Mình đến với Green Life nhờ vào... vỏ mì tôm. 
Green Life là một tổ chức tình nguyện về môi trường tại Hà Nội (đã có trụ sở tại TP HCM với tên gọi Nhà nhiều lá), tổ chức hoạt động với mục đích nâng cao ý thức cộng đồng về việc phân loại rác tại nguồn và sống xanh thông qua việc trồng cây, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Green Life hoạt động chính bằng việc tổ chức sự kiện "Đổi rác lấy quà", tức người dân có thể đem các loại rác SẠCH như giấy, vỏ hộp sữa, bìa, nhựa, kim loại,...; dựa vào số kg hoặc số lượng cụ thể tùy từng loại rác mà được quy đổi thành sao, từ sao thì có thể đổi lấy cây hoặc sản phẩm thân thiện với môi trường. 
Mình đã nghĩ có một nơi để mang rác đến tái chế thì quá tốt rồi còn gì. Nhưng cho đến hôm nay mình nhận ra việc mang thật nhiều rác sạch đến đây cũng không phải là một ý hay, không hay ở chỗ: nhiều rác.  
Một buổi tối, mình có hai vỏ mì tôm đã ăn xong và tự nhiên cảm thấy không thể nào bỏ nó đi như trước được nữa, và nơi đầu tiên mình nghĩ tới là Green Life (trước đó thì mình đã tham gia với vai trò Cộng tác viên của sự kiện nên mình nghĩ Green Life chắc sẽ có hoặc biết cách để tái chế cái vỏ mì tôm này). Và đúng thế thật, mình không chỉ tìm được một nơi để gửi vỏ mì tới mà "duyên" thế nào, mình đã quyết định đăng kí trở thành CTV trực ở đây, có thể hiểu đơn giản như tham gia các công việc tại một sự kiện nhưng không gian ở đây, là tại trụ sở). Giờ đây Green Life còn thu gom các loại rác thường ngày xả ra như vỏ thực phẩm, túi nilong, chai lọ nhựa cứng - mềm - giòn - dai,.... Mình đã thấy ok hơn khi đã cũng đã bớt được một số loại rác trong nhà thay vì vứt chúng đi như trước. 
Tết đến, như bao gia đình khác, nhà mình cũng mua bánh kẹo, thậm chí còn nhiều hơn cả năm ngoái. Mình đã cần mẫn ăn, mọi người biết cái gói bánh quế mà trong đó mỗi cái có một bao nilon nhỏ đầy màu sắc bao quanh không (mỗi màu là một vị nhân ý), chắc mình phải ăn đến hơn nửa gói đấy, chưa kể bánh kẹo khác. Sau đó, mình đã rửa một bọc vỏ bánh kẹo/đồ uống khác, một cách rất kiên nhẫn và đinh ninh trong đầu rằng sau Tết cứ mang đến Green Life là xong. 
Cho đến hôm nay, nhân một sáng lười chảy thây và hơi down mood một tí, mình bỏ một đống túi nilong còn ướt (đã được rửa trước đó nhưng mà chưa khô), và dùng máy sấy tóc, thổi cho khô mấy cái túi nilon, để bữa sau đến trực lại mang tới trụ sở. Và trong đầu mình, trước đó cũng đã từng lướt qua cái ý này nhưng mình đã phớt lờ đó đi, nhưng hôm nay có một câu hỏi rõ ràng hiện ra trong đầu là: "Tại sao từ trước đến nay mình lại tốn thời gian cho cái việc rửa rác đến vậy?"
Ngồi ngẫm lại một tí, thì thấy để mang rác sạch tới trụ sở thì cần rửa rác, mà để rửa rác thì cần xà phòng và nước, nếu là buổi tối thì lại cần điện để chiếu sáng, chưa kể rác chưa khô thì đứa nào rảnh rỗi như mình đây, sẽ cần dùng điện để sấy cho rác khô. Mỗi một lần rửa thì có vẻ như không đáng là gì, nhưng nhiều lần như vậy thì rõ ràng: mất thời gian, mất công sức, mất xà phòng, mất nước, mất điện và những cái đó, hoàn toàn có khả năng không bị mất đi nếu như ngay từ đầu, mình không ăn nhiều đồ ăn vặt/đồ uống mà có nhiều cái vỏ con con ở bên trong đến vậy. 
Việc đem rác đi tái chế là một việc tốt, tuy nhiên nếu như bạn đang suy nghĩ kiểu "Đã có nơi để mang rác tới rồi, vậy thì thoải mái một tí, dù gì cũng sẽ rửa và đem đi mà " như mình vừa rồi, thì cái mất đằng sau, là thời gian, công sức, vật dụng, điện đóm,... không đáng có, trong khi đó mình hoàn toàn có thể dùng ngần đó thời gian để làm những cái mình thích hơn. 
"Rửa rác ít lần thì vui 
Rửa nhiều lần thì lại chẳng vui tí nào :<"
Ít mua bánh kẹo vặt (kiểu có nhiều vỏ con con) => ít vỏ  => ít rửa, kéo theo bớt công sức, thời gian => bớt rác mang đi => các bạn CTV trực như mình sẽ không còn vất vả nữa. 
Vậy nên, anh em, cô chú, bạn bè gần xa ơi, nếu có thương thời gian, công sức của chính các bạn, thương cả Green Life thì trước khi ăn uống, hãy cân nhắc mua đồ sao cho vừa healthy, vừa ít vỏ nhất có thể nhớ ~