Hôm nay mình đã có một trải nghiệm khá là "thách thức" và đầy sự thú vị =))) bởi vì mình đi bán rau. 

Nhà mình không phải nhà nông, nhưng mà ông bà mình lại đi buôn rau (nghĩa là đi ra chợ đầu mối mua về rồi đem bán ở chợ làng ). Vì hôm nay ở xóm mình có đám ma,nên ông nội bảo mình ra giúp bà trông hàng rau (đại khái là 1 cái sạp với đủ kiểu rau củ) để bà đi đám. Mình thì rất ok vì sáng ra mình cũng rảnh rỗi.
Thách thức 1: RAU NGẬP MẶT
- Một hàng bán rau thì đủ các loại rau từ rau bắp cải cho đến rau mồng tơi các kiểu, đủ các loại trái từ trái mướp cho đến củ xu hào, củ khoai tây này nọ... xong lại ớt, hành, tỏi, xả, gừng,... Và mình buộc phải nhớ 1 loạt vì bà mình nói khá nhanh và CHỈ MỘT LẦN :)) như kiểu bạn đi thi IELTS và nó bảo ''All the recordings will be played once only" :) Thề là sau mình cũng không tin là mình nhớ được cả cái đống đấy.
Thách thức 2: HẬU QUẢ CỦA MÁY TÍNH
- Học sinh giờ tính nhanh không bằng một phần các bà ngoài chợ ... và quả thực là như vậy ạ. Phụ thuộc vào máy tính từ cấp 2 nên mình tính toán khá là chậm, đặc biệt là đi chợ như này. Ví dụ 15 nghìn một cân cà chua, xong khách mua 6 lạng :) bạn sẽ rối rắm trước khách, đặc biệt là tính toán càng chậm hơn. Mình đã bị như vậy khi ngồi nhẩm 5 lạng rưỡi nhân 15k :) Chưa bao giờ mình ước mình có thể tính nhanh như vậy. 
Thách thức 3: CHÀO HÀNG
- Vì mình cũng hay đi chợ nên biết các bà ngoài chợ chào hàng rất kinh, ai đi qua cũng kiểu cô ơi mua cho tôi bla bla =))))) Và mình cũng rất muốn giúp bà bán được hàng, nhưng sự thực là mình hôm nay nhát lắm, chả dám kiểu cô ơi mua cho cháu mớ rau với ạ. Mình cứ nhìn khách mua thịt ở hàng bên cạnh rồi đi qua mình ... Đến sau, mình quyết định nhất định sẽ chào hàng cô này thì ... surprise :) bà mình đã đi đám xong và ra rồi. Vậy là mình về nhà trong sự day dứt vì chỉ bán được cho đúng 3 khách ạ ( và họ tự đến không phải mình chào )
Đặt vấn đề: hôm nay ngồi bán thì mình cũng rất thoải mái và vui vẻ, còn mong được gặp người quen để vẫy tay với chào. Mà rất nhiều bạn trẻ bây giờ lại ngại vì gia cảnh, nghề nghiệp của bố mẹ hay gia đình :)) Công việc liêm chính sạch sẽ thì cứ ngẩng cao mặt mà sống nhé. 
Fun facts: mỗi lẫn đi qua chỗ bán rau của ông bà mình, là mình hơi tăng động kiểu gào lên chào để ông bà nghe thấy.
Tổng kết: khá thú vị, nhiều bài học và cũng như một lần trải nghiệm vị trí bán rau mà không dám mời khách. 
Thank everyone ^^ 
9/5/2021
Chrissy Nguyen