Xin chào mọi người, mình là một thành viên mới toanh trong Spiderum. Nhện mới mong được các Nhện cũ ủng hộ cũng như chỉ bảo thêm. Và chắc chắn, điều đó sẽ càng thiết thực hơn khi cả nhà đọc bài viết đầu tiên này của mình trên group. Thôi, không dài dòng nữa, đi thẳng vào vấn đề luôn nào!
Bài viết này mình sẽ nói về một trong những ý tưởng mà mình tâm đắc nhất trong cuốn sách Dám bị ghét của Kishimi Ichiro và Koga Fumitake, đó là "Điều chúng ta cần không phải là thay thế mà là đổi mới"
Trước tiên, chúng ta cần phải hiểu thay thế và đổi mới là gì?(ở đây xin nói về con người). Theo mình, thay thế nghĩa là đánh mất bản sắc của bản thân để (cố gắng) trở thành một người hoàn toàn khác. Còn đổi mới tức là gìn giữ được bản sắc của mình và cố gắng để cải thiện bản thân. 

Tất nhiên, nếu phải lựa chọn thì mình sẽ không ngần ngại chọn sống theo điều thứ nhất, ý lộn, thứ hai, bạn ạ. Thú thật thì trước khi đọc cuốn sách Dám bị ghét này thì mình đã chọn cách sống đầu tiên. Và có lẽ phần đông chúng ta đều nghĩ thế. Ta đã nghe mòn cả tai cái cụm từ con nhà người ta, đến mức bị ám ảnh và muốn, thậm chí là khao khát trở thành một người ta hoàn hảo không tì vết. Dường như, bạn đang quên mất rằng, mỗi người là một cá nhânkhông ai giống ai cả. Bạn không hoàn hảo, còn nhiều khuyết điểm ư? Đừng buồn mà hãy tự hào rằng: Bạn chính là bạn mà không phải một người nào khác. Chỉ cần cố gắng thay đổi để trở nên tốt hơn rồi mọi thứ sẽ ổn thôi.
Vậy cụ thể, chúng ta nên thay đổi những gì và thay đổi như thế nào?
Đầu tiên là về thái độ sống. Giả sử, bạn gặp một thất bại hay một chuyện buồn nào đó chẳng hạn, thay vì ủ rũ chán chường thì hãy tự nhủ với bạn thân rằng"Chuyện không vui là chuyện mỗi người ai cũng sẽ phải trải qua ít nhất một lần trong đời. Điều quan trong là mình có thể làm gì để đói diện với nó". Sau đó, bình tnhx suy nghĩ để tìm ra hướng giải quyết phù hợp.
Tiếp theo, ta cần đổi mới cách sống của mình. Cứ sống sao để bản thân thấy hạnh phúc mà không ảnh hưởng đến ai là được. Người khác nghĩ gì không quan trọng bằng bạn thấy như thế nào, bạn nhé.
Chỉ cần cải thiện bấy nhiêu thôi cũng khá đủ để cuộc sống của chúng ta nhẹ nhàng và thanh thản hơn rồi.
Tạm biệt và hẹn gặp lại ở bài viết sau nha!
P/s: Có ý kiến đóng góp chân thành thì cứ comment nha. Rất mong nhận được những góp ý từ tận đáy lòng để mình cải thiện hơn ạ.
Cỏ bốn lá