Mình đặt ra tiêu chí "ĐỌC SÁCH CHO VUI" mỗi khi giới thiệu sách cho một người chưa có thói quen đọc. Vì mình tin họ sẽ chịu khó đọc nhiều hơn nếu bật cười sau khi đọc một trang hoặc một cuốn sách.
Đọc Sách Cho Vui
Và dưới đây là một vài cuốn mình hay đem ra giới thiệu.
1. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Nguyễn Nhật Ánh. 
Cảnh trong phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh
Mình thường tặng hoặc cho các em ở tuổi đi học mượn cuốn này để đọc. Tầm lớp 7, 8 là có thể giới thiệu cho các em đọc được rồi. Nội dung cuốn sách tập trung làm nổi bật tình anh em của hai nhân vật Tường và Thiền, với diễn biến nhiều bất ngờ, lưu lại cho người đọc cái tình, cách cư xử chân thành và cả sự vị tha sau khi đọc hết câu chuyện. Với mình, những điều đó là Cái Nền Để Giáo Dục Tài Năng cho một em nhỏ, thành thử mình hay giới thiệu cuốn này với các em là vậy.
2. Siêu Nhân Mẹ Không Cô Đơn - Đồng tác giả Nguyễn Thắm, Cẩm Viên.

Mặc dù tựa đề cuốn sách nói về Mẹ, nhưng nội dung thật sự kể lại các giai đoạn từ yêu, cưới cho đến sinh và nuôi dạy con của hai tác giả. Với giọng văn đầy tính “chững mỡ” và “dư calo”, người đọc sẽ thấy rõ mồn một về quan điểm sống, góc nhìn sâu sắc trong chuyện tình yêu và hôn nhân, theo một cách hài hước mà đầy chân thật. Đi kèm theo đó là các thông tin cực kỳ hữu ích cho việc chăm mẹ bầu và nuôi con nhỏ.
Với chủ đề và cách hành văn của cuốn sách này, mình nghĩ nó có sức hút lớn với các bạn nữ, nên thường giới thiệu cuốn này cho họ. Nói như vậy không có nghĩa là các bạn nam không nên đọc, mà vì trong bài review này mình hướng đến những người chưa có thói quen đọc nên mình phân ra rạch ròi một chút, để việc giới thiệu suôn sẻ và đạt mục tiêu. Nếu là một bạn nam thì hãy đọc tiếp phần số 3 nhé.
3. Tony Buổi Sáng và Trên Đường Băng.

Mình từng nghe một vài ý kiến không hay về hai cuốn sách này, tuy nhiên mình vẫn giới thiệu nó cho người khác đọc, với mục tiêu kích thích sự ham đọc của họ. Đơn giản vì hai cuốn này rất dễ đọc, có khả năng vực dậy tinh thần và mang một sự định hướng đúng cho các bạn trẻ ở quê, ít có cơ hội trải nghiệm nhiều (giống mình trước đây).
Nội dung của sách hướng đến việc phát triển bản thân, tự lập cuộc sống cá nhân và có cả chuyện khởi nghiệp. Thành thử mình giới thiệu cho những bạn tầm tuổi mình, đang ở giai đoạn tạo dựng cuộc sống riêng.
Trong mục sách này, còn có các cuốn cùng thể loại mà mình đã đọc và thấy hay như“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”, “Những điều vĩ đại đời thường”, “ngày xưa có một con bò”... các bạn có thể tham khảo thêm.
4. Đàn bà phố thị - Hoa Hậu Thu Hoài
Buổi ra mắt sách Đàn Bà Phố Thị
Mình rất thích tinh thần tích cực và tư duy văn minh được truyền tải trong cuốn sách này. Nội dung viết về chính cuộc đời của tác giả - hoa hậu Thu Hoài. Cuộc đời cô phải trải qua nhiều truân chuyên sóng gió, nhưng với nghị lực vươn lên, luôn giữ cho mình cái nhìn tích cực. Nhờ đó mà cuộc sống của Thu Hoài về sau, trở nên như ý.
Là một người yêu hết mình, sống tận tâm và làm việc đầy quyết đoán. Thu Hoài đã thể hiện những điều đó lên trên trang giấy bằng một sự vị tha và đầy kiêu hãnh, có sao nói vậy, nên cuốn sách này có thể thu hút cả người có tri thức đến cả người làm việc phổ thông bình thường, ít đọc. Những ai ở tuổi trung niên, mà trước giờ lười đọc, không thích đọc hoặc thậm chí là ghét đọc, mình sẽ giới thiệu cuốn sách này cho họ, vì chắc chắn đâu đó, họ sẽ thấy đồng cảm trong câu chuyện của Thu Hoài.

Follow me on Facebook: https://www.facebook.com/ngo.quoccuong.731