Lần thứ hai đến Đà Lạt. Người Đà Lạt vẫn hiền, thân thiện và nhiệt tình như vốn có. Mình nhớ Cụ Ông dù chân đau mà vẫn cố gắng chống gậy đi bước một ra chỉ đường, là chị gái chỉ đường nói sợ mình không hiể nên cố gắng nhắc lại nhiều lần. Là anh trai dù không nói được nhưng vẫn cố gắng hướng dẫn lối đi tận tình.
(Có một số chỗ ăn ngon và vừa tiền mình có để ở cuối bài viết)
Tụi mình dậy lúc 4h30 sáng đi Đồi chè Cầu Đất mục đích là ngắm mây. 
Quãng đường, làn sương sáng sớm đến đồi chè thực sự rất đẹp. Lưu ý là nếu ở Đà Lạt mà bạn đi xe máy vào sáng sớm thì nhớ MẶC ẤM. Nếu đi không biết đường thì hỏi. Dọc đường mình gặp rất nhiều người dân đi thể dục và chỉ đường rất nhiệt tình! Khoảnh khắc cứ đi một đoạn thấy bầu trời một khác nhìn hai bên đường thấp thoáng những ánh đèn của nhà, của đường, của những nhà kính ở dưới những ngọn đồi thật sự rất đẹp.
Đất Trại Hồng là một địa điểm mới ở Đà Lạt. Đường đi đến hai bên là rừng thông thẳng tắp, có những khúc cua nhìn thấy mây trắng, màu xanh của đồi núi. Rồi có đoạn thì tràn ngập sắc vàng của hoa dã quỳ. Có cả một quãng đường ngập tràn cây café có quả chín luôn nhé. Thi thoảng có vườn hoa tam giác mạch và vườn hoa cải trắng nhìn đã mắt luôn! Không phụ lòng mong muốn bao lâu của mình Đất Trại Hồng đúng kiểu bình yên, có núi, có đồi, có đủ loại hoa, quả ngắm đã mắt. Mình được tung tăng chạy nhảy hái ổi với ngắm suối như trẻ con. Có anh, chị chủ dễ thương, hiền lắm. Mình đến thấy chị Đinh Hằng đang ngồi ở ghế. Bất ngờ luôn. Xong chị bảo em là bé hôm qua hỏi Đất Trại Hồng mở cửa lúc mấy giờ đúng không? Chị ấy ở ngoài nói chuyện dễ gần, thân thiện lắm. Ngồi chơi một lúc thì chị rủ bạn chị với mình đi ngắm hoa dã quỳ. Chị dẫn đi qua mấy ngọn đồi hoa dã quỳ nở đúng là rực nguyên cả một vùng đồi. Mấy chị em cứ đi lần lượt từng con đường một, lên xuống khúc khuỷu, càng đi càng thấy đẹp, càng thấy đất trời bao la. Đúng là một trải nghiệm đáng nhớ của một đứa con gái, ý nghĩa hơn là được đi với chị Đinh Hằng- người luôn truyền cảm hứng và kinh nghiệm sống, đi du lịch cho các bạn trẻ.
Mình cũng có đi tham quan chùa Linh Phước, Thiền Viện Trúc Lâm và hồ Tuyền Lâm. Mấy nơi này cũng rất đẹp!

Khi đi mình có hỏi một người chị đi Đà Lạt n lần và một em gái người Đà Lạt về những địa điểm ăn ngon và giá cả phù hợp. Các bạn có thể tham khảo nhé:
Kem bơ sầu riêng Thanh Thảo trên đường Nguyễn Văn Trỗi (ngon lắm nhé)
Cafe Tùng (Đồ uống ngon, sữa chua ngon lắm, nhạc hay)
Cafe Bùi Văn Ngọ (Đồ uống ngon, nhạc hay, view đẹp, yên tĩnh)
Sữa đậu nành dốc Tăng Bạt Hổ
Bánh mì xíu mại đường Hoàng Diệu
Bánh căn Thúy bán từ 11h trưa đến 18h tối trên đường Ấp Ánh Sáng.
Bánh mì Liên Hoa (cảm giác của mình khi ăn là bánh có vị già đó rất riêng, rất Đà Lạt, ăn ngon lắm)
Nem nướng bà Hùng
Bánh bèo bà Hường
Lẩu gà é đường ¾
Lẩu bò Ba Toa
Buổi tối có quán bún Dũng Lai đường Hòa Bình
Hoặc mấy quán bún bò trên đường Ấp Ánh Sáng
Bánh ướt lòng gà đường Phan Đình Phùng (buổi chiều)
Vì có rất nhiều người bạn mình ngoài Bắc muốn đi Đà Lạt nhưng chưa biết chỗ nào ăn ngon nên mình viết bài này. Mọi người ai biết chỗ nào nữa thì cứ bình luận dưới bài viết ạ!