Tôi đã và đang bắt đầu một cuộc sống mới. Cuộc sống giờ đây không có anh, nhưng tôi sẽ ổn thôi!
Tôi đã và đang bắt đầu một cuộc sống mới. Cuộc sống giờ đây không có anh, nhưng tôi sẽ ổn thôi!
5 năm, một khoảng thời gian không ngắn nhưng cũng chẳng dài, chỉ đủ để dòng kí ức về anh tạm thời biến mất trong tâm hồn tôi.
5 năm trước. Ngày ấy, tôi còn đang học cấp ba. Tôi và anh học khác trường khác lớp, ấy vậy mà chẳng biết một sức mạnh kỳ diệu nào đó đã kéo tôi và anh lại thành một đôi. Câu chuyện tình yêu của chúng tôi chẳng có sóng gió, chẳng có tiền tài hay những vấn đề lớn lao, viển vông như truyện ngôn tình. Tôi và anh chỉ vẹn nguyên một thứ tình cảm đơn thuần, trong sáng. Đó có thể là những buổi chiều cùng đạp xe dưới những tia nắng xuyên qua tán cây hay chỉ là những ly sữa ấm giấu vội trong hộc bàn, những cốc trà sữa mát lạnh áp vào đôi má hồng phúng phính. Anh như một chàng bạch mã hoàng tử bước ra từ câu truyện cổ tích chiếu những tia nắng ấm áp vào đời tôi. Từ khi có anh, tôi luôn cố gắng phấn đấu để có thể làm người ấy vui lòng. Phần thưởng của tôi chính là những nụ cười ấm áp từ anh ấy. Tôi nhớ tôi của ngày nào háo hức tới lớp học làm bánh, hì hục nhào nặn từng khối bột dính, dẻo. Tôi nhớ tôi của ngày nào cười ngẩn ngơ, vui vẻ khi thấy anh thích món bánh mình làm. Tình yêu của chúng tôi có lẽ vẫn ngọt ngào như vậy nếu như tôi không ra đường vào cái ngày định mệnh ấy!
Hôm đó tôi và anh được nghỉ, tôi định rủ anh ra ngoài cùng tôi dạo phố nhưng anh nói hôm ấy anh vướng hẹn qua nhà bạn tập đàn. Tôi cũng vui vẻ gật đầu, nói anh cứ qua nhà bạn đi. Không có anh, thế là cả buổi sáng hôm ấy, tôi cũng không ra ngoài mà chỉ nằm ở nhà xem TV và ăn món ăn yêu thích. Đột nhiên nhà mất điện, cơm chưa cắm, thức ăn chưa nấu và cơn lười thì bỗng trỗi dậy! Tôi tự nhủ : "Ra ngoài ăn một bữa chắc không sao, mẹ chiều mới về cơ mà!" Vậy là tôi túm vội mái tóc dài ngang vai và khoác tạm chiếc áo màu ngọc bích ra ngoài. Trên con xe thân thuộc, tôi đi lượn vài vòng tìm quán ăn. Bất chợt tôi phanh vội, một chuỗi hình ảnh được tôi thu gọn vào tầm mắt, có một cặp đôi đang cười vui vẻ. Chàng trai cầm chiếc macaron thả nhẹ nào cái miệng nhỏ chúm chím của cô gái đang nở nụ cười hạnh phúc. Đối với mọi người có lẽ chỉ đơn giản là vậy nhưng đối với tôi lại như ngàn con dao cứa vào trái tim đang thoi thóp. Chàng trai kia chính là Phan - người yêu tôi, còn cô gái bên cạnh anh, tôi cũng chẳng rõ. Chú ý vào tay Phan, tôi nhận ra cái hộp bánh thân thuộc, là chiếc bánh tôi mới đưa anh sáng nay. Tôi nhận ra ngay chứ! Không thể nhầm đi đâu được, bởi vì cái chữ kí nhỏ nhỏ tôi tự tay viết nên vẫn còn ở trên góc hộp bánh kia kìa. Chiếc macaron tôi tỉ mẩn đong đếm từng chút một sợ sai sót, vừa làm thành công, tôi liền bỏ vào hộp giấy đem đến cho Phan vậy mà giờ anh lại đem cho người khác.
Hôm ấy về nhà, tôi không còn tâm trạng ăn uống, tôi gọi điện cho con Tiên - bạn thân của tôi tới nhà. Vừa mới vào, nó thấy tôi ngồi lủi thủi một góc, thấy nó cũng không reo vui như mọi khi thì lấy làm lạ. Tiến lại gần, nó thảng thốt khi thấy đôi mắt tôi sưng húp lên vì khóc nhiều. Nghe tôi kể lại sự việc, con bạn thấy tức dùm tôi. Tay nó nắm lại thành quả đấm, miệng thì lặp đi lặp lại một câu:
- Tớ nhất định sẽ xử tên đấy cho cậu!
Nói vui là vậy chứ nó biết tôi không nỡ để nó làm thế với Phan đâu! Bao nhiêu năm rồi, mặc cho bạn bè phản đối, tôi vẫn cứ yêu anh như vậy. Xảy ra sự tình như thế, một phần cũng là do tôi. Mấy ngày liên tiếp sau đó, tôi không đi chơi cùng anh, Phan gọi điện tôi cũng không bắt máy. Trong mấy ngày đấy, tôi lao đầu vào học, tôi đăng ký xin học bổng vào ngôi trường tôi đã mơ ước từ lâu tại nước Anh nhưng vì Phan, tôi đã ngừng theo đuổi ước mơ của mình. Thành tích trước giờ của tôi cũng không tệ. Một thời gian sau kể từ ngày tôi phát hiện ra chuyện động trời ấy, tôi nhận tin mình được học bổng đi du học. Tôi báo với ba mẹ một tiếng, chỉ chờ cái gật đầu của họ, tôi lập tức dọn dẹp quần áo cho chuyến đi xa. Đối với tôi lúc ấy, du học chính là một sự giải thoát. Vậy là chuyến bay của tôi rời sân bay lúc 12h30. Trước khi đi, tôi chỉ kịp nhắn với Phan câu cuối cùng: "Hy vọng anh hạnh phúc bên chị ấy"
Tắt máy, tôi tự nhủ trong câu chuyện ngôn tình kia, tôi không phải là nữ chính nhưng tôi sẽ là nữ chính trong câu chuyện về cuộc đời tôi. Cái thời điểm máy bay cất cánh cũng là lúc cuộc đời tôi sang trang mới, ký ức về người tên Phan chỉ còn là một chữ viết vội của thanh xuân tôi.