Cuốn sách của Byrne không phải là cuốn sách mới lạ, nhưng mình chỉ mới biết nó trong vòng một năm trở lại thôi. 
Cuốn sách này rất lạ, nếu mình đọc một mạch, nội dung của nó rất khó hiểu, mơ hồ. Nội dung có vẻ được lặp lại rất nhiều, nào là năng lượng vũ trụ, nào là năng lượng tích cực, rồi bạn ước gì sẽ được nấy. Nghe rất mơ hồ, giáo điều.
Nhưng, cứ mỗi lần mình gấp cuốn sách lại, tạm không đọc nó trong một, hai tháng, thì những việc ngẫu nhiên cứ ập đến giống như những gì cuốn sách mô tả khiến mình bị “đau tim”, khiến mình phải lật đật cầm sách lên đọc tiếp. 
Chắc mọi người đều có những khoảnh khắc khi các suy nghĩ thoáng qua trong đầu bỗng thành hiện thực: mới tối qua chợt nghĩ mà tối nay bỗng thấy ex-hai-năm nhắn tin, nghĩ cách kiếm việc thì thấy email tuyển dụng đúng việc mình cần rớt xuống, đang nghĩ đến việc có bồ tự nhiên có ai theo đuổi hoặc hình mẫu trong mơ xuất hiện, v.v.. Các kiểu thót tim mà vũ trụ đưa đến cuộc đời mình và bạn khiến chúng ta thầm cảm tạ cuộc đời và tự nhiên lên kế hoạch tút tát bản thân gấp. Các tình huống nhắc nhở hãy luôn là phiên bản tốt nhất bản thân cứ tự nhiên xuất hiện sau khi mình đọc cuốn sách này (và vài cuốn khác, cùng vài cuộc trò chuyện khác).
Hôm nọ mình nghe podcast của chị Đào Chi Anh, tập Làm thế nào để đạt được giấc mơ, đến đoạn “bạn hãy nghĩ rằng mình đã đạt được giấc mơ rồi, hãy nói, hành động, và suy nghĩ như mình đã đạt được nó rồi vậy”. Mình không hiểu chị đang nói gì cả, làm sao chưa đạt được mà tưởng là đã đạt được, rồi làm thế nào để tưởng.  Tưởng mà không tin thì liệu có thành sự thật. Thì chính tối hôm đó, mình cầm cuốn The Secrets lên, và mình đọc ngay phần đó các bạn ạ... Mình câm lặng luôn. Cuốn sách giải đáp luôn và ngay thắc mắc của mình “hãy nghĩ rằng bạn đã trúng vé số, nhưng chưa nhận được tiền, nhưng tất nhiên bạn không có nghi ngờ gì về việc mình không nhận được tiền cả. Bạn sẽ nhận được nó, bạn háo hức, vui vẻ, cảm xúc này chính là cảm xúc bạn muốn khi nghĩ về giấc mơ của mình. Bạn đã đạt được nó, nó đang trên đường tới, việc của bạn là đi làm việc khác và kết quả sẽ tới thôi.” Mình đã chụp hình đoạn đó và gửi cho chị Anh ngay và luôn. (Idol của mình cũng reply lại mình đó mấy bạn :] ) Đã lâu rồi mình không đọc cuốn sách này, mà tự nhiên hôm đó cầm lên, rồi lại tự nhiên nhận được lời giải khai sáng đầu óc.
Cuốn sách còn đưa ra một lời khuyên rất hay về việc tìm tình yêu cho con gái nữa. Tìm người yêu tính chuyện dài lâu giống như bạn vào nhà hàng, bạn chọn những món mình thích, đặt món, và tự tin chờ món mình đặt sẽ được phục vụ. Bạn đặt rồi thì bạn cũng tự tin mà mặc định như vậy, chứ bạn đâu có thấp thỏm, nhấp nhổm sợ họ sẽ không mang đồ ăn lên. Nếu không vừa ý thì lần sau lại điều chỉnh một ít. 
Mà thực sự cuốn sách này mình cũng không dám đọc hết một mạch vì mình cảm thấy chưa đủ khả năng để tiếp thu một lần hết năng lượng mà sách truyền tải. Nghe có vẻ tâm linh nhưng sự thật là vậy.