- Ê Thúy tôi cô đơn quá, làm chuyến Đà Lạt đi.
- Tôi không có tiền.
- Cứ đi đi chứ, chưa có thì vay, mình trẻ mà.
- Ok.
Thúy rủ cả Phương đi cùng, ba đứa vi vu Đà Lạt mà không mua thêm bất cứ thứ gì, có gì mặc nấy. Hôm nay mình review cho mọi người chuyến đi Đà Lạt của ba đứa con gái tụi mình trong 3 ngày 2 đêm từ 12 đến 14/2, mọi người nhớ đọc phần CÂY THÔNG CÔ ĐƠN nhé ạ, đây là phần "kịch tính" nhất.
Đây không phải cây thông cô đơn mọi người hay chụp, mà là cây thông đầu tiên mình thấy khi đến "Cây thông cô đơn".
1. Đi:
 chúng mình đặt qua đại lí, đi 7h sáng của Bamboo, về lúc 20h35 của Vietjet, trọn vẹn 3 ngày, mỗi đứa hết 1tr560k khứ hồi. Mình thích cách phục vụ chỉnh chu và lịch thiệp của Bamboo hơn. Thúy cũng đặt trên dichung taxi đưa đón sân bay nên giảm được kha khá chi phí. Đến nơi bọn mình thuê xe máy 100k/ngày.
2. Ở:
 Thúy đặt phòng trên app, bọn mình ở Tea Leaf Hotel cách chợ đêm 500m, 700k/2 đêm. Mình có chút không ưng lắm vì dịch vụ của họ chưa chuyên nghiệp, nhưng thôi mình chẳng ở khách sạn mấy nên thấy cũng bình thường.
3. Hành trình:
* Ngày 1:
- Bọn mình đến nơi lúc 10h, gửi đồ ở khách sạn và thuê xe đi khám phá Đà Lạt ngay lập tức.
- Thiền viện trúc lâm Phụng Hoàng: cảnh đẹp, trang nghiêm, nhiều hoa.
- Thung lũng tình yêu: vé vào cửa 250k/ người có xe điện đưa đón đến đồi mộng mơ, thung lũng. Cảnh ở đây đẹp, chúng mình ngắm hoa đến mức "ngan ngán" nhưng là nhân tạo nên không hợp gu của mình. Phải mất một buổi chiều mới đi hết được nơi đây, điều khiến mình ấn tượng nhất là chú lái xe lúc về, chú có tâm hồn của một thi sĩ, chú quê ở Huế nhưng rất yêu Đà Lạt và kể cho tụi mình nghe nhiều câu chuyện ấn tượng về nơi đây.
* Ngày 2:
- Sáng 7h chúng mình vòng qua Hồ Xuân Hương hít thở không khí trong lành.
- Chùa Linh Phước: cách thành phố 12km còn gọi là chùa ve chai, mình cảm giác nơi đây mang màu sắc Phật giáo của vùng Champa và Campuchia.
- Dinh 1 Bảo Đại: vé vào cửa là 60k, cảnh mộng mơ mang kiến trúc của Pháp, mọi người nên tải app thuyết minh về Dinh để nghe, rất hay. Hai bên đường vào có loa đá phát những bản nhạc tình tứ, lãng mạn.
- Con đường hoa ban Trần Hưng Đạo và nhà thờ con gà: cảnh vật lãng mạn nhẹ nhàng và mình rất thích.
- Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: trường có kiến trúc rất độc đáo, nhưng giờ không cho khách du lịch vào nữa rồi, buồn quớ.
- Quảng trường thành phố: tụi mình dừng xe ở đây để chụp ảnh với nụ hoa Atiso - biểu tượng của Đà Lạt, xuống Big C làm 3 cây kem cho mát ruột rồi đi tiếp.
- Đường hầm điêu khắc: cũng cách thành phố khá xa tầm 12, 13 km, trên đường đi có nhiều cây mai anh đào, hoa dần thưa thớt. Vé vào cửa là 60k, miêu tả những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt.
- Ga Đà Lạt: vé vào cửa 5k, cảnh cổ điển, nhẹ nhàng.
- Chợ đêm Đà Lạt: sôi động và đông đúc.
Ngày 3:
- Đón bình minh ở CÂY THÔNG CÔ ĐƠN:
+ Bọn mình dậy từ 4h sáng, phóng xe máy sắp hết xăng đi mua mà chẳng chỗ nào mở, liều mình cứ đi dù cây thông cô đơn cách thành phố hơn 20km.
+ Ban đầu đi đường khá xịn, nhưng đến Thung lũng vàng thì gg map bảo rẽ trái mà tụi mình không thấy đường. Trời thì tối om như mực, nhìn mãi thì thấy một lối nhỏ, ới giời ơi đường xóc lắm anh em ạ, đi xa phết thì ra đường nhựa và cuối cùng là leo ĐƯỜNG MÒN khoảng 4km. Dốc thẳng đứng và là đất cát, rễ cây lổm ngổm, mình phải xuống dắt xe, ngã lăn long lóc, sưng tím cả đùi. Bù lại cảnh vật trên núi nhìn xuống rất tuyệt, sương bao phủ ngập trời, mặt trời dần nhô lên đẹp lắm.
+ Sau một hồi leo trèo ngã sấp mặt và xe đổ tầm chục lần, tụi mình đến được cây thông cô đơn, cảm giác chinh phục được một điều gì đó thoả mãn kinh khủng ý, cảnh đẹp không thốt nên lời.
+ Lúc về mệt quá, xe không còn xăng, bọn mình đi ĐƯỜNG SÔNG NƯỚC. Chú Tiến giảm giá cho tụi mình, 3 người 2 xe là 200k, đã thế chú còn cho bọn mình ít xăng đủ để đi tìm nơi bán xăng lẻ.
Bạn cùng phòng ngẫu nhiên chụp mình đó chứ mình không tạo dáng đoạn này 😛😛
- Làng Cù Lần: cùng nằm trên tuyến đường đó, vé vào cửa 100k/ người. Cảnh mình thấy ổn nhưng cũng bị thương mại hoá khá nhiều, mình ấn tượng với văn hoá trọng nữ của ngôi làng khi nhìn những bức khắc gỗ, bức ảnh về bầu ngực người phụ nữ xưa,...
- Về thành phố, buổi chiều cuối, chúng mình đi:
+ Góc Hongkong ở chợ Đà Lạt
+ Tiệm bánh Cối xay gió
+ Nhà thờ Domaine thuộc giáo xứ Mai Anh.
+ Vườn dâu chú Toàn ở đường An Bình: 120k/kg tự hái, chú rất nhiệt tình lại còn cho tụi mình thêm bao nhiêu dâu.
+ Uống Cf ở Horizone Coffee, view là rừng thông trải dài xanh thẫm bao phủ.
- Cuối cùng, tụi mình trả phòng, tạm biệt Đà Lạt.
4. Ăn gì ở Đà Lạt?
- Ốc nhồi thịt, sưã chua phomai: 33 Hai Bà Trưng, ăn ngon nhưng chờ rất lâu món mới ra. Ốc 140k/niêu, sữa chữa 12k/hũ.
- Mì Quảng: 14 Yersin, ngon nhưng vị ngọt và hơi mặn với mình. 35k/bát
- Lẩu gà lá é: số 5 Tao Ngộ đường 3 tháng 4, nhiều nấm, gà dai, lá é thơm. 250k/3 người.
- Bánh canh Cẩm Đô: 108 Hai Bà Trưng, ăn khá ngon, 40k/ bát thập cẩm.
- Bánh ướt lòng gà: 68 Phan Đình Phùng, mình rất thích món này, 30k/ bát
- Ăn ở chợ đêm Đà Lạt:
+ Hủ tiếu 40k/ bát ở cuối chợ, mình thích món này.
+ Bánh căn: 30k/ suất, món này không hợp khẩu vị của mình nên mình thấy không ngon lắm.
+ Sữa đậu nành, đậu xanh, đậu phộng: uống ngon, 15k/ly
+ Kem bơ béo ú nụ 25k/ly.
+ Súp gà, cháo: ngon nhưng hơi mặn với mình.
Đó là chuyến đi của tụi mình, có một điều mình rất ấn tượng với Đà Lạt, màu tím có ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào mình đến. Yêu Đà Lạt, yêu thành phố sương!!!