Từ độ tuổi bắt đầu đi làm, phần lớn thời gian mỗi ngày của chúng ta là DÀNH CHO CÔNG VIỆC (không phải tất cả, nhưng phần lớn là như thế). Vì vậy, hãy làm việc một cách hạnh phúc để không uổng phí thời gian trôi qua mỗi ngày...

Cuộc sống quá ngắn ngủi & quá tẻ nhạt nếu như chúng ta đang làm một công việc mà không cảm thấy thoải mái, chỉ làm nó vì kiếm tiền... (p/s: thoải mái ở đây ko có nghĩa là dễ dàng & an nhàn)

Thay vào đó, hãy làm những việc giúp ta cảm thấy HẠNH PHÚC...
- Công việc có thể mang lại niềm vui cho bản thân mỗi khi làm
- Công việc giúp bản thân có môi trường tốt, có thể phát triển từ đó
- Công việc gắn liền với đam mê của bản thân
- Công việc có nhiều cơ hội thăng tiến, mức đãi ngộ phù hợp
- Công việc có thể giúp đỡ được ai đó
- Công việc tạo ra nhiều giá trị
- Công việc hạnh phúc cần những người đồng nghiệp & sếp tốt. Nếu không, chúng ta có thể từ người tốt trở nên "đầy đoan tính" chỉ vì môi trường làm việc
- Công việc giúp chúng ta giải quyết được 5 nhu cầu của con người (thể hiện bản thân, được tôn trọng, được hoà hợp, được an toàn, được thư giãn)
- ...

Áp lực, vất vả, làm nhiều giờ hơn,... Nó không còn là VẤN ĐỀ nhiều nữa, khi chúng ta đang có một công việc hạnh phúc!

======
Nói về công việc của tôi... Tôi cảm thấy thoải mái & thích thú với những gì mình đang làm. Mặc dù nó chiếm khá nhiều thời gian & tâm trí, thậm chí lấy đi nhiều thứ quan trọng mà tôi phải chấp nhận đánh đổi trong giai đoạn này.
Tôi luôn muốn có nhiều thời gian để làm việc & say mê với nó... Tôi làm nhiều giờ hơn thậm chí cả cuối tuần, thức khuya/dậy sớm với một cách đầy thoải mái...
Ngay cả với post này, tôi dậy lúc 5h, đi cafe sáng & cầm điện thoại để VIẾT. Tôi đang làm việc, và tôi cảm thấy HẠNH PHÚC với những gì mình đang làm...

Còn bạn, bạn đang có một công việc hạnh phúc chứ? #Yes or #No ạ?