Đây là chuyến du lịch đầu tiên trong đời...
Chẳng muốn viết gì nhiều, chỉ muốn kể lại 1 chút những gì trong đầu mình đang nghĩ thôi!
Chuyến đi Hà Giang 3N2D của mình vừa kết thúc. Cho đến tận hôm nay, mình vẫn còn nghĩ về câu hỏi của anh Hướng dẫn viên hỏi mình vào sáng ngày thứ 2 khi ở Hà Giang: “Sau 1 ngày ở đây, em cảm thấy thế nào?”
Một cảnh hoàng hôn và mây xuất sắc
Một cảnh hoàng hôn và mây xuất sắc
Lúc nghe câu hỏi đó, mình bỗng sững ra, ngập ngừng vài giây nhưng vẫn không tìm được câu trả lời. Chỉ biết là, có điều gì đó lạ lắm, bừng nở ra trong mình khi nghe anh hướng dẫn hỏi thế…
Chắc hẳn bạn phải đọc cả trăm bài viết ca ngợi về Hà Giang. Mình cũng thế, nhưng sự ca ngợi của mình là từ 1 người không có quá nhiều hiểu biết về du lịch, nói về nơi đó.
Cảm giác Hà Giang mang lại cho mình, và có khi cho nhiều bạn trẻ khác, chắc là nằm ở sự thư thái, bình yên khi đặt chân đến đây. Cảm tưởng như bạn tự tách mình khỏi chốn thành thị - nơi người người bon chen vì cuộc sống.
Anh hướng dẫn còn trêu mình: “Người dân ở đây họ sống đơn giản lắm, không tham vọng như những con đỗ nghèo khỉ bọn mình đâu.”
Lũng Hồ siêu siêu đẹp
Lũng Hồ siêu siêu đẹp
Nói một chút về những trải nghiệm của mình nhé: Đi - Ăn - Nghỉ - Chơi - Con người!

ĐI: PHƯƠNG TIỆN CHÍNH BẰNG Ô TÔ

Mình không di chuyển nhiều bằng xe máy, vì mình sợ đường xa và nguy hiểm. Thế nên mình chủ yếu đi bằng ô tô là phương tiện chính trong suốt 3 ngày ở Hà Giang.
Vẫn tia được mấy bức ảnh ưng ưng
Vẫn tia được mấy bức ảnh ưng ưng
Mọi người hay nghĩ phải đi bằng xe máy mới ngắm được trọn vẹn cảnh. Điều này đúng! Nhưng không hợp với mình. Vì mình thích sự an toàn, và sức khỏe của 1 đứa con gái không cho phép mình “đổ đèo” suốt 3 ngày như thế.
Di chuyển bằng ô tô, mình vẫn được ngắm trọn vẹn cảnh núi rừng, thích check in chỗ nào thì bảo bác tài gợi ý và dừng lại để chụp thôi. Tài xế bản địa, nên biết rõ đoạn nào là check in đẹp, thế nên mình cũng sắm sửa được vài bức ảnh “có hồn” 1 chút.

ĂN: ĐỒ ĂN SIÊU HỢP KHẨU VỊ CỦA MÌNH

Mình cứ nghĩ là đồ ăn trên đây sẽ có những vị lạ đến từ các loại gia vị của núi rừng, và khó hợp khẩu vị của mình. Nhưng KHÔNG mọi người ạ.
Những món ăn đơn giản, nhưng điều đặc biệt đến từ cái "chất" trong từng nguyên liệu
Những món ăn đơn giản, nhưng điều đặc biệt đến từ cái "chất" trong từng nguyên liệu
Đồ ăn siêu ngon. Đơn vị tour mình đi phải nói là rất có gu về ăn uống. Từng bữa ăn của mình đều được chăm chút từ nguyên liệu, chế biến, và cách phục vụ. Đồ ăn rất ngon, đặc biệt là rau cải và gà đen.
Nhấn mạnh là rau rừng ngon lắm mọi người ạ. Rau cải luộc chấm mắm thôi mà cũng đủ làm mình hài lòng, chưa nói đến các món ăn khác.

NGHỈ: ĐIỂM DỪNG CHÂN TOẸT VỜI

Tour mình đi có đặt phòng cho khách tại Resort 4* H’mong Village, mình nghỉ tại đây 1 đêm. Mình choáng ngợp với cảnh quan của khu resort này luôn ấy.
Resort H'mong Village 4 sao, có bể bơi vô cực đầu tiên tại Hà Giang
Resort H'mong Village 4 sao, có bể bơi vô cực đầu tiên tại Hà Giang
2 ngày sau thì mình được nghỉ tại các Homestay nổi tiếng ở Hà Giang, không khí rất chill. Mình còn ngồi cùng nhóm bạn qua đêm chỉ để tận hưởng hết bầu không khí thư giãn đó. (Mấy đứa không muốn vào ngủ, nhưng vẫn phải từ bỏ cảnh đêm vì ngày mai còn đi sớm).

CHƠI: ĐÃ

Lịch trình của mình 3N2D nhưng chơi hơi “dày”, tuy vậy thì siêu đã. Mình được đi qua gần hết các địa điểm nổi tiếng của Hà Giang.
Chợ phiên Đồng Văn (chỉ mở vào cuối tuần)
Chợ phiên Đồng Văn (chỉ mở vào cuối tuần)
Qua những điều anh hướng dẫn viên nói về từng địa điểm, mình lại thấy Hà Giang đặc biệt thêm 1 chút. Từ “những” một chút ấy, biến thành một Hà Giang đặc biệt “nhiều chút”!

CON NGƯỜI: “AMAZINGGGGGG”

Đây sẽ là điều mà "không thể không nhắc tới" khi tìm về Hà Giang. Hãy thử bắt chuyện với bất kỳ người Hà Giang nào bạn gặp nhé! Để biết rằng, vẫn còn những người “đơn giản, mộc mạc và đáng yêu đến thế!”.
Mấy bé dưới Hà Giang xinh ơi là xinh
Mấy bé dưới Hà Giang xinh ơi là xinh
Ôi cái ánh mắt ấy...
Ôi cái ánh mắt ấy...
Kỷ niệm yêu nhất của mình, có lẽ là cùng bơi với “3 cô tiên bé nhỏ” ở Hà Giang. 3 bé cứ hễ thấy mình ngụp lặn là lại kéo mình lên. Các bé bơi siêu siêu giỏi ấy, không khác gì nàng tiên cá luôn...
Chỉ có đôi dòng tâm sự thế thôi. Hà Giang vốn dĩ đơn giản và mộc mạc, thế nên bài viết này mình cũng không muốn viết những điều quá hoa mỹ. Chỉ đơn giản là những trải nghiệm khi đi du lịch mà ai cũng sẽ thắc mắc như ăn, ngủ, nghỉ, chơi. Còn những điều tuyệt vời nhất, mọi người hãy thử đi, để cảm nhận trọn vẹn cảm xúc trong từng khoảnh khắc nơi núi đồi hoang sơ đó nhé!
Khép lại chuyến đi đầu tiên trong đời này. Chắc chắn mình sẽ quay lại Hà Giang vào lần tới, mùa khác, cùng những người bạn.
Và cuối cùng, câu trả lời mình dành cho câu hỏi: “Sau 1 ngày ở đây, em cảm thấy thế nào?”
“Em không biết diễn tả bằng lời thế nào nữa! Nhưng chuyến đi Hà Giang này chắc chắn là điều tuyệt vời nhất em đã làm trong năm 2022."
#Mint