống của họ. Người thì đang thực hiện dự định làm sáng tạo nội dung, người thì làm hướng dẫn viên du lịch, vv... Mỗi người có một hành trình khác nhau, nhưng nhìn chung, họ đều cố gắng để sống và tạo lập giá trị cho bản thân.
Bản thân tôi cũng vậy, cũng đang lo lắng, hành động để sống đúng với mục tiêu mình đề ra. Lắng nghe, quan sát, trải nghiệm, để thêm góc nhìn, đồng cảm hơn với người khác, và sống tốt hơn từng ngày.
Đôi khi, mục tiêu của con người chỉ đơn giản là sống một cuộc sống đạo đức, hiền lành. Thực hiện được điều đó, mặc dù trông có vẻ nhỏ bé, nhưng là một thành tựu đáng trân trọng.
Chúng ta không nên coi những điều tốt đẹp là tầm thường, bởi vì ẩn sâu trong đó là những nỗ lực cố gắng âm thầm. Chỉ khi ta nghe tiếng nói từ nơi trái tim, ta mới thấy rõ giá trị của điều đó.
Mỗi người có cảm nhận, mục tiêu sống khác nhau. Quan trọng là bạn có lắng nghe tiếng lòng của mình, và đi theo tiếng gọi đó. Khi đó, cuộc sống bạn thực sự trọn vẹn.
Đừng sống dậm chân tại chỗ, quen với sự ổn định của mình, không mục đích. Nó sẽ kéo lùi trí tuệ, tinh thần bạn đi xuống. Mà bản thân mình được tạo dựng để hướng về phía trước cơ mà.
Cầu chúc bạn có một ngày sống thật ý nghĩa