Đêm qua mình mơ về những ngày mình còn đi học, những tuần cuối cùng ôn thi để chuẩn bị cho cuộc thi trung học phổ thông quốc gia. Nhờ giấc mơ này mà mình như được sống lại những khoảnh khắc mà mình nghĩ cả đời sẽ không được cảm nhận nữa.

Nhưng giấc mơ này đúng là có đôi chút so với thực tại. Trong mơ cả lớp nói chuyện với nhau thật vui vẻ, đùa giỡn, ngày tổng kết thì cả lớp nói lời chia tay, hẹn gặp lại nhau đủ kiểu có vẻ xúc động lắm! Sự thật thì vào những ngày cuối lớp mình có xích mích nhau về vụ chụp ảnh kỉ yếu, một bên thì muốn lưu giữ kỉ niệm "thanh xuân tươi đẹp". Cho rằng nếu bây giờ không chụp thì cho dù sau này có giàu cách mấy muốn chụp cũng không được. Bên còn lại thì giữ quan điểm: "Tiền ăn còn chưa đủ, chụp làm gì, sau này có mở ra coi lại được bao nhiêu lần đâu, bây giờ hầu như đứa nào mà chẳng có smartphone, muốn lưu giữ kỉ niệm thì lấy điện thoại ra chụp là được rồi". Bàn tới bàn lui cuối cùng không chụp, vì ảnh kỉ yếu mà chỉ có một nửa lớp chụp thì còn gì nữa. Với lại ngày tổng kết thì cũng chẳng như trong mơ đâu. Tổng kết như là một "đại hội selfie", ngày mà toàn thể học sinh trong trường có thể cầm điện thoại chụp hình mà không sợ thầy cô tịch thu, mệnh đứa nào đứa đấy chụp. Những ngày cuối cùng ôn thi ở trường thì thực ra mình cũng ở nhà, làm biếng đi đến trường quá trời! Nên lúc cô chủ nhiệm dặn dò, chúc tất cả thành viên trong lớp thi tốt thì mình cũng chả có mặt.

Hầu hết các giấc mơ của mình từ nhỏ đến giờ đều liên quan tới trường học và phép thuật. Những giấc mơ mà mình nhớ đến bây giờ đại khái là:
- Gặp siêu nhân đang đánh nhau với yêu quái xuất hiện ở xóm mình.
- Đang đi chung với thằng bạn nhưng tự nhiên đầu nó biến thành đầu heo. Bác sĩ bảo là phải chặt đầu nó đi thì nó sẽ trở lại bình thường, nhưng khi chặt xong thì đầu nó lại biến thành đầu con bồ nông, cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi mình thức dậy thì thằng bạn của mình vẫn chưa trở lại bình thường (@__@!).
- Trường học nằm giữa xa mạc, mình và đứa trong lớp bị nhốt ở đó. Bão cát xuất hiện, cả bọn bị ai đó rượt đuổi.
- Đến chơi nhà bạn mà chẳng thấy chẳng thấy ai trong nhà, chỉ thấy một cô gái lạ đang ngồi trên ghế, quay đầu lại về phía trong. Mình tiến lại gần thì cô gái đó quay mặt lại, trời ơi đó là một một con búp bê!!! Mình sợ lắm nhưng cũng cố mà "lết" ra khỏi đó.  Con búp bê thì nhìn mình và khóc: "Sao bạn lại bỏ chạy? Sao bạn lại sợ tôi? Tôi có làm gì bạn đâu? Đừng đi mà!". Nó nói nghe cũng tội nghiệp lắm! Nhưng biết sao được mình sợ búp bê mà! Búp bê bình thường gặp còn tránh xa, nói chi một con búp bê bự tổ chảng lại còn biết nói chuyện.
- Bước vào lớp học thì thấy thầy giáo biến thành ma, và mọi người trong lớp đều buổi bắt mình. Mình biết mình đang mơ, nên cảm thấy mình chạy chậm quá, nên mình "điều khiển giấc mơ" thay vì chạy thì mình bay luôn cho lẹ =]]] Đường từ trường đến nhà thì mọi thứ xung quanh đều hoang tàn, bay hoài mà chẳng thấy nhà mình đâu chỉ thấy toàn là rừng,.....
- Bầu trời rất nhiều sao, các hành tinh nhiều màu sắc quay vòng vòng trên trời trông tuyệt đẹp!
- Mơ thấy đi thi môn văn mà quên tô mã đề, làm mình sợ quá trời luôn! Nhưng khi nghĩ đi nghĩ lại một hồi thì môn văn làm gì có mã đề đâu mà quên tô =]]] Nhưng dù sao đề tránh trường hợp tô lộn mã đề như lúc thi thử, thì trong lúc thi mình kiểm tra mã đề tới mấy lần, tô cho thật đậm. Vì thâý mình cứ nhìn chằm chằm vào cái phần tô mã đề nên thầy giám thị nói: "Bình tĩnh nha con, tô sai thì từ từ, bình tĩnh tô lại cho đúng, không có việc gì phải gấp". =]]]
Uhm.......mình hết chuyện để kể rồi =]]]