15/10/2020 - Mình bước vào tuổi 23 đầy sự mới lạ và trải nghiệm, gập ghềnh và stress nhưng mình chọn cho mình một cách khác.
Chuyện là, hôm qua là sinh nhật mình. Cách đó mấy tháng mình có đọc một cuốn sách có tựa đề: "Tôi thích một mình nhưng ghét cô đơn", rồi tự nảy ra ý định rằng mình sẽ đón sinh nhật một cách khác nhất, ít nhất là với mình. Mình là một đứa "hướng trung", bạn bè tuy không nhiều nhưng đi đâu cũng kẹp một đứa đi cùng. Rồi bắt đầu đi làm, một phần thấy bạn bè ai cũng bận bịu, một phần cũng muốn tự giành cho mình một khoảng không gian riêng nên ngày hôm đó mình đã đón sinh nhật một mình - không một ai bên cạnh. Haha, nói tới đây có thể bạn tưởng tượng ra được một con nhóc tội nghiệp, đội mưa đội gió đi ăn sinh nhật. Nhưng không mình khá là enjoy với nó.
Thật ra lúc đầu không enjoy lắm.Mình đã tính toán rất nhiều cho ngày hôm đó, mình đặt bàn ở một nhà hàng trên đường Võ Văn Tần và đặt vé xem phim ở một rạp trên đường Hai Bà Trưng :">. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, hôm đó mưa tầm tã, sếp mình ghé công ty chơi nên mình không được về sớm :). Đúng 7h mình được tan ca, qua lẹ nhà hàng, người ướt như chuột lọt. Thoáng thấy mình bạn phục vụ đã reo lên: "Cho hỏi Quý khách đi mấy người ạ?". Mình ngại ngùng đáp : "Một người thôi anh, em có đặt bàn trước rồi ạ". Cảm giác lúc đó khá là lúng túng và ngượng ngịu bởi xung quanh ai cũng đi cùng bạn hoặc người yêu, thoáng 1 chút cô đơn. Mình ngồi xuống bàn và bạn phục vụ mang đồ ăn ra. Feeling trong mình đã khá khẩm hơn một chút, mình thư thái ăn và nhìn ngắm xung quanh. Mình nhìn các cặp yêu nhau nói chuyện, mình nhìn các bạn đi theo nhóm vui đùa, cảm xúc rất lạ, trong mình như có một khoảnh khắc bình yên, có cơ hội tách mình ra khỏi chốn náo nhiệt để nhìn ngắm cuộc đời.
Ăn tối xong mình qua rạp để xem phim, trời mưa to mình còn lạc đường. Kiểu mình nghĩ: "Trời ơi, xui đến thế là cùng". Cuối cùng mình cũng tới rạp và trễ 10p :))). Bộ phim mình chọn là " Cục nợ hóa cục cưng", mình chọn phim này chỉ với hai lý do đơn giản: thứ nhất, mình có đọc review khá ok; thứ hai, mình đang ở trong tâm trạng khá stress nên cũng muốn khóc để giải tỏa. Lahlah và mình đạt được nguyện vọng thưởng thức phim hay và khóc trôi rạp :)))).
Xem phim xong thì đã tầm 10h, mình nhanh chân chạy ra khỏi rạp, lúc này trời vẫn còn đang mưa. Lấy xe và chạy về nhà, trên đường đi mình nhủ thầm với bản thân: "Rottie, you're good enough to deserve better, let enjoy your life in the way you want, eliminate the negative feeling. God bless you".
Và đó là buổi sinh nhật đáng nhớ của mình, mình có nhắn cho đứa bạn thân và nói: " Hôm nay, mọi thứ tuyệt hơn tao nghĩ" và bạn mình trả lời: " Món quà tuyệt vời nhất - cảm thấy thỏa mãn trong lòng".
15/10/2020 - Happy birthday - Wish me Freedom - Independence - Happiness.