VÀI CÂU THƠ TÀO LAO.
Có vài tên thật ngô nghê,
Cũng là người chén chê tối ngày.
Ông kia suốt kiếp rượu say,
Bà nọ quanh tháng loay hoay đến già.
Chị tôi mãi nhớ người ta,
Hết thương lại nhớ luôn mang cả đời.
Anh tôi luôn kiếm vai mới,
Hết con qua bố lại vơi cả chồng.
Em tôi mới kẻ long đong,
Tuổi thì mới chớm lại mong đổi đời.
Bước vào thế giới dạo chơi,
Nào ngờ khó lắm thảnh thơi một ngày.
Tìm hoài một chút vận may,
Để có gì đó nở mày nở nang.
Cũng khó lắm cái chuyện này,
Lúc được lúc mất trách thầy trách tôi.
Đời thì bạc bẽo như vôi,
Mà sao lúc trước nghĩ tôi hơn người.
Ta là kẻ mơ đạp trời,
Đạp luôn vào cả cuộc đời ngỗn ngang.
Thẳng vào chốn cùng tận hang,
Chỉ cần chân đất hiên ngang với người.
SỰ ĐỜI.
SỰ ĐỜI.
Ta ngông cuồng ư, hay chỉ là một cảm xúc cần thét gào. Một ác quỷ đã bị ta giam mãi trong chốn ngục lao. Đã mấy lần nó đã đạp cửa gào thét, ném một ánh mắt nhìn vào đời với thái độ khinh khi.