Đã muốn làm gì thì làm nhanh đê
Viết cho bản thân và mọi người.
Thực sự đôi lúc ấy mình vẫn còn tự tin quá vào thời gian bản thân mình có.
Có ông nội kia trong cờ líp nói rằng “Thời gian là miễn phí vì ai cũng xài được nó nhưng thời gian cũng là vô giá khi đánh mất rồi thì sẽ không mua lại được.”
Ngẫm lại thấy bản thân mình trong 24 tiếng đã mất quá nhiều thời gian làm quá nhiều việc vô bổ không giúp ích gì mình cả rồi đến cuối ngày mình nhìn lại “Ơ nguyên ngày làm được gì ra hồn rồi, nhìn lại thì việc gì cũng dang dở chưa đâu tới đâu cả thấy cũng buồn nhưng thôi kệ mai rồi ấy cho nó perfect”
HOANG ĐƯỜNG !!
Cái niềm tin ngày mai sẽ tươi sáng sẽ không có thật đâu khi mọi chuyện cứ chồng chất ngày này qua ngày khác rồi đến một lúc nào đó chính mình nản rồi sẽ từ bỏ và quên việc đó luôn. Cái lý do để mai làm là cái lý do HOANG ĐƯỜNG nhất mà chính bản thân mình tự trấn an mình mỗi ngày rằng ngày mai mọi việc sẽ xong xuôi.
Suy nghĩ đó đã khiến mình đã lãng phí quá nhiều ngày mai rồi!
Bởi vậy bản thân đang muốn làm gì thì làm đê! Nhấc đít lên mà làm việc gì to ráng nhích từng step nhỏ để cho bản thân mình thấy rằng ngày nào mình cũng đang cố gắng từng chút một cách liên tục. Và bản thân cảm thấy rằng cái việc duy trì cái sự liên tục ấy khó KINH HỒN.
Đừng nghĩ rằng duy trì hành động lặp đi lặp lại liên tục được tận 30 ngày là ấy thành thói quen rồi nhé! Rồi hoang tưởng rằng thói quen thì cái gì cũng auto nhé!
Đã từng ấy thói quen kiểm tra tiền vô ra được 1 tháng và sau 1 hôm ăn chơi phè phỡn bẵng 1 ngày quên và tự nhủ rằng thôi mai ấy đi rồi và cái bản chất tự tin quá vào cái trí nhớ rằng mình sẽ nhớ để chép lại số tiền tiêu hao ngày hôm qua đã khiến mình bao công sức tạo thói quen tận hơn 1 tháng của bản thân đổ sông đổ bể bắt đầu lại từ đầu… tiếc quá nhỉ? Nhưng thời gian ấy có mua lại được đâu!
Chính cái sự ham muốn thoải mái nhất thời ấy đã khiến 1 tháng của mình đi tong và đó chính xác là cái giá mình phải trả!
Bởi vậy cho nên việc duy trì những thói quen nhỏ sẽ khả thi khi bản thân mình tự nhắc nhở vào 1 thời gian cố định mỗi ngày. Kiểu như mỗi ngày mình không cần phải làm 1 điều gì đó quá to bự cả chỉ cần mình nhích từng bước nhỏ và NON-STOP kiên trì để đạt thứ mình muốn.
Cảm thấy khâm phục những cá nhân lì lợm ngày qua ngày chiến đấu với ham muốn thoải mái nhất thời của bản thân để đạt cho bằng được cái mà họ muốn.
Suy cho cùng thói quen cũng là việc cả đời, không thể nào mà vội được.
Hồi đầu năm này cứ đặt cho mình mỗi tháng là 2 3 cái thói quen nhỏ mà đã tháng 4 cmnr mới chỉ ấy được 2 cái bởi vậy cái gì chỉ nói chỉ viết thì dễ làm lúc làm mới khó VKL.
Mà mới đấy mà đã tháng 4 rồi, còn 8 tháng nữa lại hết năm! Thời gian qua rồi không lấy lại được, chỉ còn sự tiếc nuối qua những dòng chữ ngay lúc này thôi..
Vậy điều gì muốn làm mà chưa làm thì lo làm đê!!!
Tỏ tình với crush chẳng hạn ^^!