Có một sự thật là mình nghe khá nhiều thể loại nhạc, không có một gout âm nhạc cụ thể nào cả, và niềm yêu thích của mình đối với các bài hát cũng không thể diễn tả theo một cách nào đó. Mình nghe từ Jazz đến Pop, nhạc đồng quê rồi Rock, Rap và Dance, và đôi khi là những bài nhạc thị trường mà mọi người nói là không có chiều sâu... Nói chung trong list nhạc của mình đủ cả. Đã có rất nhiều bài nghiên cứu nói về sở thích âm nhạc phản ánh tính cách của chúng ta, điều này đúng, nhưng không phải tất cả.
EDM, EDM và EDM
Đầu tiên, là nghiên cứu của của các nhà nghiên cứu ở Đại học Heriot-Watt đã thử nghiệm hơn 36.000 người tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Những người tham gia được yêu cầu đánh giá hơn 104 phong cách âm nhạc khác nhau ngoài việc cung cấp thông tin về các khía cạnh tính cách của họ. North cho biết rằng rằng mọi người dùng âm nhạc để thể hiện mình và sử dụng nó như một phương tiện để liên hệ với những người khác. Nghiên cứu của ông cũng chỉ ra mối liên hệ mà mọi người thường tạo ra với nhau một phần nhờ vào tính cách và sở thích âm nhạc. 
Vậy thì mỗi người cần có và biết về một gout âm nhạc riêng của bản thân? Và thích nhiều thể loại  nhạc quá thì sẽ ra sao? Mình nghĩ hiện tại, mình đang nghe nhạc theo kiểu thỏa mãn mặt cảm xúc và tinh thần nhiều hơn, đôi khi không đào sâu và để ý kỹ về mặt giai điệu, ca từ và ti tỉ thứ khác liên quan đến bài hát đó, thành ra không xác định được rõ mình thích thể loại nhạc gì (nhất). Nhiều lúc mình nghĩ liệu sự đa sắc màu này có ảnh hưởng đến tính cách của mình hay không?
Thật ra đến giờ đây vẫn là một câu hỏi lớn của mình, có thật sự Đa sắc màu? Âm nhạc giúp tâm hồn mình thảnh thơi, như nghe Faded các thứ thì muốn nhảy múa, nghe Eninem thì muốn học rap theo, nghe Hotel California thì cảm thấy thoải mái, nghe dance thì thấy vui vẻ,... nói chung là những điều tích cực và cảm xúc đôi khi cũng giống nhau. Vậy qua âm nhạc mình nghe liệu có đoán được tính cách của mình, có lẽ mình đơn giản và dễ chấp nhận, thế thôi. 
Nhưng suy cho cùng, sự đa sắc màu trong âm nhạc mà mình nghe, theo một cách nào đó ảnh hưởng tích cực tới mình. Thành thử mình thấy cũng không cần quá quan trọng là có theo gout nào hay không. Nhân một chiều mưa thứ năm mời mọi người nghe All the found với mình.