Chung cư gần chỗ tui ở có một cái sân trống, buổi tối tụi nhỏ hay tụ tập lại để chơi đá banh. Tui bực mình lắm nha ! Thứ nhứt: tui ghét đá banh. Thứ hai: tụi nhỏ chơi tràn ra nguyên cái sân cản trở giao thông kinh khủng, ai muốn chạy xe vào bên trong cũng phải nép nép lại vì tụi nó không tự giác tránh; thành ra cứ mỗi khi có việc phải chạy xe ngang cái sân lúc tụi nhỏ đang hăng tiết đá banh là máu tui sôi 8000 độ.
Vừa lúc nãy đây, khi đi ngang cái sân đương lúc tụi nhỏ cố đá trái banh vô khung thành (ảo), dù đã hết sức khép nép và men theo bờ tường để không làm gián đoạn tinh thần chiến đấu của các chàng trai trẻ, tui vẫn bị trái banh văng trúng và một em trong số đó va phải mình, tui sôi máu gằn giọng la lớn “Mấy cái đứa này …” và dù âm vực đã được chỉnh lại bớt tạp âm qua lớp khẩu trang nhưng chắc chắn mấy đứa đều biết là tui đang điên.
“Em xin lỗi !” – Em trai va phải tui lên tiếng trong khi giơ tay vỗ nhè nhẹ vô vai tui kiểu “thương nà thương nà, hong khóc nà” của mấy soái ca ngôn tình dỗ mấy em nữ chánh bánh bèo đang rướm lệ. U là trời ! Khỏi nói cũng biết, người có tấm lòng bao dung vô bờ bến như tui ngay-lập-tức cảm thấy vô cùng có lỗi dù cái gan tui mới 3 giây trước còn muốn bắt loa phường kêu ba má tụi nó ra mắng vốn =))))))
Có 3 chữ “Em xin lỗi !” thôi à, mà nó làm con tim tui như băng Bắc Cực tan giữa hiệu ứng nhà kính :-))))))
Nó làm tui nhớ đến bài viết “Em chờ được” của cô Hạnh (myhangu), sao mà nó dễ thương đến thế !
“Em chờ được !” “Em xin lỗi !”
Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam. Mà vượt qua cơn bão táp mưa sa này rồi thì ôi thôi … bao nhiêu thứ tươi đẹp.
Nếu như có cuộc bình chọn ngôn ngữ nào đáng yêu và tình cảm (và cả phức tạp) nhứt trên thế giới, tui sẽ không ngần ngại mà tiến cử tiếng Việt. Ai nói tui “mèo khen mèo dài đuôi” tui cũng chịu :-))))))))
Kỳ lạ lắm nha ! Mình bỏ thêm đại từ vô tự nhiên nó đáng yêu kinh khủng. Có ngôn ngữ nào mà phân cấp vai vế, trên dưới, nhỏ bé phức tạp như tiếng Việt không ? :-))))
Chữ “I love you” dịch sao ? Tui dịch là “Tao yêu mày” á =))))) cục súc mà có sai đâu. Còn người Việt mình nói sao? “Anh yêu em”, “Em yêu anh” … U là trời ! Nghe là thấy một đẳng cấp khác biệt liền. Sao mà nó tình cảm, nó dễ thương, nó lãng mạn thế không biết.
Đi vô quán café, em bé nhân viên bảo “Chị ơi sắp tới Halloween nên quán em có bốc thăm trúng thưởng, chị bốc thử xem có trúng gì không nè ?” “Trúng gì vậy em ? Có trúng người yêu không?” “Dạ … chắc là có đó chị haha” (cười lớn)
Bốc được cái này
Xin đánh cái chánh lại là tui không-thích-đồ-ngọt nha. 
Nhưng mà xui cho tui là crush tui cực thích ăn ngọt LOL định mệnh là đây nhưng rất tiếc anh không ở đây :-))))))))))))
Xin đánh cái chánh lại là tui không-thích-đồ-ngọt nha. Nhưng mà xui cho tui là crush tui cực thích ăn ngọt LOL định mệnh là đây nhưng rất tiếc anh không ở đây :-))))))))))))
Em bé nhân viên: “Chị ơi chị nhận kẹo nè, công em xếp nãy giờ đó !” “Cảm ơn em nha !” “Cho em với bạn em nè !” (chìa tay ra đưa cho em 2 gói bánh Kenju mà tui rất thích) “Dạ em cảm ơn chị !” (em hơi bất ngờ vì chắc đây là lần đầu được khách tặng bánh)
Dạ !
Rồi thêm chữ “Dạ !” nữa. Một chữ “dạ” thôi cũng đủ làm người ta rụng tim, chết lên chết xuống chớ nói chi xa xôi.
Trái tim mong manh của tui dễ bị mấy thứ (tưởng chừng) nhỏ bé này làm cho liêu xiêu lắm :'(
Còn gì thích hợp hơn để chốt hạ bài viết này. "Let love grow" thôi <3
Còn gì thích hợp hơn để chốt hạ bài viết này. "Let love grow" thôi <3
P/S: Cái gói kẹo là của bé nhân viên xếp, còn chiếc thuyền là tui xếp :-))))))