Ngay từ lúc bạn chọn đọc bài viết này mình đoán là bạn đang theo hoặc chuẩn bị theo học một xã hội thu nhỏ mang tên " Đại Học". Trong suốt quá trình học ở đây, câu châm ngôn mà tôi luôn mang bên mình chính là tiêu đề của bài viết. Trước khi đưa ra những lời khuyên cho các bạn, tôi sẽ phân tích những nguyên nhân khiến chúng ta " học cho có" trong 4 năm
Đầu tiên phải kể đến đó chính là sự " không thể kiểm soát bản thân", các bạn bị cuốn vào những thứ mới lạ, những điều thú vị tưởng chừng vô hại, những lời rủ rê mật ngọt của những người "học đại" khiến các bạn luôn phải chạy theo xu hướng bỏ quên thực tại đánh mất đi bản thân lúc nào mà chính các bạn còn không biết.
Ngược lại, có những người không " ăn chơi đua đòi" nhưng lại vì áp lực gánh nặng đồng tiền, phụ giúp ba mẹ, trang trải học phí,...mà bị cuốn vào những công việc tay chân nặng nhọc. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến học tập, nợ môn, mà còn ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.
Bên cạnh đó là vô vàng những nguyên nhân khác khiến bạn xem thường học tập ở đại học như chuyện tình cảm,...
Vậy, giải pháp để không học đại ở đại học là gì???
1. Nhận thức được bản thân cần và không cần làm gì
2. Tránh xa những cám dỗ nơi phố thị
3. Có kế hoạch cụ thể , đặt ra mục tiêu rõ ràng cho tương lai(mục tiêu ngắn hạn và dài hạn)
4. Năm 1-2 nên cố gắng học cách chi tiêu hợp lí, sắp xếp thời gian học và công việc ổn định
5. Tìm kiếm những khóa học để nâng cấp bản thân (tiếng Anh, tin học, marketing,...)
6. Nên nhớ bằng loại giỏi rất quan trọng
7. Tin vào bản thân, tạo một lối sống tích cực, học kết hợp với hành, học kết hợp với nghỉ ngơi giải trí sẽ good hơn rất nhiều đêý ^^
8. Nên đi thực tập từ năm 3, phá bỏ rào cản bản thân. Dám nghĩ dám làm
9. Đừng để mình có khoảng cách quá xa với các bạn cùng lứa, và đừng cảm nhận rằng mình thua thiệt bất kì ai
10. Ngoài học vấn bên trong, nên chú ý vẻ ngoài, chăm chút da dẻ, học cách ăn mặc lịch sự, cách ăn nói "đối nhân xử thế" . Cải thiện cả bên trong và bên ngoài
Nếu bạn có thể đảm bảo làm được 10 điều trên trong lúc đi học đại học, mình tin chắc 4 năm của bạn sẽ không còn gì phải quan ngại, bạn sẽ có những thứ xứng đáng với chính mình hơn. Hãy bắt tay vào ngay nếu bạn đang là sinh viên nhé!