Khoảng 3 tháng trước, cậu em đồng nghiệp bảo mình rằng: 
"Sau này chị yêu ai, chị đừng cho họ biết quá nhiều về chị, bởi chắc chị cũng biết là đàn ông ai cũng thích chinh phục, nếu họ biết rõ về chị quá họ sẽ nhanh chán đó."
Không hiểu sao mình không quá bất ngờ với lời khuyên này, chỉ thấy vui vì lại được nói ra một quan điểm của mình với cậu em.
- "Cảm ơn em, tuy nhiên chị không nghĩ vậy. Người đàn ông chị hi vọng sẽ cùng chị đi đến sau này, không phải là người chỉ chinh phục để rồi yêu và lại chóng chán khi không còn gì để tìm hiểu. Chị cũng biết đàn ông thích sự chinh phục, chị cũng đã nhìn thấy điều đó ở họ qua những cặp đôi khác, tuy nhiên liệu mãi về sau này họ có chán người con gái họ từng dày công tìm hiểu chỉ vì họ đã biết quá rõ về cô ấy không? Có nhiều cặp đôi yêu nhau nhiều nhiều vậy đấy, họ thấy ở nhau sự thú vị, để rồi khi đi đến hôn nhân - một nơi mà dễ dàng làm rõ mọi thứ nhất, coi như là một nơi làm lộ tẩy hết đi 😀, thì lúc đó họ lại chán nhau chỉ vì quá hiểu nhau, rồi ly thân, ly hôn, rồi đau hơn vì tổn thương đã lớn..
Image result for tình yêu
- "Yêu là để sẻ chia, để hiểu về nhau, để rồi vì đã hiểu nhau như thế mà vẫn có thể tự hứa với lòng rằng sẽ cố gắng để bên người đó, cùng nhau vượt qua mọi chuyện, chứ không phải chỉ vì muốn chuyện tình yêu thêm phần thú vị bằng cách che bớt đi con người mình, tính cách, suy nghĩ của mình, để đối phương "chinh phục" mình.
Chị tin đâu đó vẫn có người như vậy, như chị, luôn sẵn lòng để đối phương hiểu mình nhất có thể, để rồi dù có lỡ giận nhau, cũng biết thương nhau mà cố gắng."
- "Chị không lo lắng nhiều rằng nếu lỡ một người nào đó chị đang yêu, hay chị từng yêu, anh ấy biết về cuộc sống của chị nhiều quá thì sao, bởi lẽ nếu như sau cuộc tình đó, mọi thứ chấm dứt vì một từ "chán", người ta không còn thấy chị thú vị nữa, thì chị lại cảm thấy may mắn vì đã kết thúc được mối tình này, bởi đó không phải là người đàn ông sẽ cố gắng vì tình yêu của tụi chị. Chung quy lại từ "chán" chỉ dành cho người không cố gắng với tình yêu đó mà thôi. Không ai chán một người mình yêu cả"
Vậy nên, các bạn nữ ơi, cứ yêu hết mình và yêu thật với cảm xúc của mình bạn nhé. Đừng sợ "anh ấy biết hết về mình, anh ấy sẽ chán mình mất", và rồi cố gắng khiến bản thân trở nên bí ẩn. Bạn cứ hãy là chính mình, hãy nói với anh ấy điều bạn muốn nói, muốn anh ấy nghe và muốn anh ấy hiểu. Yêu mà, hãy chia sẻ cùng nhau.
Người yêu bạn nhất, là người hiểu rõ bạn nhất, anh ấy sẽ yêu chính con người bạn.
🌿 Nhuận Bảo
NÀNG SÁCH LẠC QUAN