Mỗi cơ thể người là một vùng đất hứa, đi qua nhiều người, khám phá nhiều ngóc ngách. Phiêu hơn cả đi phượt hay chỉ là chơi dơ?
Văn hóa Á Đông tôn trọng sự thủy chung sắt son một lòng một dạ. Phương Tây sau nhiều cuộc đấu tranh tư tưởng, tiến tới chủ nghĩa cá nhân, làm điều mình thích, chịu trách nhiệm với việc mình chọn. Mỗi nền văn hóa khác nhau cho người ta trải nghiệm khác nhau.
Tôi cũng từng như vậy. Tôi sinh ra và lớn lên dưới nền văn hóa Á Đông. Dĩ nhiên, sự cấm đoán từ gia đình cũng như hạn chế giáo dục giới tính, tôi đã từng ngộ nhận về tì.nh d.ục - là điều xấu xa, phải giữ kín. Tôi yêu nhiều người nhưng không khám phá hết cơ thể họ ( cả nghĩa đen lẫn bóng). Bởi tì.nh d.ục không phải là thứ tôi nhắm đến trong cuộc tình  nhưng là điều cần. Nghĩ đến tì.nh d.ục ít hay nhiều chỉ có bạn mới biết mà thôi. Vậy đi qua nhiều người? Là phiêu lưu hay chơi dơ?
Ai cũng có lần đầu
Lần đầu người yêu ngỏ lời, tôi phân vân, sợ sệt đủ thứ giáo điều. Nhưng bạn biết không, lời dạy giữ gìn sự trong trắng đã không ngăn tôi khỏi cái tò mò ưa khám phá của tuổi trẻ. Một tình yêu cuồng nhiệt nhưng rồi chúng tôi cũng chia tay. Và những người tiếp theo, những chuyến phiêu lưu tiếp theo.  Tôi độc hành trên hành trình khám phá bản thân mình cũng như những người khác. 
Vậy còn những lần sau?
Mỗi người mỗi vị tôi cũng dần nhận ra vị của mình. Sau lần chia tay mối tình đầu, nhiều người lao vào làm việc, vui chơi, tôi bắt đầu nhìn lại bản thân mình. Tôi yêu thương bản thân mình hơn nhưng cũng không quên được vị của tì.nh d.ục.
Tôi bắt đầu hiểu rằng, cơ thể mình thích điều đó. Không chối cãi. Người tiếp theo cho tôi một cảm giác an toàn khó tả, làn da trắng nõn nà và một tình yêu cháy bỏng. Những nụ hôn nồng nàn khắp cơ thể, làn môi người như trái chín mộng, dịu dàng lướt qua từng centimet trên người tôi. Bạn cưỡng lại được không, sự âu yếm ngọt ngào? Thích lắm. Tôi thích vô cùng, người ta còn mách tôi làm sao khám phá một cuộc yêu.
Không chỉ có yêu, bạn còn có thể hiểu được tính cách của người đang làm tình với mình. Thử nghĩ mà xem, bạn không chỉ yêu một người không thôi, mà còn yêu luôn những ngấn mỡ núc nít ở đùi hay ở chân, bàn tay có nốt ruồi, dưới chân có sẹo lồi, v.v. Cứ như vậy, mà tôi nhận ra mình muốn gì, thích gì trong mỗi cuộc yêu. Mỗi người là một bí ẩn bạn ơi, không cần đi qua nhiều người, bạn chỉ cần đóng vai người khám phá trong cuộc yêu của chính mình, thú vị quá phải không nào?
Mỗi người mỗi vị hay nếm nhiều vị sẽ chay sạn dần đi?
Nếm nhiều thấy nhạt là do bạn không tìm được mục đích của việc nêm nếm là gì. Tôi viết ra đây không có mục đích khuyên bạn thử nhiều hay khoe khoang kinh nghiệm tình trường. Tôi chỉ muốn bạn hiểu rằng, khi bạn chán nãn người tình của mình là khi bạn thôi quan tâm, thôi khám phá về họ. Đừng ngụy biện rằng, qua nhiều năm, bạn quá hiểu họ hoặc quá quen. Chưa ai đủ can đảm để nói rằng mình hiểu rõ một người kể cả chính bạn. Vậy nên, qua nhiều người để tìm nhiều vị không có nghĩa nếm nhiều quá thì nhạt, ở lại bên cạnh một người và quen với vị đó thì thử tạo một vị khác dựa trên những gì có sẵn, tại sao không?
Tan nát lòng hay nát tan tấm thân?
“Cái thân nó nát bấy!” hay  Tôi thường nghe mọi người nói như vậy về con gái khi nhắc đến họ hay đúng hơn là bao nhiêu người đã lên giường cùng họ. Tôi tự hỏi tôi cũng qua nhiều người, nhưng ít khi nghe như vậy, không biết sau lưng tôi con gái thường nói thế nào? Có lẻ là  “đồ đểu” hay “f*ck boy”.  Họ có nghĩ thân tôi tan nát không hay cõi lòng tôi nát tan? Hay có ai gọi  “f*ck girl” chưa nhỉ? “ Đểu” sao chỉ dùng cho con trai ? Thật ra thì tôi vẫn giữ truyền thống tập tục đấy thôi, vẫn chung thủy khi có người yêu, nhưng độc thân lại là câu chuyện khác. Yêu đương là chuyện cá nhân, tôi nghĩ không có tôn giáo nào ngăn cản những cuộc yêu, có hay chăng là sự bảo vệ thân thể khỏi những cám dỗ. Vậy vừa yêu vừa bảo vệ bản thân thì sai chỗ nào? Hay tan nát cõi lòng được khép vào tội tổn thương? Tôi mâu thuẫn quá.
Phiêu lưu hay chơi dơ?
Cũng theo quan niệm của nhiều tôn giáo, cơ thể là món quà quý giá của từ cha mẹ hay các bậc ơn trên, Quà đã cho rồi, biết ơn là một chuyện, sử dụng làm sao lại là một chuyện khác. Người ta thường hay phán xét, dè biểu về sự không chung thủy nếu đi qua nhiều người, có người còn nghĩ thật dơ bẩn khi qua tay hết người này đến người nọ. Tôi thấy đó là những cuộc phiêu lưu, bạn có vui khi đi phượt? Qua những cung đường tuyệt đẹp, thoáng qua một mùi hương anh đào, những trận mưa rào và những bông hoa nhỏ bên đường? Dĩ nhiên, phiêu lưu dưới góc nhìn khác sẽ là  long bong, nguy hiểm, lấm lem bùn đất. Tuy nhiên, đừng quan tâm những điều người khác nghĩ, hãy tự hỏi chính bản thân bạn, bạn đã tận hưởng trọn vẹn từng giây phút bên người tình của mình chưa?
Trải nghiệm của bạn như thế nào sau mỗi cuộc yêu hay chỉ lặp lại các động tác y hệt nhau? Trải nghiệm là của bạn, đừng đem nó ra so sánh cũng như đừng đánh giá những chuyến phiêu lưu của kẻ du mục như tôi.