Gần đây tôi luôn phải đối diện với nỗi sợ hãi phải thay đổi nghề nghiệp,tôi luôn cảm thấy mình không đủ thông minh để học hỏi cái mới hay can đảm để phá bỏ hết tất cả cái cũ để xây dựng cái mới từ đống tro tàn.
Bản thân tôi luôn biết đấy là điều đúng đắn như những gì giáo sư Jordan Peterson nói ''những gì bạn muốn ở trong hang rồng,bạn phải đối mặt với nó''( ở đây hang rồng là những gì bạn sợ hãi và đã trì hoãn để đối mặt với nó)bạn để yên nó và từng ngày ''con rồng'' càng ngày càng lớn lên cho đến khi bạn can đảm đối mặt với nó .

Có lẽ bạn cũng cảm thấy như tôi,bạn đang thoải mái với nghề nghiệp của mình mặc dù nó không đúng với con người của bạn,bạn thích làm việc với con người hơn các máy móc,đồ vật ,bạn sợ sự thay đổi lối sống dẫn đến sự thay đổi nghề nghiệp.Mặc dù sự nghiệp mới,công việc mới sẽ gần với những gì bạn thực sự muốn để thay đổi với cuộc sống của bạn.

Một số người đàn ông như bạn và tôi sợ cảm giác đó và do đó trì hoãn nỗi sợ đó.Họ chọn 1 công việc mà họ đã làm lâu năm,họ đã làm tốt và dễ dàng ,thậm chí không phát huy hết tiềm năng của họ nhưng bởi vì nó có mức lương đủ,đồng nghiệp cũng tạm,chế độ đãi ngộ tốt .v..v. Cuộc sống của họ tương đối an toàn và thoải mái nhưng trong tâm của họ luôn cảm thấy bế tắc .Và rồi họ chấp nhận nó và cảm thấy thế này cũng được ,không thành công và cũng chả thất bại .Họ thiếu sự năng động,năng lượng của 1 người đàn ông sống đúng với những gì anh ta muốn.

Như 1 bài test ,bạn hãy viết ra khía cạnh về nghề nghiệp của bản thân :''Tôi biết tôi luôn có thể kiếm được nhiều tiền hơn,nhưng tôi chưa thể thay đổi công việc của mình vì lý do ....Tôi quá ít thời gian để phát triển công việc mới của mình,tôi biết rằng tôi luôn có thể làm tốt hơn nhưng tôi sợ rằng nếu tôi không thành công với nó thì tôi sẽ là kẻ thất bại không xu dính túi.Tôi đã dành nhiều năm để phát triển công việc cũ của mình và tôi sợ phải từ bỏ nó,tôi sợ phải bắt đầu lại từ đầu khi tuổi tôi cũng không còn trẻ,tôi sợ khi chọn 1 con đường sự nghiệp mà đi gần nửa mới nhận ra nó không dành cho mình.Tôi có thể kiếm tiền nhiều hơn bằng cách sáng tạo sản phẩm của riêng mình và bán nó,nhưng tôi đã làm mờ đi các giác quan của mình ,tôi xem tivi và những video vô bổ để quên đi thực tế của mình.Tôi tiêu thụ hơn là sản xuất.
Hãy trung thực với bản thân mình về nỗi sợ hãi của bạn.Viết nó ra ,mọi thứ sẽ rất rõ ràng .Bất kể nỗi sợ hãi của bạn là gì,1 người đàn ông thừa nhận nỗi sợ hãi của mình là 1 người đàn ông can đảm,đáng tin cậy và truyền cảm hứng hơn 1 người đàn ông nhận thức nỗi sợ của mình nhưng vẫn  cố chấp sống trong vùng an toàn của riêng họ.
Một người đàn ông  thừa nhận nỗi sợ hãi của mình mà không che giấu ,không trốn tránh và đối mặt với nó là người đàn ông tự do,can đảm.Tự do luôn có giá của nó nhưng bạn biết nó luôn xứng đáng để theo đuổi.Vì những lý tưởng của bạn.