Tròn 3 năm 4 tháng kể từ sự cố suýt không về nhà được ...
06/02/17, Vassa Museet - Stockholm 🇸🇪, 4 độ C 
16h lúc này ở nhà hàng Vassa Museet (Bảo tàng Vassa) đã đóng cửa, bước ra bảo tàng thì còn kinh ngạc hơn. Ban nãy rất đông người, giờ mọi người đâu mất tiêu. Một cảm giác khá hoang mang thì mình chợt nhớ ra ở Bắc Âu, họ nghỉ khá sớm, 4h là đóng cửa mà mình thì vẫn còn thói quen của người Việt. 
Thế là mội vàng chạy ra khỏi Vassa ngược chiều gió cho kịp xe. Theo schedule thì 4h30 bus sẽ tới. Chờ gần 45' không thấy xe nào đi đi hướng mình hết, chỉ có 1 chiếc đi ngược lại thôi. Ngẫm ra có lẽ là low season (Tháng 1 -3) nên họ nghỉ sớm. Đứng 1 mình ở đường phố vắng teo, cái đáng sợ nhất là chờ hoài không thấy xe nào và trời tối rất nhanh trong vòng 3 nốt nhạc. Có thể các bạn sống ở Việt Nam không thể ngờ được trời tối sầm lại nhanh như thế nào, trời đang sáng trưng mà có chí ít 5 phút đã tối sầm lại như 7-8h tối vậy.
Hành trình trễ bus và suýt không về nhà được bắt đầu từ đây :))
 
Quang cảnh trạm chờ xe tram trong lúc tim đập chân run nhưng phải giữ cái đầu tỉnh táo
Du lịch 1 mình thú vị mà khó khăn. Tự nghĩ cách đối phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra, ít nhất có sẵn 2 cách trong đầu. Bởi cách cơ bản không thành công thì vẫn còn cách khác dự phòng. Mà dù có lường trước thì đôi khi vẫn xảy ra như thường nên cứ lạc quan và bình tĩnh vượt qua thôi dù tim đập bịch bịch tại hồi hộp á và chân run lập cập vì trời quá lạnh. 
Không được cách này thì còn cách khác, không quá lo lắng. 
 
Vì đây là trạm xe trước Nordiska Museet (Bảo tàng Bắc Âu) khá quan trọng nên ngoài bus Hop On Hop Off còn bus khác và tram đi ngang qua. Mình quyết định đi tram về về trung tâm. Lúc mua vé thì máy toàn tiếng Thuỵ Điển, đã vậy thẻ mình bị trục trặc, hỏi một nhóm bạn thì họ không rành tiếng Anh lắm @@ Đến đây thì hơi mất bình tĩnh thiệt vì miss tram thì phải dùng Google map đi bộ về nhưng rất xa, mất tận 2 tiếng vì bảo tàng Bắc Âu nằm một bán đảo khá xa trung tâm @@ Bằng tất cả khả năng ngôn ngữ, body language, kể cả app dịch để nhờ người ta hướng dẫn cách mua vé và về đến Central Station ở Stockholm an toàn trong lúc vừa lạnh vừa đói meo...
 
Cuối cùng cũng về đến nơi, không còn phải bơ vơ ngoài đường lạnh giá suýt nữa thành homeless Stockholm. Mình rút ra được bài học là đừng bao giờ quá lo lắng bởi vì mọi thứ đều có cách để giải quyết vào đúng thời điểm của nó.
 
Một Thuỵ Điển cổ điển và mộng mơ
P/s: Du lịch không có sự cố sẽ không gọi là đi du lịch nữa. Nếu bạn không gặp rắc rối, hãy gọi mình để mình trở thành rắc rối cho bạn 😉
#thepetitesodysseys