Liêu Hà Trinh có cái show Tự tình lúc nửa đêm nên thôi mình cũng thử làm một cái post lúc nửa đêm (tuy là 1h sáng rồi)

Thực sự đây cũng là một cái cảm xúc có được sau khi mới coi xong tập 12 của Người ấy là ai. Tập này cá nhân mình thấy cặp nam phụ trong chương trình lại nổi bật hơn cặp nữ chính - nam chính một xíu vì câu chuyện họ kể mình nghe cách họ yêu nhau vô cùng văn minh và thực sự yêu đúng nghĩa là yêu luôn á.
Chị bạn gái của anh nam đã có chủ kia là một người xinh đẹp, hiểu chuyện, tinh tế và cũng có vẻ là con nhà có điều kiện nữa. Nhưng vì từng đổ vỡ trong chuyện gia đình một lần nên rất cần một người thấu hiểu mình. Còn anh bạn trai kia, trông vô cùng đơn giản, làm thủ môn, công việc vất vả, lại có một con riêng và cũng chưa có gì hứa hẹn gọi là sẽ đem đến cho cô những cái vật chất giàu sang. Anh còn thừa nhận chị người yêu là hồi trước là idol của anh và anh rất ngưỡng mộ chị.
Tưởng là không môn đăng hộ đối, nhưng anh chị lại đến với Người ấy là ai, nói về tình yêu của mình với một sự hạnh phúc và tự hào trong ánh mắt.
Chị người yêu chia sẻ là nhiều khi anh người yêu suy nghĩ rất nhiều, rồi lo là không cho chị những thứ chị xứng đáng. Nhưng đối với chị “sự tồn tại của anh là sự xứng đáng nhất với chị rồi”. Nghe mà nức nở.
Và rồi, tình yêu thì cũng bắt nguồn từ hai phía, chị này cũng không thể tự tin yêu như vậy nếu bên cạnh chị không phải là một người đàn ông xứng đáng.
Anh chàng kia đã khẳng định “Tiền bạc anh không dư đâu, nhưng tình yêu anh có thừa”.
Anh Trấn Thành có một cái câu mình rất là thích là “Đàn ông không phải giàu hay nghèo, mà phải là BẢN LĨNH HAY KHÔNG”.
Rõ ràng anh người yêu kia tài chính chưa chắc dư dả, nhưng anh có bản lĩnh. Anh tin là anh đem đến được cho chị người yêu sự thấu hiểu, chân thành và một bến đỗ an toàn. Vật chất không bỏ qua một bên nhưng anh dám yêu và dám ở bên cạnh người mình yêu để lo cho cô ấy.
Câu chuyện Người ấy là ai này vô tình làm mình nhớ đến Crazy Rich Asians.
Nếu mọi người coi rồi thì biết ngoài cặp nam nữ chính, có một cặp phụ là chị gái của nam chính. Chị gái nam chính có một gia đình hạnh phúc với chồng và con gái.
Anh chồng từng là cựu quân nhân, đang là CEO của một startup nhỏ. Tưởng là anh chồng sẽ rất hạnh phúc khi có người vợ vẹn toàn như cô chị gái này. Vì chị gái này giàu nứt vách (crazy rich), lại xinh đẹp, tài giỏi và bản lĩnh.
Nhưng rồi sao, thằng cha này đi ngoại tình. Rồi lấy cái lý do là anh cảm thấy không có tiếng nói ở nhà vợ. Hay nói cách khác insights là anh luôn sống trong mặc cảm, tự ti với xuất thân của mình thua kém nhà vợ.
Với kinh nghiệm coi cũng kha khá các gameshow về tình yêu thì mình biết là đàn ông có cái lòng tự tôn khá cao, họ muốn được ở bên những người phụ nữ yếu đuối một chút, để họ có thể che chở, bảo vệ, hay nói cách khác là thể hiện cái năng lượng đàn ông đó của mình ra.
Mình đồng ý.
NHƯNG.
Đàn ông luôn muốn bảo vệ, thì tại sao không nghĩ thực sự phụ nữ dù mạnh mẽ cỡ nào cũng có những cái mềm mỏng, yếu đuối nhất định bên trong.
Người chị gái trong Crazy Rich Asians kia, cô trông có vẻ hoàn hảo ở ngoài xã hội. Nhưng về nhà, cô vẫn ngồi trên giường đọc sách cho con bình thường, sáng ngủ dậy âu yếm chồng, nỗ lực vun vén cho ngôi nhà nhỏ.
Tận sâu bên trong cô ấy khao khát tình yêu, mong mỏi một gia đình hạnh phúc và có người thấu hiểu, vậy tại sao không cho cô ấy thứ cô ấy cần, mà lại tập trung vào tài chính, thứ cô ấy luôn dư thừa?
Kết cục là, cô chị gái đã bỏ đi và chốt hạ một câu sum up không thể đúng hơn.
“It’s not my job to make you feel like a man. I can’t make you something you’re not.”
(không đàn ông được là do anh thiếu bản lĩnh, chứ không phải em).
Phụ nữ càng ngày càng có nhiều cơ hội để thể hiện, bộc lộ mình hơn, nhiều khi tự chủ được kinh tế, có địa vị xã hội và sẽ hơi lấn át người đàn ông của mình một chút. Và rồi nhiều gia đình, cặp đôi tan vỡ và xã hội luôn đổ lỗi cho người nữ là "trời ai biểu em giỏi quá làm chi, ai biểu em mạnh mẽ quá làm chi"
Điều này có đúng không?
Hay, liệu thực sự lỗi đang nằm ở ai?
Để cái câu hỏi đó, viết ở trên dậy thôi chứ giờ chưa có câu trả lời, tầm chục năm sau còn may ra.

Tóm lại là, nếu yêu, hãy cứ can đảm yêu, can đảm tin tưởng và nếu thất bại hay vẫn chưa tìm được người yêu như mình, ngồi im tình yêu sẽ tới. (thật ra câu này cũng hơi trớt quớt nhưng mà do 1h sáng rồi buồn ngủ quá ko load được chữ nữa. À mọi người coi NALA tập mới nhất đi để biết vũ trụ Tuesday đã tiến hóa cỡ nào rồi haha)