Tình đầu của bạn như thế nào?
Tình đầu của tôi là tình đơn phương, tất nhiên không có cái kết đẹp, nhưng dư vị đọng lại không tệ tí nào.
Đơn phương cũng có cái hay của nó. Bạn có thể đắm chìm trong sự ngọt ngào do mình tạo ra, ngây ngốc ngu ngơ mường tượng về những viễn cảnh tươi đẹp giữa bạn và người ấy, rồi u sầu, tủi thân khi không có bất kỳ viễn cảnh nào thành sự thật.
Đơn phương là sự cố chấp theo đuổi tình yêu, dù biết không có kết quả.
Đơn phương là những chuỗi ngày hy vọng và thất vọng.
Nhưng cũng có một điều không thể phủ nhận: Đơn phương đem lại cho bạn cảm giác đơn thuần nhất của tình yêu:
Đó là hạnh phúc khi bạn vô tình chạm tay người ấy.
Đó là may mắn khi bất chợt gặp nhau giữa dòng người trên phố đông.
Đó là nguồn năng lượng vô hình, giúp bạn có động lực tiếp tục công việc nhàm chán của mình.
Không ai bình thường khi yêu, câu nói này không chỉ dành cho những cặp đôi đã nên duyên, mà còn dành cho chính bạn - những con người đơn phương trong tình yêu.
Bạn bỗng nhưng cảm thấy yêu đời hơn, bỗng nhưng cảm thấy mình thật may mắn vì đã quen biết được cậu ấy. Bạn cũng sẽ nắng mưa thất thường, lo lắng phập phồng cả ngày khi không được gặp mặt người thương.
Âm thầm và lặng lẽ, tình cảm của bạn lớn dần theo thời gian, lớn đến nỗi bạn không thể giấu nữa mà tìm cách thổ lộ với người ta. Đến đây, đơn phương biến thành nỗi đau, người bạn thích không thích bạn.
Nhưng bạn biết không? Cá nhân mình nghĩ nỗi đau này dễ chữa lành hơn nổi đau của sự chia tay.
Sự ngọt ngào khi yêu sẽ biến thành kỷ niệm khi chia tay, nhưng ngọt ngào khi đơn phương sẽ biến thành ngộ nhận.
Và đấy thật sự là suy nghĩ của mình khi bị từ chối tình cảm. Đau và buồn lắm chứ, nhưng cũng phải cố gắng thoát khỏi hố đen đó rồi tiếp tục cuộc sống hằng ngày.
Sau này bạn bè hay hỏi răng liệu có hối hận không khi dành cả 2 năm tuổi xuân chỉ để đơn phương một người? Tất nhiên là không rồi, vì dù thế nào đi nữa mình cũng có cơ hội để yêu và hết mình với tình yêu của.
Thật lòng mà nói, quan trọng không phải bạn được đáp lại mà là được sống với chính cảm xúc của bản thân.
Vì thế hỡi những con người yêu đơn phương, bạn may mắn hơn bạn nghĩ vì dù sao cuộc sống cũng đã cho bạn cơ hội để yêu.