- …
- Sao nhìn cậu có vẻ như đang suy tư quá vậy?
- Làm sao để có nhiều tiền hả cậu? Bạn bè bằng tuổi tớ người ta có gia đình, nếu không có thì cũng mua nhà lầu xe hơi rồi, trong khi mình ngồi đây không biết bao giờ mới đủ tiền mua nhà?
      Đây là một cuộc hội thoại có thật giữa hai người bạn, và mình biết rằng sẽ có nhiều người ngoài kia đặc biệt là người trẻ sẽ luôn quẩn quanh trong đầu mình với câu hỏi “ Làm sao để có nhiều tiều? Làm thế nào để đi du lịch được nhiều nơi? Làm thế nào...” . Vì mình cũng là một người trẻ, cũng đang tự mình cố gắng khi sống xa gia đình, có những lúc khó khăn phải tính toán hôm nay tiêu bao nhiêu tiền, ngày mai phải chi tiêu trong khoản bao nhiêu, và không ít lần mình tự hỏi bản thân là “ Làm sao để có nhiều tiền? Làm sao để có tiền đi du lịch, mua nhà, mua xe ? mà những câu hỏi này đơn thuần là câu hỏi thôi, chứ câu trả lời luôn là ở tự bản thân của mỗi người.
Khi các trang mạng xã hội ngày càng phát triển, số lượng người dùng ngày một nhiều hơn và dần dần ngoài là một kênh để cập nhật tin tức xã hội thì đó có thể coi là một kênh “ cập nhật cuộc sống đời tư” của một ai đó, mọi người xuất hiện trên Facebook, instagram với nhà đẹp, xe sang, áo quần sang chảnh và xuất hiện ở những sự kiện lớn, đầy sự hào nhoáng và đầy “mùi tiền”, và cũng không ít người nhìn vào đó nghen tỵ, hay mong được cuộc sống như bạn này bạn kia. Mạng xã hội là ảo, những bức hình đó là thật mặc dù cứ cho là một số người đang “sống ảo”, nhưng cảm giác nghen tỵ hay những suy tư về cuộc đời giàu sang bắt đầu nhen nhóm trong lòng mỗi người là thật. Và cũng vì vậy, nên việc nhiều người khi nhìn vào sự hào nhoáng bên ngoài đó và áp đặt lên mình rằng mình cũng phải giàu giỏi đẹp, phải nhà lầu xe hơi, tự do tài chính trước 30 tuổi… các bạn sẽ bị áp lực hay thậm chí là trầm cảm. Ai cũng có mong muốn một cuộc sống tốt hơn, điều đấy không sai, nhưng đừng so sánh với những thứ hào nhoáng được thể hiện ra bên ngoài, hãy lấy đó làm động lực theo một cách tích cực hơn.
Những chuyến du lịch hạng sang, túi xách áo quần hàng hiệu là thứ hầu như bạn trẻ nào cũng ao ước có được.
    Mỗi người là một cuộc sống khác nhau, một tính cách khác nhau, có khả năng và đam mê khác nhau, bạn có thể khen người ta giỏi và lấy đó làm động lực, đừng nên lấy những cái người ta đang có mà làm mình áp lực. Những người thành công thật sự, hẳn họ đã phải trải qua rất rất nhiều khó khăn, nếu được hãy làm quen, giữ mối quan hệ với càng nhiều người giỏi càng tốt, bạn có thể học hỏi rất nhiều đấy.
     Mình cũng là một người trẻ, cũng đã, đang và sẽ có những suy nghĩ như các bạn – những người trẻ, mình nghĩ là mình đã qua cái giai đoạn nhìn vào vẻ hào nhoáng qua những bất ảnh của một ai đó rồi tự ti về bản thân rồi, vì một thời gian sau mình có những bức ảnh sang, xịn đẹp nhưng mình không có nhiều tiền :) và khi mình lớn hơn 1 chút, thế giới quan của mình cũng khác đi ít nhiều, mình biết cái nào là thật cái nào không,  điều gì đáng để học hỏi và điều gì thì không đáng để mình bận tâm. Mình bây giờ vẫn đang trên con đường tìm kiếm nhiều tiền để có thể cho ba mẹ sớm có thời gian hưởng thụ nhiều hơn qua những chuyến du lịch cùng gia đình.
Mình tin là những điều bạn hay mình muốn rồi cuối cùng sẽ đạt được, chỉ là con đường đến đích không phải là một đường thẳng. Cứ cố gắng thôi, nhưng đừng bao giờ so sánh và đặt quá nhiều kỳ vọng, quá nhiều áp lực lên bản thân mà hãy tin  tưởng vào bản thân mình nhiều hơn, rằng mình giỏi, rằng mình sẽ làm được, rằng bằng một cách nào đó mọi thứ sẽ ổn.

    Mệt thì khóc, khóc xong nhớ đứng dậy đi tiếp nhá, luôn có mình ở đây với các bạn, *ôm* *ôm*
Mây.