Chúng ta, trí thức của một thế giới phẳng.
Chúng ta gọi mình là trí thức vì biệt tài được sinh ra đã có nhận thức, lý trí và niềm đam mê với tri thức. Chúng ta tự biết đào sâu lịch sử, quan sát thực tế với ánh nhìn nhạy cảm và tài năng thiên bẩm gom góp tất cả vào bộ não ngày qua ngày. Chúng ta biết về đau khổ, hạnh phúc, chúng ta tiếp cận được với đúng sai, đánh giá sự việc với tất cả thông thái, kiến thức nền tảng, giá trị, kinh nghiệm. Chúng ta còn may mắn được biết về bản thân mình, đó là thứ may mắn mà không phải bất kỳ ai cũng có được.
Chúng ta có năng lượng tiềm tàng của bẩm sinh tò mò, nhạy cảm với tất cả các yếu tố bên ngoài. Chúng ta không thể tách rời mình khỏi thế giới, thế giới ám ảnh chúng ta, khiến chúng ta đau đớn, nhưng hạnh phúc. Nếu cảm thấy ngứa ngáy không thôi trước thời thế, quặn đau trước ngang trái, sục sôi với thứ năng lượng tưởng như lúc nào cũng chảy rồi cháy trong cơ thể mình, hãy giải thoát chính mình. Hãy hành động để giải cứu bản thân trước cơn tự sát tập thể của thời đại.
Chúng ta đang tự giết mình
Tôi sợ nhìn thấy chúng ta đang tự giết chết mình bởi tri thức và thực tế. Thế hệ này, chúng ta đau khổ. Chúng ta đau khổ tìm kiếm, phát hiện rồi bẽ bàng. Chúng ta không được dạy cách phòng vệ trước những đau đớn nội tại. Cách để chiến đấu với chính mình. Cách để hiểu bản thân và chấp nhận sự may mắn và thiếu may mắn. Nếu tạo hoá sinh ra chúng ta với trí tò mò và đầu óc phân tích, nhạy cảm sự việc, chắc hẳn ngài cũng để lại cho chúng ta sự yếu đuối, dễ rung cảm. Kẻ thù của chúng ta đang hiện diện ở đây, hàng ngày theo dõi chúng ta với cùng một cặp mắt, suy nghĩ cùng một bộ óc và hành động với cùng một tư duy.
Hãy cứu lấy chính mình
Thừa nhận mình yếu đuối có phải cách để chấp nhận cuộc chiến? Nếu đã biết được đối phương của cuộc chiến, chúng ta có thể cứu lấy chính mình? Hãy coi đó là điểm khởi đầu cuộc hành trình đầy thử thách, trông gai hơn bất kỳ một trò mạo hiểm nào, đau đớn hơn bất kỳ nỗi đau nào. Nhưng cũng đẹp đẽ hơn tất cả. Với niềm kiêu hãnh vào lý trí không thể bị khuất phục, niềm tin vào sự tốt đẹp luôn tồn tại muôn đời xung quanh ta. Chúng ta sẽ biết cách yêu thương những điều tốt đẹp, xoa dịu nỗi đau và chiến đấu với những thách thức. 
Năng lượng của chúng ta là để gói ghém chi thức của nhân loại và dùng nó vào việc giải quyết những vấn đề của thế hệ mình, nếu sống sóng sau cuộc chiến, thì từ giờ trở về sau, nhiệm vụ của chúng ta là phải cứu lấy thế giới. 
 Trí thức, hoặc chờ để tự chết, hoặc chung vai vào đây, cứu lấy thế giới.