Dạo gần đây mình có đọc cuốn sách đại học không lạc hướng của Lý Thượng Long một cuốn sách viết về cuộc sống đại học của một tác giả Trung Quốc. Đây là một quyển sách bạn trẻ nên đọc giúp bạn không lạc hướng và mông lung vào 4 năm đại học của mình.
Mình rất thích một câu trong đó mình xin phép trích lại như sau:
Thế giới này không quan tâm bạn nỗ lực thế nào, chỉ quan tâm sự hiệu quả từ sự nổ lực của bạn
Đại học không lạc hướng
Theo mình hiểu có nghĩa là :
Không ai quan tâm bạn nỗ lực thế nào họ chỉ công nhận bạn khi bạn đã thành đạt
Tất nhiên rồi, bạn cũng chả lạ gì khi nghe câu: Khi bạn giàu thì bạn nói đùa cũng là sự thật, còn khi bạn nghèo thì nói bao nhiêu mọi người cũng không quan tâm.
Cuộc đời vốn là vậy đấy không phải sự nỗ lực của bạn không quan trọng nhưng khi chưa có thành quả gì thì chỉ có bạn mới cảm nhận được bạn đã nỗ lực bao nhiêu cho nó.Việc bạn nỗ lực là để chứng minh với bản thân mình, còn kết quả sẽ chứng minh với cả thế giới. Đôi khi bạn sẽ nghĩ như vậy không công bằng nhưng đó là sự thật và công bằng chỉ đến với người nỗ lực, đa số các bạn trẻ đều nghĩ cứ học đi rồi lấy bằng rồi ra trường để đi làm nhưng mình biết bên sâu bên trong các bạn là sự trống rỗng và mông lung nhưng sau này bạn sẽ nhận ra sự mông lung ấy không phải đến từ việc đi học, chọn ngành mà là đến từ lớp vỏ an toàn của bạn, 4 năm đại học làm bạn nghĩ nó dài nhưng thật sự nó có dài như vậy. Hãy hỏi bản thân bạn là bạn đang học cho mình, sống cho mình hay là bạn chỉ đang tồn tại, mọi thứ đều có thể thay đổi nhưng 4 năm đại học của bạn sẽ không. Phần này đến đây thôi hẹn gặp lại các bạn trong phần sau. Mình là Tanh người kể chuyện của các bạn.