Tôi luôn nghĩ trong cơ thể này có hai con người, hai luồng suy nghĩ và chiến tranh tâm lý, tôi phải đấu tranh để lựa chọn . Tôi không muốn rời khỏi nơi mà tôi sống, nhưng tôi lại muốn tìm thấy được nơi mới mẻ hơn. Tôi không muốn rời xa người mà tôi yêu thương nhưng lại cần phải rời xa để thực hiện mục tiêu của mình. Tôi luôn phải đấu tranh về việc tôi phải từ bỏ hay lựa chọn. Chẳng thể tìm được chân lý nào tuyệt đối để tôi đi theo
<i>Nguồn: freepik.com</i>
Nguồn: freepik.com
Để nói về sự trưởng thành người ta thường nghĩ cái thân xác này cứ lớn lên, làm việc kiếm tiền phụ giúp gia đình là đã trưởng thành. Với tôi trưởng thành là trưởng thành trong cả suy nghĩ, chiến thắng cả con người trẻ con bên trong . Trưởng thành là từ bỏ đi cái tôi ích kỷ của bản thân. Một đứa trẻ trưởng thành được là một đứa trẻ biết phân biệt đúng sai.
<i>Nguồn: freepik.com</i>
Nguồn: freepik.com
Tôi đã từng chứng kiến sự trưởng thành của một đứa bạn, cùng nó đi qua bao nhiêu giông bão. Cuối cùng đạt được điều mà nó muốn, nó lại chẳng biết nó muốn gì tiếp theo. Đứa trẻ bên trong nó thoi thóp rồi nó lựa chọn ra đi, đến một thế giới khác vì nhiều áp lực và nó không thể chiến thắng.
Xã hội càng ngày càng phát triển ai rồi cũng phải lớn, nhưng đứa trẻ bên trong họ vẫn chưa chịu lớn. Mỗi lần tôi đối diện với áp lực, tôi sẽ chọn một nơi nào đó thật cao nhìn lên bầu trời thật lâu. Tôi sẽ nói hết nỗi lòng mình với ông trời và tôi tin ông trời sẽ nhìn thấu và giúp tôi. Mỗi lần như thế tôi đều nhận ra thông điệp ý nghĩa nào đó mà tôi cần để thay đổi, tôi sống tích cực một cách thật sự tích cực. Và tôi yêu hơi thở của cuộc sống này.
<i>Nguồn: freepik.com</i>
Nguồn: freepik.com
Còn bạn? Bạn đã thực sự tìm được ý nghĩa của việc trưởng thành. Đứa trẻ trong bạn có đang lớn lên không?