Đã bao giờ.....
Đã bao giờ bạn thật sự hỏi bản thân mình cần gì và trả lời được câu hỏi đó hay chưa? Đã bao giờ bạn có cảm giác bạn chẳng là ai và mọi người đều quay lưng lại với bạn?? Đã bao giờ bạn chán ghét chính bản thân bạn và đã bao giờ bạn kết bạn với một người bạn từng không có thiện cảm??? Chắc hẳn lúc đó cảm giác của bạn tệ lắm, bạn chỉ muốn thu mình lại một góc nào đó rồi lảm nhảm một mình hay thậm chí là hét thật to..... Có lẽ bạn đang tự trách phạt và vằn vặn bản thân chăng? Bạn thiết nghĩ "Đáng lẽ ra tôi phải...." hay "Giá như" . Thật ra cảm giác này tệ lắm nhưng thay vì phải thốt lên những câu hỏi đó tại sao bạn không học cách tiếp nhận chúng? Có thể sẽ rất khó khăn nhưng thật sự mà nói chấp nhận là cách tốt nhất để bạn cảm thấy lòng mình nhẹ nhõng và bình an đến lạ thường... 
Đừng cứ mãi suy nghĩ tiêu cực hay đỗ lỗi cho bản thân... vì vốn dĩ con người ta sinh ra không ai là hoàn hảo, người ta thành công là người ta đã trải qua biết bao chông gai, sóng gió rồi đấy chứ.... nhưng điều quan trọng hơn hết là những chông gai đấy đã không làm họ nản chí. Họ luôn đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã và đặc biệt họ luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực. Nếu bạn chẳng suy nghĩ tích cực thì thành thật mà nói bạn sẽ vùi mình thật sâu xuống vũng bùn lầy bởi vì thái độ tiêu cực sẽ làm cho bạn rơi vào tình trạng tệ hơn.... Bạn có thể trở nên trầm cảm và nhìn mọi vật, mọi người với một ánh mắt đầy hoài nghi và căm phẩn. Vậy, tại sao thay vì cứ buồn rầu, ủ rụi bạn lại không vui vẻ lên mà sống cuộc đời của chính bạn.
Có thể trong chúng ta ai cũng từng một lần bị đem ra so sánh với người khác hay thậm chí là tôi cá với bạn rằng trong cuộc đời bạn chắc chắn bạn đã từng một lần ganh tị và ghét người khác? Hãy bảo là có nhé vì bản chất con người vẫn có một tí ích kỷ đúng không? ........ Và lúc đấy bạn rất rất mệt đúng không? Có lẽ bạn nghĩ " Tại sao mình lại bị đem ra so sánh và mình có điểm gì không tốt bằng tên kia chứ?" hay " Đời thật bất công và mình không muốn thua hắn". Nhưng thay vì ghét họ thì đã bao giờ bạn nghĩ rằng bạn sẽ làm bạn với họ chưa, đã bao giờ bạn tự hỏi " Liệu chúng ta là bạn thì sẽ như thế nào?" Vậy tại sao bạn không thử đi chứ? Kẻ thù vẫn có thể là bạn mà đúng không nhỉ?  Thật ra mà nó có nhiều bạn vẫn tốt hơn là có thêm một kẻ thù.... Hãy  lấy ví dụ, nếu trong môi trường làm việc bạn có quá nhiều người chống đối thế thì bạn có thuận lợi thăng tiến?