Ngày bình thường thì sáng dậy tập thể dục , ăn uống , ngủ nghỉ và chiều đi đánh bóng chuyền . Dạo này tôi vẫn đang tập công ae ạ , dù không có nhiều cơ hội nhưng tôi luôn tận dụng từng cơ hội để phát triển khả năng về bóng chuyền của mình . Làm tất cả để đạt được mục tiêu của mình , miễn không trái pháp luật , thì về việc hình tay ngang hay dọc thì hình tay dọc được thấy nhiều hơn , lúc tôi đập cảm giác nó mạnh hơn nhưng lại ra ngoài nhiều . Còn về hình tay ngang ấy , đập bóng dễ dàng , xoay cổ tay , đập theo đường I hay A đề dễ dàng hơn và ít khi ra ngoài hay rúc lưới nhưng điểm yếu là lực của nó khá là yếu . Một cái là lực mạnh , nhanh nhưng độ linh hoạt , xử lý kém và bên còn lại là linh hoạt , dễ xử lý , lách chắn thì có lẽ tôi sẽ chọn hình tay ngang . Một trong những lý do tôi chọn nó là vì nếu như vào sân thì sẽ có chắn , có lót lên sự linh hoạt , nhanh nhạy của hình tay ngang sẽ giúp tôi nhiều hơn là hình tay dọc , chung quy lại thì cũng là vì chiến thắng mà thôi , tôi làm tất cả chỉ vì 1 mục tiêu duy nhất , chiến thắng . Mình cần tập luyện nhiều hơn nữa cho hình tay ngang , làm cho cơ thể làm quen dần từ đó sẽ phát triển khả năng đập bóng , cả cách vung tay nữa , bắt đầu từ đùi ra sau và kết thúc trước mặt khi nhảy . Một hành động nhỏ nhưng nó cùng lúc với khoảng thời gian đầu gối bật nhảy , giúp nhảy cao hơn , nhanh hơn , tiết kiệm được thời gian mở vai . Dạo này có thêm một người mới là thằng A , ở bên xã bên qua . Cũng công được , khôn bóng , linh hoạt , xoay cổ tay hơn bạn tôi nhưng lực thì không bằng , bạn tôi khiến tôi có cảm giác như rất nặng nề và kém linh hoạt , cá nhân tôi cảm thấy như vậy khi thấy nó công . Mà dạo gần đây trên yt tôi tình cờ thấy được nhiều video về critial thinking tức là tư duy phản biện đó . Nói một cách đơn giản là khi bản thân nghe được một ý kiến , quan điểm nào đó thì đừng nên tiếp thu vội mà hãy nghi ngờ nó , đặt câu hỏi tại sao , như nào ? Tìm hiểu xong thì mới tiếp thu nó vào đầu . Trong thời đại ngày nay thì cái này càng ngày càng được chú trọng và học tập hơn , vì bây giờ có rất nhiều kiến thức , kiến thức hay có , dở có , tốt có , hại có nên tư duy này chính là một cái màng lọc , giúp chúng ta sàng lọc kiến thức , tiếp thu , giữ lại kiến thức tốt và đào thải , bảo vệ ta khỏi kiến thức xấu .