XEM VIỆC CHỈNH CV LÀ CÔNG VIỆC FULLTIME

Vì đột nhiên đang bận công việc lại trở nên rảnh rỗi quá lâu nên tâm lí thường dẫn đến các suy nghĩ tiêu cực như "mình thật thất bại" "không ai cần mình" "tầm tuổi này lũ bạn đã..." và những suy nghĩ không rõ thành câu nhưng đảm bảo sẽ kéo tâm trạng đi xuống, nó đắng , chát và cay vô cùng.
Mỗi ngày trôi qua chưa có cuộc gọi hay chiếc email mà bạn mong mỏi hãy coi như task này mình làm chưa đạt hiệu suất và bắt đầu phân tích CV lại... Kết quả công việc ( bản CV) chắc hẳn không khớp với kỳ vọng của sếp hay thậm chí chính bạn cũng thấy nó chưa ổn mỗi khi đọc lại.
Sách luôn là nguồn nạp kiến thức không bao giờ cũ
Sách luôn là nguồn nạp kiến thức không bao giờ cũ

ĐỌC " ĐÚNG VIỆC" CỦA THẦY GIẢN TƯ TRUNG

Bạn được trả lương 5 triệu vậy bạn sẽ làm việc với đúng mức 5 triệu, 10 triệu, 20 triệu nay 2 triệu thôi???
Làm người, làm dân và làm nghề rốt cuộc là làm như thế nào?
Thầy Giản Tư Trung là một nhà hoạt động giáo dục, trong sách thầy đã thể hiện được vai trò này bằng cách giảng giải nhiều kiến thức để một người trong quá trình sống có phương hướng hơn, không dễ bị lạc hướng bởi các tác nhân bên ngoài vốn thường hay cản trở việc ra quyết định ( đừng xem thường việc ra quyết định nhé, mỗi bình minh đến bạn đã phải ra quyết định nên dậy hay không? Dậy lúc mấy giờ?)
Đọc để có câu trả lời bên trên nhé!

VẬN ĐỘNG

Chạy bộ, yoga, cầu lông, bóng bàn hoặc múa cột, đấm bốc cứ chơi được cái gì mình chơi tới, không nói đến góc độ giữ gìn sức khỏe thể chất nhưng nó tuông ra năng lượng tiêu cực để đầu óc bớt phải nghĩ ngợi nhiều điều xát muối tâm hồn mình.
Khuyến khích các môn một mình vì hoạt động hội nhóm khó tránh bị hỏi câu bạn là ai, bạn làm gì... Đấy là mình khéo lo thôi nếu bạn muốn hội nhóm là cơ hội giới thiệu việc làm thì triển thôi.

ÔN LẠI NGOẠI NGỮ/ HỌC NGOẠI NGỮ MỚI HOẶC KỸ NĂNG MICROSOFT

Trở thành sinh viên toàn cầu không quá khó với Coursera
Trở thành sinh viên toàn cầu không quá khó với Coursera
Lên Coursera. org để học các lớp ngoại ngữ miễn phí ngay, thật tốt khi có một lớp học mà mình xuề xòa xấu xí cỡ nào cũng tham gia được, set deadline đạt mục tiêu hoàn thành các lớp online rồi nhận certification có khi còn có thứ hay ho đưa vào CV đấy.

TÌM ĐỌC CÁC KỸ NĂNG LÀM VIỆC LÊN NGÔI THỜI GIAN TỚI

Thời kỳ hoàng kim thất nghiệp của mình gắn bó với các trang Linkedlin, Vietnamworks, topCV, ... và mình khá bất ngờ vì trong bảng mô tả vị trí công việc của các bài tuyển dụng có liệt kê các kỹ năng mà mình chưa bao giờ nghe tới ví dụ kỹ năng chấp nhận sự mơ hồ, chánh niệm v.v...
Trí tuệ nhân tạo đã, đang và sẽ lớn mạnh hơn nữa vào thời kỳ tới, nó đã có thể sáng tác nhạc và làm thơ, viết sách... Theo deep-human.com sắp tới các nghề lái xe tải, nhân viên hỗ trợ khách hàng, bán hàng qua điện thoại thậm chí bác sĩ X - quang đang ở mức báo động vì có khả năng bị trí tuệ nhân tạo cướp mất công việc.
Tranh thủ khoảng thời gian này cập nhập các kỹ năng trở nên "con người" hơn để thích nghi và không bị robot nuốt mất nồi cơm của mình ngay thôi.

THEO DÕI YOUTUBE "HỘI ĐỒNG CỪU" VÀ NGHE TRIẾT HỌC

Hội Đồng Cừu mở ra nhiều góc nhìn rất mới
Hội Đồng Cừu mở ra nhiều góc nhìn rất mới
Bài phân tích " Triết học của mơ ước/đam mê" của kênh Hội đồng cừu thực sự đã cứu mình thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực khi nghĩ về cảnh thất nghiệp của bản thân.
Bạn có bao giờ mơ đạt được điều gì đó và đến khi thực sự đạt được nó thì không còn vui như mình đã nghĩ??? Cảm giác như tất bật chuẩn bị cho Tết bao giờ cũng vui hơn ngày Tết ấy, hành trình bạn đang tìm đến sự nghiệp, quá trình tích lũy và phát triển bản thân có khi lại là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất.