Hê lô các bưởi, lại là tui chuyên gia xúi dại trong chuyện tình cảm đây.

Hôm nay tui sẽ quay lại với các bưởi trong 1 chủ đề thú zị là cắt lỗ trong tình yêu. Sẽ có nhiều bưởi tôn sùng tình cảm là phải hết mình, hết mình là mình phải có tình, cảm thấy tiêu đề của bài này quá toan tính và lạnh lùng. Nhưng đối với tui yêu hết mình không có nghĩa là mình không biết dừng lại, mọi thứ trên cõi đời này đều nên có hạn sử dụng.
Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý tuổi mới lớn, tui nghĩ bưởi nào mới vị thành niên hoặc vẫn thích tình yêu không toan tính nên thắng xe và quay đầu.
Khi nào nên cut loss
Cut loss là một thuật ngữ trong tài chính, thường dùng để chỉ việc rút lui hoặc từ bỏ khỏi dự án kinh doanh khi mà lợi ích của nó đem lại không còn xứng đáng với sự đầu tư. Ngôn ngữ dân gian gọi là cắt lỗ.
Cắt lỗ có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào, ngay cả khi chủ đầu tư chưa hề "lỗ" nhưng đã đánh hơi thấy nguy cơ. Tuy nhiên nếu coi tình yêu là một khoảng đầu tư, thì thông thường chủ đầu tư (là các bưởi) chỉ cắt lỗ khi tình trạng lỗ đã tới mức banh xác, không thể không quay đầu.
Vì sao nên gọi tình yêu là một khoảng đầu tư?
Một người chỉ có 24h trong tay, bất kể tình yêu vĩ đại đến thế nào thì nó cũng không thể trở thành 48 giờ được.
Một người giả dụ có thể đem tình cảm phân chia cho 10 người trong 24h đó, bao gồm tất cả mọi loại tình bạn, tình thân, tình yêu. Ngoài ra chúng ta không chỉ sống để yêu, chúng ta còn phải ăn, ngủ, làm việc, học tập theo gương sáng của Bác Hồ vĩ đại. Thì khi một hạng mục đầu tư, tình yêu chẳng hạn, chiếm quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mà không mang lại hiệu quả như ý, ngược lại còn có thể ảnh hưởng tới những thứ khác, đó là lúc nên cắt lỗ.
Trên đây là sự phân tích tài chính, lạnh lùng như đá trong tủ đông.
Về mặt phân tích tình cảm, tui luôn quan niệm tình yêu là một chiếc thuyền hai mái chèo. Nếu chỉ sử dụng một bên, chiếc thuyền ấy sẽ vĩnh viễn chẳng tiến lên được. Thậm chí nó có thể để lại thêm một vết khứa dài và đau đớn trong tâm lý của các bưởi. Cho đi thật nhiều mà chẳng nhận lại bao nhiêu, đó không phải là yêu, đó là tự hành xác.
Ngoài ra, quá tập trung vào một cuộc hành trình không có kết quả, cắm cúi đi trên một con đường không có đích đến sẽ làm các bưởi mất đi cơ hội thấy những cảnh đẹp ở hai bên đường, hoặc thấy hẳn một con đường khác, ngập tràn lá và hoa.
Khi yêu thương một ai đó, cái các bưởi mong muốn nhận lại được là gì? Giống như đầu tư thì muốn nhận lại tiền bạc, yêu thương cũng cần phải nhận lại yêu thương. Trái tim con người khá nhỏ so với cá voi, cho nên cá voi còn không thể yêu cả đại dương thì con người làm sao có thể. Day after day, haru haru, jour après jour, cuối cùng thì tình cảm trao đi dù vô vụ lợi cũng sẽ cạn, đúng không các bưởi.

Cut-loss trong tình yêu, lúc nào?
Mỗi một người luôn có một giới hạn của bản thân mình. Thật khó để nói lúc nào là thời điểm chính xác.
Thế nhưng tui có một bí quyết cho các bưởi. Trong một hành trình yêu đương, các bưởi luôn bị cuốn đi theo cảm xúc. Đích đến sẽ rất mơ hồ nhưng lại tràn đầy hy vọng. Cố thêm chút nữa, mình làm chưa đủ tốt, người ta có lý do mà, chưa đến lúc thôi... Trăng trong đáy nước, hoa ở trong gương chính là để miêu tả thứ tình cảm này. 
Thế nên một khi các bưởi cảm thấy hoang mạng một chút, khó khăn một chút, tui khuyên các bưởi nên dừng lại đôi ba ngày để tự hỏi chính bản thân mình.
Đúng vậy, người mà các bưởi cần hỏi là bản thân mình chứ không phải người các bưởi yêu. Bốn câu hỏi tối thượng trong trường hợp này là:
Mình đã làm gì, mình xứng đáng nhận được gì, mình có vui không, mình có thể chịu đựng tới bao giờ.
Như tui đã nói, tình yêu luôn phải đến từ hai phía. Tình yêu là thứ tình cảm làm cho hai con người vui vẻ và hạnh phúc, không phải để dằn vặt và đau khổ. Nếu không còn thấy vui, vậy ngược đãi bản thân để làm gì.
Trước khi yêu bất kỳ ai, hãy tự yêu lấy mình trước.
Vậy nên khi bản thân mình không còn cảm thấy vui, đó là lúc nên suy nghĩ về cut-loss.
Cut-loss, cần gì?
Cái đầu tiên các bưởi cần là sự can đảm.
- Để nhìn lại bản thân mình
- Để thẳng thắn trao đổi với đối phương
- Để một khi cắt đứt là không dây dưa.
Tất nhiên không phải nói cắt là ầm xì đùng cắt cái bụp. Tui luôn để cao sự đối thoại thẳng thắng trong tình yêu và cho nhau một cơ hội. Rất không dễ để tìm thấy nhau trong hệ mặt trời này đó nha.
Tui cũng rất khinh bỉ các drama kiểu xạo quần xì hay cố tình bí ẩn trong phim ảnh, như kiểu có chuyện khó nói, có vấn để muốn giấu, có nỗi niềm riêng,... Tất cả chỉ là cái cớ thôi. Nếu không thể trao đổi thẳng thắng với nhau về những vấn đề của bản thân, đó không gọi là yêu nhau, đó gọi là xã giao.
Khi gặp trường hợp này, tỷ lệ cut-loss là 90% nhé các bưởi, đừng ảo tưởng và đừng hy vọng.
Có một chiêu khá là hay được áp dụng: Không thể mở lòng lúc này.
Okay vậy chừng nào mở được lòng thì mình tình tình tiếp. Mình có phải cái dụng cụ mở đồ hộp đâu mà lúc nào cần thì lấy ra lúc không cần thì treo lên.
Và tất nhiên có những trường hợp các bưởi nên quyết liệt không yêu trả dép bố mày về ngay khi đánh hơi thấy vấn đề.
- Lợi dụng
- Bắt cá hai tay
- Đá băng dự bị
Để biết thêm chi tiết có thể đọc bài phờ ren dôn của tui.
Nói chung cắt lỗ đúng lúc có thể đem lại cho các bưởi một tinh thần mạnh khỏe (sau đó vài tuần hoặc vài tháng), trở nên mạnh mẽ hơn, yêu bản thân mình hơn, kinh nghiệm nhiều hơn. Mặc dù sẽ đau buồn đấy, sẽ thẩn thờ đấy, sẽ chết trong lòng một chút đấy, nhưng cái gì cũng có hạn sử dụng, kể cả là nỗi đau nha.

Thái độ cần và đủ trong cut-loss
Hãy văn minh, mặc dù có thể trong lòng các bưởi đang tan con bà nó nát, hoặc đang muốn xé xác đối phương ra hàng trăm mảnh.
Nhưng các bưởi nhớ này, hãy yêu bản thân mình trước, không cần dằn vặt chính mình khi đã đủ đau khổ rồi.
Có rất nhiều thứ để các bưởi che phủ nỗi đau của mình. Một mối quan hệ mới, một lớp học kỹ năng, một công việc làm thêm cho vui, một hoạt động xã hội. Tui không khuyên đi du lịch, nhất là du lịch drama kiểu đi lại những chốn cũ mà không có người xưa. Vì người buồn thì cảnh cũng chả vui bao giờ.
Hãy dứt khoát. Cắt là cắt, không dây dưa, không hy vọng, không chừa đường back-up. Có những thứ chúng ta phải để lại phía sau nếu muốn đi về phía trước. Đừng lụy tình. Cũng đừng tự kỉ ám thị rằng thật ra mình cũng có vị trí trong lòng người ta đấy, chẳng qua người ta không nhận ra mà thôi.
Hãy không hối hận. Như tui đã nói, tui luôn coi trọng bản thân mình. Trước khi cut-loss hãy làm tất cả những gì có thể trong giới hạn bản thân để thay đổi. Đó không phải là chuyện níu kéo trong tuyệt vọng mà là để trong tương lai, mỗi khi nhớ lại các bưởi sẽ không dằn vặt vì đã bỏ lỡ một cơ hội cuối cùng.
Hãy minh bạch. Tình phí và quà tặng có thể bỏ qua, đừng nên chia tay đòi quà. Cũng đừng dằn vặt người ta vì những thứ mình đã cho đi. Bởi vì thật ra khi các bưởi tặng qùa cho người yêu, đó là một cách các bưởi đem lại hạnh phúc và vui vẻ cho chính bản thân mình. Thế nhưng những thứ khác, tiền cho mượn, tiền đi mượn dùm, đầu tư chung, ... nhất định phải lấy lại.

Thứ nhất khi đã chia tay thì là người dưng ngược lối thôi. Đừng tự huyễn rằng người ta nên biết ơn mình vì những thứ đó.
Thứ hai, cắt đứt tất cả mọi cơ hội dây dưa, quay đầu, tiếc nuối.
Tất nhiên clip nóng nên xóa, ảnh ấy ấy nên bỏ, số điện thoại thích thì lưu, nhẫn đính hôn lỡ mua thì bán, đồ cũ nên nhét vào tủ.
À đừng trả đồ cũ nhé, trẻ con lắm. Ghét thì đốt.
Đừng đăng gì lên mạng, cũng không cần cho thế giới biết rằng tôi đang đau khổ lắm nè. Đừng cosplay thánh nữ thánh nam, không ai quan tâm đúng sai đâu. Nếu in relationship thì set về single, đừng xàm lìn con gái đẹp nhất khi không thuộc về ai hay chàng trai tự do như cánh chim trời.
Tải tinder về chơi cho qua ngày đoạn tháng cũng được.
Thế nhé, chúc các bưởi cutloss vui vẻ và trẻ trung.
Mãi yêu.